fbpx
NewsTREND

วันนี้คือ 1 ปีหลังการจากไปของ Sulli และเราคิดถึงรอยยิ้มของเธอ

‘เวลา 1 ปีช่างผ่านไปรวดเร็ว ฉันคิดถึงเธอนะ’

ผ่านมาแล้ว 1 ปีกับการจากไปของ ซอลลี่ ดารา-นักร้อง-ไอดอล ที่เสน่ห์ในรอยยิ้มของเธอยังคงติดตาตรึงใจของใครหลายๆ คนอยู่ไม่ลืมเลือน

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ของปีที่แล้ว ซอลลี่ ได้เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 25 ปี และทำให้คนรอบตัวของเธอทั้งครอบครัว เพื่อนสนิท แฟนๆ และเพื่อนร่วมงานต่างต้องเศร้าโศก และรู้สึกอาลัยต่อการจากไปของเธอที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ซอลลี่ เกิดในปี 1994 เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอด้วยการเป็นนักแสดงเด็กในปี 2005 จากละครทางโทรทัศน์ในเรื่อง Goblins Are Alive และ Ballard of Seodong ก่อนที่จะได้รับโอกาสเดบิวต์ในวงเกิร์ลกรุป f(x) ในปี 2009 และได้รับความสนใจจากสาธารณะอย่างมาก ซึ่งในช่วงเวลาทำกิจกรรมร่วมกับวงเธอได้สร้างชื่อเสียงทั้งบทบาทการเป็นไอดอลนักร้องและการเป็นนักแสดงอย่างต่อเนื่อง มีผลงานละครที่รับบทนำในเรื่อง To The Beautiful You และผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจอย่างเรื่อง The Pirates และ Fashion King ที่เขาฉายในปี 2014

Image

ปี 2015 ซอลลี่ ได้ตัดสินจะยุติการทำกิจกรรมร่วมกับวง f(x) และออกจากการเป็นสมาชิกของวงและทำกิจกรรมเดี่ยวทั้งด้านงานโฆษณา การแสดง พิธีกร และมีรายการเรียลลิตี้ส่วนตัวของเธอ

Image

หลังการเสียชีวิตของ ซอลลี่ ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมเกาหลี และอุตสาหกรรมบันเทิงครั้งใหญ่ ที่ตระหนักถึงเรื่อง ไซเบอร์บูลลี่ มากยิ่งขึ้น โดยเว็บพอร์ทัลชื่อดังในเกาหลีได้ตัดสินใจเอาระบบคอมเมนต์ในส่วนของข่าวบันเทิงออกจากเว็บไซต์ทั้งหมด เพื่อป้องกันการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม และลบคำค้นหาที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับชื่อของบุคคลเพื่อป้องกันการเผยแพร่ข่าวลือเชิงลบและข้อความเชิง ‘hate speach’ ในขณะที่ค่ายบันเทิงต่างๆ ได้ดำเนินการจัดการทางกฎหมายอย่างจริงจังต่อข้อความว่าร้าย ดูถูก และแสดงความหยาบคายต่อศิลปิน-นักแสดง-ดาราในสังกัด

และเพื่อเป็นการระลึกถึงการจากไปของ ซอลลี่ วันนี้แฟนๆทั่วโลกได้ร่วมกันโพสต์ขอความและรูปรอยยิ้มอันงดงามของเธอพร้อมกับติดแฮชแทค #사랑하는_진리에게_복숭이가 #RememberingSulli #Remember_Sulli 

Image

Image

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button