fbpx
News

Forbes เปิดเผยสถิติคอนเสิร์ตออนไลน์ของ ‘SuperM’

กลายเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของการแสดงคอนเสิร์ต K-POP หลังจากการแสดงไลฟ์คอนเสิร์ตบนแพลทฟอร์มออนไลน์ของ SuperM ‘Beyond The Future’ ที่ได้รับกระแสตอบรับอันร้อนแรงและเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้างของสื่อทั้งในและนอกประเทศเกาหลี และแฟนคลับจากทั่วโลก

เป็นที่คาดหวังจากทั้งสื่อและแฟนคลับ หลังจาก SM Entertainment ประกาศจับมือกับสื่อออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้อย่าง Naver สำหรับแสดงไลฟ์คอนเสิร์ตออนไลน์ ‘Beyond Live’ ทางแอปพลิเคชัน V App ซึ่งหลายคนต่างคาดเดาไปถึงรูปแบบในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่าจะออกมาในรูปแบบใด

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา SuperM เป็นศิลปินกลุ่มแรกของ SM Entertainment ที่ทำการแสดงคอนเสิร์ตออนไลน์ในชื่อว่า SuperM ‘Beyond The Future’ ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากแฟนคลับทั่วโลก ด้วยการเปิดเผยสถิติยอดผู้ชมกว่า 75,000 คนที่ซื้อทิคเก็ตออนไลน์เพื่อรับชมการแสดงในครั้งนี้

“สำหรับวงไอดอลกรุ็ปที่ได้รับความนิยม ในการแสดงคอนเสิร์ตแบบออฟไลน์ทั่วไปจะสามารถรองรับผู้ชมได้ประมาณ 10,000 คนต่อคอนเสิร์ต 1 รอบ อย่างไรก็ตามคอนเสิร์ต ‘Beyond Live’ มีผู้ชมกว่า 75,000 คนจากทั่วโลกรับชมในเวลาเดียวกัน ซึ่งเทียบเท่ากับจำนวนผู้ชมที่มาชมถึง 7.5 รอบเมื่อเทียบกับการแสดงคอนเสิร์ตแบบปกติทางออฟไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวทางใหม่ของธุรกิจการจัดคอนเสิร์ตที่ได้รับความสนใจและเติบโตอย่างรวดเร็ว”

โดยสถิติจากผู้ชม 75,000 คน เป็นผู้ชมที่มาจาก 109 ประเทศทั่วโลกและมีรายได้จากการขายทิคเก็ตออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 64 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าโชว์ของ SuperM ที่จัดขึ้นในแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่มีรายได้รวมประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 32 ล้านบาท

Image

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง ในคอนเสิร์ตออนไลน์ SuperM ‘Beyond The Future’ ไม่ได้แค่แสดงตามเซ็ทลิสท์จากเวิร์ลดทัวร์เท่านั้น แต่ยังมีการแสดงเพลงจากอัลบัมใหม่ ‘Tiger Inside’ รวมไปเมดเล่ย์เพลงอื่นๆ จากอัลบัม ที่ทำให้เห็นสัญญาณการคัมแบคของ SuperM ในเร็วๆ นี้ และในคอนเสิร์ตยังมีสร้างระบบห้องแชทสำหรับผู้ชมที่โชคดี 160 คนเพื่อถามคำถามและมีส่วนร่วมในการสร้างรีแอคชั่นเพื่อความสมจริงของคอนเสิร์ตด้วย รวมถึงวิดีโอคอลเซอร์ไพรส์จาก Red Velvet ที่มาร่วมสนุกในคอนเสิร์ตนี้

ในคอนเสิร์ต ‘Beyond The Future’ AR Graphics ที่ใช้ในระหว่างการแสดงของเดี่ยวของเมมเบอร์ และในเสตจเพลงใหม่ ‘Tiger Inside’ กลายเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการดูคอนเสิร์ตออนไลน์และเป็นที่พูดถึงในวงกว้างตามโลกออนไลน์ของแฟน K-POP

Image

Image

ต่อจาก SuperM แล้วคอนเสิร์ต Beyond Live ยังมีศิลปินไอดอลกรุ็ปอย่าง WayV, NCT DREAM และ NCT 127 ที่จะทำการแสดงคอนเสิร์ตออนไลน์ผ่านทาง V App ในสัปดาห์ถัดต่อจากนี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button