fbpx
News

CLC เล่าเบื้องหลังเพลงใหม่ ‘HELICOPTER’ พร้อมส่งเพลงเวอร์ชันภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารกับแฟนทั่วโลก

การคัมแบคของ CLC ในปี 2020 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วกับผลงานซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า HELICOPTER เป็นผลงานใหม่ของพวกเธอในรอบ 15 เดือน ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและสไตล์ใหม่ๆ ที่พวกเธอได้นำเสนอออกมา

ช่วงบ่ายวันที่ 2 กันยายน สมาชิกของ CLC ได้เข้าร่วมงานโชว์เคสในรอบสื่อพร้อมกับพูดคุยถึงเบื้องหลังการทำงานในซิงเกิลนี้ และความพิเศษต่างๆ ที่อยากมอบให้แฟนๆได้สัมผัสกันหลังจากห่างหายจากการโปรโมตมานานกว่า 1 ปี

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในการคัมแบคครั้งนี้ 7 สาว CLC ได้ถ่ายทอดเสน่ห์และสไตล์มุมใหม่ๆของพวกเธอออกมาผ่านเพลง HELICOPTER ที่เนื้อเพลงถ่ายทอดความรู้สึกและเรื่องราวที่พวกเธอต้องเผชิญออกมาในเพลง

ซึงยอน “เพลง HELICOPTER เป็นเพลงที่เล่าถึงการเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบของ CLC ค่ะ ในขณะที่ออกค้นหานั้นก็เกิดความสงสัยถึงอนาคตที่รออยู่ข้างหน้า เป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่าสนใจ และการแสดงในเพลงนี้ก็เป็นจุดที่เราให้ความสำคัญมากๆค่ะ

ตอนที่พวกเรานั่งฟังเพลงนี้ด้วยกันครั้งแรก ทุกคนรู้สึกตรงกันทันทีค่ะว่าเพลงนี้มันดีมาก เป็นครั้งแรกจริงๆที่พวกเรารู้สึกตรงกันทุกคน มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากค่ะ”

เยอึน ที่มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงเพลงนี้ ได้เล่าว่า “เพลงนี้ค่อนข้างเขียนยากค่ะ เพราะฉันเองก็ไม่เคยเขียนเรื่องราวที่เกี่ยวกับพวกเราลงในเพลงมาก่อน ก็เลยต้องคิดเยอะมากๆ ว่าจะสื่อสารออกมายังไง ฉันเองก็อยากที่จะลองท้าทายและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ออกมาเหมือนค่ะ”

เมื่อถามถึงเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควีดีโอ เอลกี้ ได้พูดถึงช่วงเวลาที่เธอรู้สึกประทับใจว่า

เอลกี้ “มีฉากที่ฉันต้องถ่ายกับห่วงเหล็กที่ลอยบนอากาศค่ะ มันค่อนข้างดูน่ากลัวพอสมควร ต้องใช้ความแข็งแรงของร่างกายเยอะมากๆ แล้วฉันก็พยายามที่จะแสดงฉากนี้ให้ออกมาดูสวยที่สุดด้วยค่ะ”

นอกจากนี้สมาชิกยังได้เล้่าถึงการเตรียมเซอร์ไพรส์วันเกิดของ เยอึน ระหว่างการถ่ายทำ MV แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นจนกลายเป็นความเซอร์ไพรส์สำหรับทุกคน ซึ่ง ซึงฮี ได้เล่าถึงโมเมนต์นี้ว่า

ซึงฮี “เราตั้งใจที่จะทำเซอร์ไพรส์วันเกิดกันค่ะ แต่กลายเป็นว่าระหว่างที่เรากำลังเตรียมตัวกันอยู่ไฟในกองถ่ายก็ดับลงค่ะ เลยกลายเป็นว่าพวกเราทุกคนเซอร์ไพรส์กับเหตุการณ์นี้กันหมด ฉันคิดว่ามันอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเพลงใหม่ของพวกเรานะคะ”

และที่เป็นความพิเศษของการคัมแบคครั้งนี้ CLC ยังได้ปล่อยเพลง HELICOPTER ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษออกมาด้วย

ยูจิน ได้พูดถึงเวอร์ชันภาษาอังกฤษของเพลงนี้ว่า “เนื้อเพลงภาษาอังกฤษของเรามีความหมายที่ดีมากค่ะ หวังว่าแฟนๆในต่างประเทศจะได้ฟัง แล้วก็เข้าใจในสิ่งที่พวกเราอยากสื่อออกมาได้ดียิ่งขึ้นค่ะ”

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตคัมแบคของสาวๆ CLC กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button