fbpx
News

Melon Top 100 เตรียมเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อลดการแข่งขันบนชาร์ต

หลังจากที่ Melon ได้เริ่มการเปลี่ยนแปลงในระบบสตรีมมิงและการจัดารระบบอันดับชาร์ตเพลงเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับผู้ฟัง ศิลปิน และอุตสาหกรรมเพลงตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ล่าสุด Melon เตรียมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะกระทบต่อการจัดอันดับชาร์ต Top 100 ของระบบ

เริ่มจากจุดแรกในส่วนของชาร์ต TOP 100 ที่จะเปลี่ยนจากการจัดอันดับจากจำนวนชั่วโมงของการฟังเพลงนั้นๆเป็นจำนวนผู้ฟัง ‘unique users’ สะสมในช่วง 24 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยสะท้อนความนิยมของเพลงจากจำนวนผู้ฟังจริงแบบรายบุคคล

และอีกหนึ่งจุดสำคัญคือการจัดการในส่วนเพลย์ลิสต์ Melon TOP 100 ที่จะเปิดการตั้งค่าเล่นเพลงแบบสุ่ม (shuffle) อัตโนมัติหลังจากกดปุ่ม Play All แทนที่การเล่นเพลงแบบเรียงลำดับ 1-100 แบบเดิม

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเพลงที่ผู้ฟังชื่นชอบมากขึ้น และเข้าถึงเทรนด์ของตลาดเพลงที่กว้างกว่าเดิม แทนที่การโปรโมตเพื่อแข่งขันกันของแต่ละเพลง

อย่างไรก็ตามทาง Melon ยังได้แจ้งว่าทางทีมพัฒนายังคงเดินหน้าหาวิธีและระบบจัดการรูปแบบใหม่ที่จะช่วยมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช่งาน และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีสำหรับการพัฒนาวงการเพลงในอนาคต

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Melon จะถูกนำมาใช้งานจริงในระบบช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งแฟนๆ K-POP ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลอย่างไรต่อวงการในอนาคต

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button