fbpx
News

เมื่อฉากป้อนอาหารใน It’s Okay to Not Be Okay กลายเป็นประเด็นจริงจัง+เฮฮาของชาวเน็ตเกาหลี

เป็นกระแสต่อเนื่องทุกสัปดาห์กับการออกอากาศของซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ไม่ใช่แค่เพียงพระเอกนางเอกเท่านั้น แต่ฉากเล็กฉากน้อยต่างๆที่เกิดขึ้นในเรื่องก็ได้รับความสนใจจนถูกนำมาพูดถึงกันหลังการออกอากาศของเรื่อง

ล่าสุดในการออกอากาศของตอนที่ 9 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม ในฉากที่ ซังอิน เจ้าของสำนักพิมพ์ของ โกมุนยอง พยายามป้อนอาหารให้กับคุณพยาบาล จูริ กลายเป็นประเด็นในสังคมออนไลน์ที่ทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นถึงฉากนี้ที่มีบางอย่างดูผิดปกติ จนกลายเป็นความจริงจังปนเฮฮาที่เกิดขึ้นจากการพูดถึงฉากเพียงไม่กี่วินาทีนี้

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ประเด็นที่เกิดขึ้นนี้คือเรื่องของ ‘ห่อซัม’ (ซัม คือวัฒนธรรมอาหารของเกาหลี เป็นการเอาผักห่อกับเนื้อสัตว์และเครื่องเคียงเพื่อทำเป็นคำก่อนนำเข้าปาก) ได้ถูกพูดถึงอย่างมากถึงขนาดที่เล็กจนถูกชาวเน็ตเรียกว่า ‘ซัมซุปเปอรมินิ’ ที่เหมือนใบผักห่อกระเทียมเล็กๆแค่กลีบเดียว ซึ่งชาวเน็ตก็ได้พูดถึงประเด็นนี้กันเช่น

• ห่อซัมเล็กๆ แบบนี้มาให้ฉันก็ไม่กินนะ
• ฉันเข้าใจความรู้สึกเลยว่าทำไม จูริ ถึงไม่อยากกิน ซัม ที่ป้อนมา
• ห่อเล็กแบบนี้มันเกินไปจริงๆ …

Image
‘ซัมซุปเปอรมินิ’ ที่ถูกชาวเน็ตพูดถึง และสีหน้าของคุณจูริ
Image
‘ซัม’ ในแบบปกติไซส์เต็มคำแบบที่คนเกาหลีคุ้นเคย

หลังจากประเด็นนี้เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นนักแสดง คิมจูฮอน ผู้รับบทของ ซังอิน ก็ได้ตอบคอมเมนต์ที่พูดถึงเรื่องนี้บนอินสตาแกรมเพื่อชี้แจงถึงเรื่องนี้แบบกึ่งจริงกึ่งเฮฮาว่า

“ผมรู้สึกผิดที่ไม่ทำ ซัม ออกมาให้เหมาะสมครับ (ขอโทษนะเจ้า ซัม น้อย) แต่ ซัม คำนี้ถูกห่อด้วยหัวใจของ ซังอิน เพื่อคุณจูริจริงๆครับ

เพราะซัมคำนี้ไม่ได้ถูกห่อด้วยผักกาดครับ แต่เป็นใบงาใบไม่ใหญ่ ที่ข้างในใส่หมูสามชั้นย่างขนาด 2×3 ซม. แล้วก็ป้ายซอสซัมจังบางๆก่อนจะห่อเข้าด้วยกันด้วยตะเกียบ ก็ประมาณนี้ครับ .. ผมเองก็ .. เป็นวันที่มีความสุขอีกวันนึงครับ”

Image

ชาวเน็ตที่ได้เห็นคอมเมนต์นี้ของ คิมจูฮอน ก็ได้คอมเมนต์กลับกันแบบสนุกสนาน เช่น

• เป็นคำตอบที่เฮฮามาก ดีกว่าจะมาซีเรียสกัน
• คราวหน้าห่อซัมต้องระวังด้วยนะ
• ขอบคุณสำหรับคำอธิบายแบบชัดเจนขนาดนี้นะ
•  ในนั้นมีหมูสามชั้นย่างจริงๆเหรอเนี้ย ฉันตกใจเลย

Image
เซลฟี่คู่กันของ คิมจูฮอน กับ พัคกยูยอง จากกองถ่าย It’s Okay to Not Be Okay, Instagram: @zu_hun_kim

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button