fbpx
HALLYU K PICKS!News

‘ซนซอกกู’ กับประวัติที่ไม่ธรรมดา ก่อนมาเป็นนักแสดง

ซนซอกกู เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ถูกจับตามองอย่างมากถึงผลงานใหม่ของเค้าที่จะเปิดเผยออกมาในปีนี้ หลังจากได้สร้างความประทับใจด้วยผลงานการแสดงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ผลงานของเค้าได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมถึง 2 รางวัลในงานเดียวกัน

ช่วงที่ผ่านมา ซนซอกกู ได้รับความสนใจอย่างมากจากความโดดเด่นทางด้านการแสดง และทำให้เค้าได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างถึงเรื่องราวในชีวิตของเค้าที่กว่าจะก้าวมาถึงตรงนี้ได้ เค้าได้ผ่านการท้าทายความฝันในหลายๆแบบที่กลายเป็นประสบการณ์สำคัญในชีวิตของเค้า ซึ่งเรื่องราวต่างๆนับเป็นเส้นทางที่ไม่ธรรมดาเลยกับสิ่งที่เค้าได้พบมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในช่วงวัยรุ่น ซนซอกกู ได้ไปศึกษาต่อที่อเมริกานาน 10 ปี ที่นั่นเค้าได้เข้าเรียนเอกศิลปะ-ภาพยนตร์ ที่ School of the Art Institute of Chicago และทำให้เค้าได้พบกับความฝันของในการเป็นผู้กำกับสารคดีที่เล่าเรื่องราวต่างๆออกมาผ่านมุมมองของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สงคราม สังคม หรือ ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นรอบตัว

แต่แล้วความฝันของเค้าก็ต้องเปลี่ยนแปลงเมื่อเค้าต้องกลับมาทำหน้าที่เกณฑ์ทหาร และด้วยความสามารถทางภาษาทำให้เค้าถูกส่งไปประจำการในประเทศอิรัก ซึ่งประสบการณ์จากที่อิรักทำให้เค้ามองเห็นว่าเค้าควรที่จะทำสิ่งอื่นมากกว่าเรื่องสารคดี

หลังปลดประจำการจากการเป็นทหาร ซนซอกกู ได้ย้ายไปใช้ชีวิตในแคนาดาประเทศที่ทำให้เค้าเกิดอีกหนึ่งความฝันขึ้นมากับการเป็นนักบาสเก็ตบอลอาชีพ ที่ทำให้เค้าเริ่มฝึกซ้อมอย่างจริงจัง แต่แล้วเค้าก็ต้องพบอุปสรรคใหญ่นั่นก็คือเรื่องความสูงของเค้า ถึงแม้เค้าจะสูง 178 ซม. ก็ตาม แต่การที่จะก้าวสู่การเป็นนักบาสอาชีพแล้วส่วนสูงเท่านี้ทำให้โอกาสของเค้าที่จะได้เข้าร่วมทีมเป็นไปได้ยาก และอาจเป็นได้แค่ผู้เล่นในทีมซ้อมเท่านั้น จนในที่สุดเค้าก็ได้ล้มเลิกความฝันนี้และเริ่มเรียนด้านการแสดง ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เค้ารักและอยากทำ

หลังจากที่เค้าได้เรียนการแสดงและรับงานแสดงในแคนาดา 2 ปี วีซ่าของเค้าก็ได้หมดอายุลง ซึ่งเค้าได้ตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตในเกาหลี และทำงานแสดงที่บ้านเกิดของเค้า โดยหนึ่งในผลงานแรกหลังจากกลับมาเกาหลีก็คือการแสดงในซีรีส์ของ Netflix เรื่อง Sense8 ซีซัน 2 ตามมาด้วยภาพยนตร์ และซีรีส์อีก 2-3 เรื่องที่ปูทางให้กับเค้ามีพื้นที่ยืนในวงการบันเทิงเกาหลี

ในงานประกาศรางวัล Baeksang ครั้งที่ 55 เมื่อปีที่ผ่านมาเค้าได้เข้าชิง 2 รางวัล คือรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในสาขาภาพยนตร์จากผลงานในเรื่อง Hit And Run Squad และรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในสาขาโทรทัศน์จากผลงานในเรื่อง Matrimonial Chaos ซึ่งเค้าเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลทั้ง 2 สาขานี้ในปีเดียวกัน | คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Matrimonial Chaos พร้อมซับไทย

จากชื่อเสียงที่เริ่มก่อตัวขึ้น ซนซอกกู ก็กลายเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยึ่งขึ้นจากผลงานซีรีส์เรื่อง Designated Survivor: 60 Days ที่ได้เผยแพร่ทาง Netflix กับบทเลขาของประธานาธิบดีจำเป็น กับการเผชิญสถานการณ์ที่สั่นคลอดความมั่นคงระดับชาติหลังจากที่รัฐสภาถูกวางระเบิดจนทำให้ทุกคนที่เข้าประชุมสภาต้องเสียชีวิตลง

และท่ามกลางชื่อเสียงที่ค่อยๆก่อตัวขึ้นจากผลงานในเรื่องนี้ ก็มีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าหลังจากที่กลับมาเกาหลีแล้วเค้าได้ทำงานเป็น CEO ให้กับบริษัทผู้ผลิตและส่งออกชิ้นส่วนเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีตลาดในหลายประเทศ ซึ่งตัวของเค้าเองมีหุ้นในบริษัทนี้ถึง 34% ทำให้กลายเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา

จากเส้นทางอันยอดเยี่ยมของเค้าทำให้เค้ากลายเป็นนักแสดงที่ได้รับการจับตามองอย่างมากกับผลงานใหม่ของเค้าที่จะปล่อยออกมาในปี 2020

ก่อนหน้านี้เราเกือบที่จะได้เห็น ซนซอกกู แสดงในซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้แล้ว แต่ระหว่างการพิจารณาบทซีรีส์เรื่องนี้เค้าก็ได้ตัดสินใจปฏิเสธการรับบทไปเนื่องจากเป็นช่วงเดียวกับที่เค้าต้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่จะเข้าโรงให้ได้ชมกันในปีนี้

ในปีนี่ ซนซอกกู จะมีผลงานการแสดงภาพยนตร์ในเรื่อง The Outlaws 2 ที่แสดงร่วมกับ มาดงซ็อก และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาโปรเจคซีรีส์ใหม่ของ Netflix ที่มีชื่อว่า D.P Dog Day ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดนิยมอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งโปรเจคต์นี้เป็นผลงานของผู้กำกับ ฮันจุนฮี ที่ร่วมงานกันมาแล้วในภาพยนตร์ Hit And Run Squad

คอยติดตามกันได้ว่าผลงานของ ซนซอกกู ที่จะปล่อยออกมาในปี 2020 จะเป็นบทบาทอะไรและเสน่ห์แบบไหนที่จะถูกถ่ายทอดออกมาให้ได้สัมผัสกัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button