fbpx
News

ควอนนารา • จากเส้นทางเกิร์ลกรุปสู่การเป็นนักแสดง

กำลังเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างมาก กับผลงานการแสดงของ ควอนนารา ที่รับบท หัวหน้าโอ ‘โอซูอา’ ในเรื่อง Itaewon Class ที่สร้างจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน

และด้วยเสน่ห์ของตัวละครที่เธอได้ถ่ายทอดออกมาทำให้หลายๆคนตกหลุมรัก พร้อมกับให้ความสนใจเรื่องราวของเธอกันมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งที่ถูกจับตามองในช่วงเริ่มต้นปี 2020 นี้

แต่ก่อนหน้าที่เธอจะกลายมาเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองจากวงการบันเทิงอย่างในปัจจุบันนี้ ควอนนารา ได้เคยทำกิจกรรมในบทบาทของสมาชิกวงเกิร์ลกรุปที่มีชื่อว่า Hello Venus ซึ่งเดบิวต์ในปี 2012 และได้รับความสนใจอย่างมากจากคอนเซปต์เซ็กซี่ของวงที่นำเสนอออกมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ควอนนารา, รูปโปรโมตซิงเกิล Wiggle Wiggle ของ Helo Venus ปี 2015

แต่หลังจากที่วง Hello Venus ได้พักการทำกิจกรรมของวงลงทำให้สมาชิกแต่ละคนรวมถึง ควอนนารา เริ่มทำกิจกรรมเดี่ยวในหลากหลายด้านตั้งแต่งานการแสดงบนหน้าจอโทรทัศน์ ไปจนถึงการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ ซึ่งสำหรับเธอแล้วในตอนนี้เป็นเหมือนการเริ่มต้นชีวิตวัยรุ่นของเธอในช่วงที่ 2 บนเส้นทางของการเป็นนักแสดง

 ควอนนารา  “การทำงานในการเป็นนักแสดงของฉันในตอนนี้ ฉันทุ่มเทกับมันหนักมากๆเหมือนกับสมัยที่ฉันเป็นเด็กฝึกหัดไอดอลที่มีความฝันคือการได้เดบิวต์ ตอนนี้เหมือนเป็นการเริ่มต้นช่วงเวลาในวัยรุ่นครั้งที่ 2 ของฉันเลยค่ะ

ในการทำงานเรื่อง Itaewon Class ฉันเองก็รู้สึกถึงความกดดันนะคะ เพราะฉันเองก็อยากทำผลงานในเรื่องนี้ออกมาให้ดีที่สุด แต่ฉันก็สนุกกับการถ่ายทำในเรื่องมากค่ะ ต้องขอบคุณนักแสดงทุกๆคนที่ร่วมงานกับฉันในเรื่องนี้”

note: ควอนนารา (ชื่อจริงในปัจจุบัน ควอนอายุน) เกิดปี 1991 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสตรีดงด็อก ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเรื่อง Doctor Prisoner ในปี 2019

แต่ด้วยการเปลี่ยนเส้นทางเดินจากการเป็นไอดอลนักร้อง มาสู่การเป็นนักแสดง ทำให้หลายๆคนเรียกเธอว่า ไอดอลนักแสดง ซึ่งหลายๆครั้งมักถูกมองเลื่อมล้ำจากผู้ชมและคนในวงการด้วยกัน ซึ่งเธอได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

 ควอนนารา  “การที่ตัดสินกันด้วยคำว่าไอดอลนักแสดงมันก็มีอยู่ค่ะ แต่สำหรับฉันแล้วฉันคิดว่าเวลาอยู่บนเวทีฉันก็เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุปแต่บนเวทีนั้นมันไม่ใช่แค่การร้องเพลงหรือการเต้นค่ะ พวกเราได้ถ่ายทอดทักษะของการแสดงออกมาด้วย ซึ่งฉันต้องเรียนรู้ที่จะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกและบทบาทออกมาบนเวที และฉันเชื่อว่าฉันก็สามารถถ่ายทอดการแสดงของฉันออกมาในละครได้ดีเช่นกัน”

สำหรับทิศทางในอนาคตของเธอ กับการทำกิจกรรมในวงการบันเทิง เธอได้เปิดเผยว่า

 ควอนนารา  “ยังมีอีกหลายอย่างที่ฉันอยากท้าทายในชีวิตฉันค่ะ ฉันยังคงอยากเป็นนักร้อง นักแสดง วาไรตี้สตาร์ แล้วก็นางแบบ ซึ่งมันก็ยากนะคะที่จะตัดสินใจว่าฉันควรจะโฟกัสเส้นทางไหน แต่ฉันก็อยากที่จะเป็นคนที่มีความสามารถและทำได้ดีในทุกๆด้านค่ะ”


ผลงานซีรีส์อื่นๆของ ควอนนารา ที่น่าสนใจ

Doctor Prisoner

Suspicious Partner

ติดตามผลงานของ ควอนนารา ในซีรีส์ Itaewon Class ที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆกันได้ทุกสัปดาห์ทางช่อง JTBC

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button