fbpx
News

Starship แจ้งการยกเลิกสัญญาของ วอนโฮ และชี้แจงประเด็นเรื่องกัญชาที่สื่ออ้างถึง

จากการตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกวง MONSTA X ของ วอนโฮ ล่าสุดทางต้นสังกัด Starship Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการยกเลิกสัญญาของ วอนโฮ หลังจากที่มีการเปิดเผยโดย Dispatch สื่อในเกาหลีเกี่ยวกับประเด็นที่ วอนโฮ เกี่ยวข้องกับการใช้กัญชาและมีการสืบสวนของทางตำรวจดำเนินอยู่ขณะนี้

ช่วงบ่ายวันที่ 1 พฤศจิกายน ทาง Starship Entertainment ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“จากรายงานของสื่อที่ออกมาในวันที่ 1 พฤศจิกายน เราขอชี้แจงว่าหลังจากกลับจาการแสดงคอนเสิร์ตที่เยอรมันในเดือน กันยายน ปี 2019 วอนโฮ ได้ถูกตรวจสัมภาระ และร่างกายจริง แต่เป็นเพียงขั้นตอนการตรวจสอบทั่วไปเท่านั้น ซึ่งเราได้รับการแจ้งว่าเป็นการตรวจของทางเจ้าหน้าที่ศุลกากร และเราไม่เคยทราบว่า วอนโฮ ได้รับการสอบสวนจากการถูกต้องสงสัยเกี่ยวกับการใช้กัญชาในปี 2013 มาก่อน และไม่ทราบว่าการสืบสวนนี้ยังคงดำเนินอยู่

จากความเกี่ยวข้องในประเด็นนี้ทำให้ผลการตัดสินออกมาว่าเราไม่สามารถคงสัญญากับทาง วอนโฮ ไว้ได้ และได้ยกเลิกสัญญาของ วอนโฮ ลงในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019

เรารู้สึกถึงความรับผิดชอบที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อหลายๆบุคคลด้วยเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น และเราจะทำงานเพื่อเติมเต็มความรับผิดชอบของเราจนถึงที่สุด เพื่อให้เค้าสามารถเข้ารับการสืบสวนในเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา

เราต้องขอโทษแฟนๆของ MONSTA X ที่มอบความรักอย่างจริงใจให้กับวงมาโดยตลอด”

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา Dispatch ได้เปิดเผยบทความที่ได้ข้อมูลมาจาก นายโจ ผู้อำนวยการของคลับ Burning Sun ที่กำลังถูกควบคุมตัวอยู่ ณ สถานกักกันโซล ในข้อหาใช้ยาเสพติดหลายชนิด ซึ่งเค้าได้เปิดเผยว่า ในปี 2013 เค้าได้อยู่ในเหตุการณ์ที่ วอนโฮ และ จองดาอึน สูบกัญชาอยู่ในบ้านพัก โดย จองดาอึน และ วอนโฮ เคยร่วมงานกันในรายการ Ulzzang Shidae ก่อนที่ทาง วอนโฮ จะเดบิวต์กับวง MONSTA X

ทาง Dispatch ยังได้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยการสอบถามกับทาง จองดาอึน ซึ่งเธอได้เล่าว่าเธอได้พบกับ วอนโฮ ที่คาเฟ่แห่งนึง ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2013 หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานาน ซึ่ง วอนโฮ ได้หยิบซองซิปเปอร์ที่มีกัญชาในนั้นออกมาจากกระเป๋าให้เธอดู และชักชวนกันไปสูบกัญชาที่บ้านพักของ จองดาอึน โดยไม่รู้ว่าขณะนั้น นายโจ ได้อยู่ในบ้านเพื่อมายืมของจาก จองดาอึน

จากการตรวจสอบเรื่องของการใช้กัญชาที่เข้มงวดมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ทางตำรวจได้เริ่มการสืบสวนในกรณีนี้เมื่อช่วงเดือน กันยายน ปี 2019 โดยแบ่งกลุ่มหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำการสืบสวนทางฝั่งของ วอนโฮ และอีกกลุ่มหนึ่งทำการสอบสวน นายโจ และ จองดาอึน ที่ขณะนั้นยังคงถูกคุมตัวอยู่ที่สถานกักขังในกวางจู ซึ่งคำให้การที่ได้จากทั้ง 2 คนมีความน่าเชื่อถือเนื่องจากมีรายละเอียดที่ตรงกัน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่สืบสวนทางฝั่งของ วอนโฮ ได้เข้าตรวจสอบเค้าที่สนามบินหลังจากกลับมาจากการแสดงคอนเสิร์ตที่เยอรมันในเดือน กันยายน ปี 2019  และมีการเก็บเส้นผมเพื่อนำไปตรวจสอบสารเคมีตกข้าง ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยประเด็นนี้คือจุดที่ทางต้นสังกัด Starship ออกมาชี้แจงถึงในประกาศข้างต้น

สำหรับการสืบสวนคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมีระยะเวลาในการดำเนินการ 7 ปีซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 1 ปี โดยทางตำรวจเองยังไม่ได้ทำการสอบปากคำของ วอนโฮ ในคดีนี้

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button