fbpx
HALLYU K PICKS!News

Parasite→The Cursed ความท้าทายที่ยากยิ่งขึ้นของ ‘จองจีโซ’

จองจีโซ นักแสดงดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองจากผลงานของเธอในเรื่อง Parasite ภาพยนตร์รางวัลออสการ์ ได้กลับมาพร้อมกับบทบาทของนักแสดงหลักใน The Cursed ซีรีส์แนวลึกลับ-ระทึกขวัญที่กลายเป็นกระแสฮิตตั้งแต่การออกอากาศสัปดาห์แรก

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ตัวละคร ‘พัคดาฮเย’ ลูกสาวบ้านคนรวยในเรื่อง Parasite ได้แจ้งเกิดให้กับ จองจีโซ กลายเป็นที่รู้จักในวงกลว้างอย่างรวดเร็วด้วยความนิยมของภาพยนตร์ และความสามารถด้านการแสดงของเธอ แต่เป็นที่น่าเสียได้ที่เธอไม่สามารถไปร่วมงานรับรางวัลต่างๆกับผู้กำกับและทีมนักแสดงของเรื่องได้เนื่องจากตารางการถ่ายทำซีรีส์ของเธอที่ยังคงเดินหน้าอยู่ขณะนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ฉันเองทำได้แค่ส่งกำลังใจไปร่วมในงานประกาศรางวัลค่ะ ส่วนทุกๆคนก็ให้กำลังใจฉันในการทำงานเรื่อง The Cursed ตอนงานประกาศรางวัลออสการ์ฉันก็ได้นั่งลุ้นไปด้วยแล้วก็มีความสุขมากๆที่ภาพยนตร์ของพวกเราได้รับรางวัล ฉันมีความสุขจนร้องไห้ออกมาเลยค่ะ ความสุขที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ฉันมีพลังในการถ่ายทำเรื่อง The Cursed ขึ้นอีกมากเลยค่ะ” จองจีโซ ได้พูดถึงการเฝ้าชมความสำเร็จของเรื่อง Parasite อยู่ที่เกาหลี และความรู็สึกของเธอที่เต็มเปี้ยมไปด้วยความยินดี

ในเรื่อง The Cursed จองจีโซ รับบทของ โซจิน เด็กสาวที่มีพลังเหนือธรรมชาติแฝงอยู่ในตัวทำให้เธอมีความสามารถในการร่ายคำสาปเพื่อให้คนๆหนึ่งสามารถเจ็บป่วย หรือเสียชีวิตได้เพีงแค่มีชื่ออัษรจีน รูปถ่าย และของใช้ส่วนตัว ซึ่งความสามารถของเธอเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การเปิดโปงลัทธิความเชื่อเรื่องวิญญานร้ายที่อยู่เบื้องหลังบริษัทใหญ่ด้านเทคโนโลยีผู้ชักใยประเทศ

“หลังจากการออกอากาศตอนแรกจบลงเพื่อนๆก็ส่งข้อความมาหากันเยอะเลยค่ะเพื่อให้กำลังใจฉัน แล้วก็บอกกันว่าตื่นเต้นจนแทบหยุดหายใจกันเลยระหว่างที่ดู

ตัวละครในเรื่องนี้แตกต่างมากจากทุกบทที่ฉันเคยแสดงมาค่ะ มันเลยเป็นความท้าทายมากๆในการทำงานเรื่องนี้ ซึ่งฉันได้รับความรักแบบที่ไม่คาดคิดเลยหลังจากออกอากาศ มันยิ่งทำให้ฉันอยากทุ่มเทให้หนักยิ่งขึ้นในการถ่ายทำที่เหลือค่ะ

จริงๆแล้วฉันเตรียมตัวค่อนข้างนานนะจะก่อนเริ่มการถ่ายทำ แล้วก็มีหลายเรื่องที่กังวลก่อนที่จะเริ่มออกอากาศ แต่พอได้มานั่งดูการออกอากาศด้วยกันพร้อมๆกับรุ่นพี่และทีมงาน มันก็ทำให้บรรยากาศต่างๆมันดียิ่งขึ้น และกลายเป็นความสนุกในกองถ่ายค่ะ”

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ The Cursed พร้อมซับไทย

การถ่ายทำของ The Cursed ในขณะนี้เสร็จสิ้นไปกว่า 90% แล้ว ซึ่งความสนิทสนมในกองถ่ายระหว่างนักแสดงทำให้นักแสดงวัยรุ่นคนนี้รู้สึกอบอุ่นเหมือนการทำงานร่วมกับคนในครอบครัว

“รุ่นพี่ออมจีวอน รุ่นพี่ซองดงอิล รุ่นพี่โจมินซู ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้ออกมารู้สึกเป็นกันเองและทำให้ฉันสามารถมีสมาธิกับตัวละครของฉันได้ดีมากๆค่ะ เพราะตัวละครในเรื่องนี้ต่างกับในเรื่อง Parasite ค่อนข้างมาก ฉันเองก็อยากที่จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแสดงอีกมุมหนึ่งของฉันออกมาในบทของ โซจิน ค่ะ”

ติดตามชมความลุ้นระทึกของเรื่องราวคำสาป และการสืบสวนหาความจริงได้ในซีรีส์ใหม่ The Cursed รับชมตอนใหม่พร้อมซับไทยได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button