fbpx
BlogNews

Parasite→Money Heist: Korea พัคมยองฮุน เล่าถึงการแสดงที่ต้องทำให้คนดูเกลียด

พัคมยองฮุน กับบทบาท ผู้อำนวยการโรงกษาปณ์ใน Money Heist: Korea อีกหนึ่งนักแสดงที่ผู้ชมทั่วโลกคุ้นหน้าคุ้นตา เพราะเขาคือหนึ่งในทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Parasite ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีระดับโลกและคว้ารางวัลออสการ์มาได้

จากภาพของชายลึกลับที่อาศัยอยู่ในห้องใต้ดินบ้านคนรวย สู่ภาพของตัวประกันในโรงกษาปณ์ที่เต็มไปด้วยความเห็นแก่ตัวที่จะเอาตัวรอด ได้ทำให้ชื่อของ พัคมยองฮุน ถูกพูดถึงอีกครั้งว่าเป็นนักแสดงที่ถ่ายทอดบทแปลกๆ ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

พัคมยองฮุน ได้เล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังการมารับบทใน Money Heist: Korea ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“หลังจากจบการทำงานใน Parasite นักเขียนบท รยูยงแจ ก็ติดต่อผมมาครับว่ามีบทที่อยากให้ผมแสดง ซึ่งตอนนั้นผมยังไม่รู้ครับว่าคือตัวละคร โจยองมิน ในเรื่องนี้ แต่ผมก็ตกปากรับคำเพราะมั่นใจในการทำงานร่วมกัน เอาจริงๆ แล้วผมก็คิดแต่แรกแล้วนะครับว่าตัวละครนี้ต้องเป็นตัวที่ผู้ชมเกลียดแน่ๆ แต่อีกใจคือผมคิดว่ามันน่าจะเป็นอีกบทที่สนุกมากสำหรับผมครับ”

Image

‘อาตูโร’ ตัวละครต้นฉบับในเวอร์ชันสเปนคือตัวละครที่ถูกพูดถึงมาก กับความเห็นแก่ตัวของเขา ซึ่ง พัคมยองฮุน ได้เล่าถึงความเหมือนและความต่างที่เขาพยายามถ่ายทอดออกมาในเวอร์ชันเกาหลี

“ในบท โจยองมิน จะว่าไปแล้วพื้นฐานตัวละครคล้ายกับ อาตูโร่ ต้นฉบับเลยครับ แต่ว่าผมจะแสดงออกมาให้เหมือนต้นฉบับไม่ได้ ผมต้องสร้างตัวตนของผู้อำนวยการโรงกษาปณ์ โจยองมิน ออกมาด้วยอินเนอร์ของผมเอง”

Image

พัคมยองฮุน ยังได้เล่าถึงมุมมองของเขาที่มีต่อบท โจยองมิน ว่า

“ในเรื่องนี้ทีมโจรคือตัวละครหลักของเรื่องที่ทุกคนจะได้เห็นเรื่องราวที่มาที่ไป แต่ โจยองมิน ไม่มีพวกพ้อง และไม่มีเรื่องราวแบคกราวด์แบบนั้นครับ ตัวละครนี้คือตัวที่เต็มไปด้วยความเห็นแก่ตัว และพยายามจะเอาตัวรอดคนเดียว

ผมคิดว่าถ้าต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ผมเองก็คงทำตัวลำบากเหมือนกันครับ แต่แน่นอนว่าการที่พยายามจะเป็นตัวแทนของตัวประกัน แล้วพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอดนั้นมันผิดครับ แต่ผมก็พยายามจินตนาการการกระทำนี้ด้วยบริบทของสัญชาตญานการเอาตัวรอดของมนุษย์ที่อาจเกิดขึ้นได้”

Image

กับบทตัวละครที่จะต้องถูกคนดูเกลียด พัคมยองฮุน ได้พูดจากมุมของเขาว่า

“หน้าที่สำคัญของบทนี้คือการยั่วโมโหครับ และก็ต้องทำให้ตัวละครนี้ถูกผู้ชมเกลียดให้ได้ จนกลายเป็นว่าผมรู้สึกดีที่โดนด่าครับ เพราะว่าตัวละครตัวนี้ยิ่งโดนด่ามากเท่าไหร่ยิ่งตรงตามเป้าหมายของตัวละครมากเท่านั้น ซึ่งจุดนี้มันก็ดูน่าสนใจมากสำหรับการแสดงออกมา”

Money Heist: Korea รับชมได้แล้ววันนี้กับพาร์ตแรกของเรื่องทั้งหมด 6 ตอน ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button