fbpx
BlogNewsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว | Hyena: ทนายเดือดเลือดไฮยีนา

เมื่อเล่ห์เหลี่ยม ไหวพริบ กลายเป็นอาวุธที่ใช้เชือดเฉือนกันของทนาย ที่ไม่อาจไว้ใจกันได้เหมือนสัตว์ป่าที่เอาชีวิตรอดในการต่อสู้ด้วยสัญชาตญาณ

HYENA (하이에나)

เรื่องย่อ – synopsis

ยุนฮีแจ (รับบทโดย จูจีฮุน ผลงาน : Item / Kingdom / Mask) ทนายความตัวท็อปแห่งสำนักทนายความชื่อดัง เขาเป็นคนบ้างาน และเพื่อลูกค้าระดับยอดพีระมิด เขาพร้อมจะทำทุกอย่าง วันหนึ่งชีวิตของเขาต้องมาพบกับทนาย ที่เขามองว่าเป็น “ทนายชั้นต่ำ” จองกึมจา (รับบทโดย คิมฮเยซู ผลงาน : Signal / The Queen of Office) แม้เธอเองจะไม่ได้อยู่ในสำนักทนายความใหญ่ที่ไหน แต่ด้วยกลโกงสารพัด เธอสามารถเอาชนะคดีที่ฮีแจมั่นใจว่าจะต้องสำเร็จดั่งที่เขาคาดหวัง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากความพ่ายแพ้ ที่ส่งผลต่อหน้าที่การงานอย่างหนัก กึมจายังสร้างรอยแผลในใจ และความโกรธแค้นที่ฝังลึก และเพราะวงการกฎหมายไม่ได้กว้างใหญ่นัก พวกเขาจึงต้องพบกัน อีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง ติดตามการพบกันที่ดุเด็ด เผ็ดมัน และเชือดเฉือนจนเลือดสาด ราวสัตว์ป่า ได้ใน Hyena รับชมตอนใหม่ได้ทุกคืนวัน ศุกร์ – เสาร์

author ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

แม้เรื่องนี้จะเป็นซีรีส์แนวกฎหมายที่พบได้บ่อยๆในผลงานซีรีส์เกาหลี โดยบางปีก็มีออกมาหลายเรื่อง แต่สิ่งที่เรื่องนี้แตกต่าง คือการที่ตัวละครทั้งสองฝั่ง เป็นทนายทั้งคู่ หากสังเกต ซีรีส์เกาหลี ที่เน้นเรื่องการทำงานด้านกฎหมาย มักจะเน้นไปที่การทำงานของอัยการ โดยมีตัวละครทนาย รับบทตัวร้าย ที่ทำงานแบบไม่มีคุณธรรม เพียงเพื่อปกป้องคนผิดที่มีเงิน แต่เรื่องนี้ ทนายที่มักโดนมองว่าไม่ดี กลับมารับบทนำ (ด้วยนิสัยที่ไม่ได้ดีอะไรอยู่ดี) และแทบไม่มีอัยการที่แสนดีเข้ามาเกี่ยวข้อง เน้นการชนกันระหว่าง ทนาย – ทนาย เป็นหลัก ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดี หน้าที่ของทนายก็คือทำให้สิ่งที่ลูกค้าต้องการ สำเร็จ โดยไม่เกี่ยงวิธีการ

เรื่องนี้ จึงเป็นการต่อสู้ของตัวละครเทาๆ (ที่ค่อนข้างจะเทาเข้มสักหน่อย) ที่ลงสู้กันแบบฟาดๆ ไม่มีเวลาได้พัก เพราะนอกจากการต่อสู้ด้วยเทคนิค บางครั้งยังมีเรื่องเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะการเข้าถึงเป้าหมายก่อนก็เป็นเรื่องสำคัญ เรียกได้ว่านอกจากฉลาดแก้เกม และทันกัน ยังต้องว่องไว และกว้างขวาง บอกเลยว่าเป็นการฟาดกันที่มันทุกหยดจริงๆ

และแน่นอนว่าเมื่อนักแสดงที่มาถ่ายทอดความเข้มข้นของบทนำทั้งสองคนเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าเบอร์นี้ มันช่างเป็นอะไรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์จริงๆ เพราะนอกจากจะมีเรื่องราวเครียดๆ เฟี้ยวๆ หรือความกวนในบุคลิก การจิกกัดแบบเจ็บๆคันๆ ตัวละครยังต้องสื่อสาร ถึงอารมณ์ความแค้นและความรักออกมาด้วย ใช่ค่ะ! ความรัก เรื่องนี้มีเลิฟไลน์แบบจัดเต็ม แต่ที่ว่าจัดเต็ม ไม่ใช่จัดเต็มความหวานนะ แต่เป็นการจัดเต็มความผิดหวัง คับแค้นใจ (และเหมือนจะมีความรักอยู่ลึกลึ้กกกก) เอาว่ามีให้เสพกันแบบครบรสไปเลย

การดำเนินเรื่องมีรูปแบบเหมือนซีรีส์กฎหมายส่วนใหญ่ที่มีคดีให้ตัวเอกได้แก้ไข เป็นคดีย่อยๆ ด้วยความที่เป็นงานของทนาย ก็จะมีทั้งส่วนที่ต้องขึ้นศาล หรือจัดการกันนอกศาล บทและเรื่องราวจึงค่อนข้างหลากหลายและน่าสนใจ บทกระชับ แบบแทบไม่ได้หยุดพัก แต่ก็ไม่ได้เครียดจนเกินไป ออกไปทางอารมณ์มันๆ ลุ้นๆมากกว่า (แอบมีความฮาของตัวละครรองๆแทรกนิดๆหน่อยๆ มาช่วยคลายความจริงจังของเรื่องด้วย)

นอกจากนี้ ในเรื่องยังมีเรื่องของการทำงานให้สำนักงานทนายความขนาดใหญ่ ที่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความเลวของเหล่าคนรวยด้วย ซึ่งในจุดนี้ก็อาจจะพาเราไปสู่เรื่องที่เข้มข้นขึ้นก็ได้ ในส่วยของปมความรัก หรืออดีตเบื้องหลังนางเอก ก็ขอเดาไว้ว่า ตัวละครน่าจะมีพัฒนาการเรื่องนิสัยใจคอ หรือการทำงานที่มีมนุษยธรรมมากขึ้น เห็นแก่เงินน้อยลง จุดนี้ก็ต้องรอดูการเดินทางของตัวละครกัน

ส่วนตัวถือว่า แค่นักแสดงนำในเรื่อง ก็ควรค่าต่อการเปิดดูแล้ว และถ้าเปิดดู ก็รับรองเลยว่าจะต้องติดแน่นอน โดยเฉพาะสายกฎหมาย ถือว่าไม่ควรพลาดทีเดียว

อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ
Back to top button