fbpx
News

AB6IX เล่าถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังเพลง ‘SALUTE’

ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา AB6IX ได้จัดเซสชันออนไลน์ AB6IX Asia Press Conference เพื่อพบปะและพูดคุยกับสื่อจากหลากหลายประเทศในเอเชียเกี่ยวกับเรื่องราวของอัลบัมใหม่ของพวกเค้า ‘SALUTE’ ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน

ในงานนี้ 4 หนุ่ม AB6IX ได้เล่าถึงเรื่องราวการทำงานเพลงของพวกเขา และการทำกิจกรรมของวงในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในมุมที่น่าสนใจคือเรื่องแรงบันดาลใจที่ทำให้กลายมาเป็นเพลงไตเติล ‘SALUTE’ ที่เราได้เห็นการเติบโตทางด้านดนตรีของ AB6IX ได้ชัดเจนมากขึ้น

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยสมาชิก อีแดฮวี ที่มีส่วนร่วมในการแต่งและเขียนเนื้อเพลง SALUTE ได้เล่าเบื้องหลังที่มาของไอเดียสำหรับเพลงไตเติลนี้ว่า

“ตอนที่ผมอยู่ในระหว่างช่วงแต่งเพลง ‘SALUTE’ ผมได้ลองจินตนาการถึงวงมาร์ชชิงแบนด์วงใหญ่ๆ ที่จะแสดงอยู่เบื้องหลังพวกเรา AB6IX ทั้ง 4 คน เหมือนกับฉากหลังของทหารในกองทัพเป็นล้านคนครับ เป็นภาพใหญ่เลยครับที่ผมนึกถึงในการเขียนเพลงนี้”

นอกจากเพลงไตเติล SALUTE ที่ อีแดฮวี ได้มีส่วนร่วมในการทำงานสำหรับเพลงนี้แล้ว สมาชิกคนอื่นๆ อย่าง จอนอุง, คิมดงฮยอน และพัคอูจิน ก็มีส่วนร่วมในการทำงานเบื้องหลังของเพลงอื่นๆ ในอัลบัมเช่นเดียวกันซึ่งสมาชิกแต่ละคนก็ได้เลือก 1 เพลงจากในอัลบัมนี้ที่อยากจะแบ่งปันให้กับคนภายนอกที่ยังไม่คุ้นเคยกับ AB6IX หรือยังไม่ได้เป็นแฟนคลับ เพื่อชักชวนให้เข้ามาทำความรู้จักกับพวกเค้าผ่านเสียงเพลง

โดย คิมดงฮยอน ได้เลือกเพลง ‘SALUTE’ ที่เป็นเพลงไตเติลของอัลบัมนี้, อีแดฮวี เลือกเพลงที่มีความหมายดีๆอย่าง ‘Behind You’, จอนอุง เลือกเพลง ‘Bloom’ ส่วน พัคอูจิน ได้เลือกเพลง ‘Haeven’

และในปี 2020 นี้ที่กำลังจะผ่านไป กลับกลายเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าเสียดายหลังจากเกิดสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้การพบกันระหว่างศิลปินและแฟนคลับนั้นเกิดขึ้นได้ยาก AB6IX เองก็เป็นอีกวงที่อยากจะพบเจอกับแฟนๆ ABNEW ซึ่ง พัคอูจิน ก็ได้แชร์เรื่องราวที่คิดถึงหรืออยากจะทำกับแฟนๆ ในช่วงเวลาที่ไม่ได้เจอกัน

“ผมคิดถึงทุกความทรงจำ ทุกประสบการณ์ที่พวกเราได้แบ่งปันร่วมกับ ABNEW เลยครับ นี่ก็นานมาแล้วที่พวกเราไม่ได้เจอกันแบบตัวต่อตัวเลยทำให้ครั้งนี้ผมเศร้ามากครับที่ก็ยังไม่สามารถไปเจอแฟนๆ ทุกคนได้”

Image

Image
จอนอุง – JEON WOONG
Image
คิมดงฮยอน – KIM DONGHYUN
Image
พัคอูจิน – PARK WOOJIN
Image
อีแดฮวี – LEE DAEHWI

ในขณะนี้ การทำกิจกรรมโปรโมตของ AB6IX กับอัลบัมใหม่ ‘SALUTE’ ในเกาหลีก็ได้เสร็จสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อย และเข้าสู่ช่วงการเตรียมตัวของวงสำหรับกิจกรรมช่วงปลายปี ซึ่งต้องคอยติดตามกันว่าพวกเขาจะเตรียมความพิเศษในรูปแบบใดไว้ให้กับแฟนๆเป็นการส่งท้ายปี 2020 กันบ้าง

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button