fbpx
HALLYU K PICKS!News

ซีรีส์เกาหลีที่โกยเรตติ้งคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เซ็ตสถิติปี 2021

ปี 2021 เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของปีกันแล้ว โดยช่วงเริ่มต้นปีนี้กระแสของซีรีส์เกาหลีกำลังร้อนแรงด้วยซีรส์ที่ออกอากาศช่วงสุดสัปดาห์ เสาร์-อาทิตย์ ที่ทำเรตติ้งสูงสุดของเรื่องใหม่กันแบบรายสัปดาห์กลายเป็นการเซ็ตสถิติแรกของปีนี้ที่สูงจนน่าจับตามองว่าในปีนี้จะมีเรื่องไหนที่สามารถขึ้นมาเทียบรุ่นกันได้บ้าง

เริ่มต้นจากซีรีส์เรตติ้งระดับ 30% อย่างเรื่อง Homemade Love Story ที่สัปดาห์ล่าสุดทุบสถิติของตัวเองอีกครั้งที่ 33.6% ในการออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 10 มกราคม ยืนหนึ่งเป็นซีรีส์ขนาดยาวที่ทำเรตติ้งสูงสุดของปี 2021 ในขณะนี้ ด้วยความนิยมของซีรีส์ที่ทำให้นักแสดงของเรื่องคว้ามา 6 รางวัลจากงาน KBS Drama Awards เมื่อช่วงสิ้นปี 2020 ที่ผ่านมา โดยตอนนี้เรื่องราวเดินทางมาถึงตอนที่ 68 แล้วจากทั้งหมด 100 ตอน (ความยาวตอนละ 3 นาที ออกอากาศวันละ 2 ตอน) | คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Homemade Love Story พร้อมซับไทย

note: Homemade Love Story เล่าถึงเรื่องราวของผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ใน ซัมกวางวิลล่า ที่ค่อยๆทำความรู้จักกันผ่านเรื่องราวต่างๆเปลี่ยนจากคนแปลกหน้ากลายเป็นคนคุ้นเคย และพัฒนาสู่ความรัก

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตามมาด้วย Mr. Queen ซีรีส์ตลก-ย้อนยุค ที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อยู่ในขณะนี้ และเรตติ้งก็ยังคงขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถิติเรตติ้งสูงสุดเป็น EP10 ที่เพิ่งออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ทำสถิติไว้ที่ 12.836% ขึ้นมาเป็นอันดับ 7 ของซีรีส์เรตติ้งสูงสุดตลอดกาลช่อง tvN | คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Mr. Queen พร้อมซับไทย

note: Mr. Queen เล่าถึงเรื่องราวของเชฟหนุ่มยุคปัจจุบันที่ฟื้นขึ้นมาในร่างของพระมเหสีในยุคโชซอน และเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราวเบื้องหลังการแย่งชิงอำนาจในวัง ในชณะที่ตัวเขาเองก็พยายามหาทางที่จะกลับไปยังร่างเดิมของเขาให้ได้จนกลายเป็นความวุ่นวายที่มาพร้อมกับความฮาของคนหลงยุค

และที่มาแรงแบบเซอร์ไพรส์หลายๆ คนก็คือเรื่อง The Uncanny Counter ซีรีส์แนวแอคชั่น-แฟนตาซี ที่กลายเป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์ของช่อง OCN ในเรื่องของเรตติ้งที่ทะลุระดับ 10% ไปแล้วในการออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยเรตติ้ง 10.581% เป็นอันดับ 1 ตลอดกาลของซีรีส์ทางสถานีนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็น OCN ในปี 1999

note: The Uncanny Counter เป็นเรื่องราวของ ‘เคาน์เตอร์’ ทีมล่าปีศาจที่ได้รับพลังมาจาก ‘ยูง’ องค์กรที่คอยจัดการเรื่องราวหลังความตายที่คนทั่วไปเรียกว่าสวรรค์ ซึ่งความบังเอิญได้เชื่อมโยงการล่าปีศาจของพวกเขาเข้ากับเรื่องราวในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตทางการเมืองครั้งใหญ่

ด้วยเรตติ้งของทั้ง 3 เรื่องในคืนวัน เสาร์-อาทิตย์ ทำใหซีรีส์ที่จะออกอากาศในสลอตกลางคืนของช่วงสุดสัปดาห์ได้รับการจับตามองอย่างมาก เพราะกลายเป็นช่วงเวลาทองคำของซีรีส์ละครทางโทรทัศน์ที่มีผู้ชมรวมทั้ง 3 เรื่องมากกว่า 10 ล้านคนแล้ว

คอยติดตามกันได้ว่าในปีนี้จะมีซีรีส์เกาหลีเรื่องใดขึ้นมาสานต่อความร้อนแรงของซีรีส์ในคืนวันเสาร์-อาทิตย์กันบ้าง

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button