fbpx
News

9 ไอดอลกรุ๊ปที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2016

ในช่วงต้นปี เรื่องที่มักจะถูกพูดถึงนอกจากการจัดอันดับต่างๆแล้ว ก็คงหนีไม่พนเรื่องของการหมดสัญญาของศิลปินที่จะเกิดขึ้นในปีนั้น

ในปี 2016 นี้ NEWSWAY ได้รวบรวมไอดอลกรุ๊ปที่สัญญาจะหมดลงในปีนี้ไว้ทั้งหมด 9 วงที่เป็นที่รู้จักกันดีของแฟนๆทั่วโลก เริ่มต้นด้วย

f(x)

เกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดของ SM Entertainment ที่เดบิวท์ในปี 2009 ด้วยเพลง LA chA TA และได้รับความนิยมสูงสุดในยุคของ Hot Summer  

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปี 2015 ที่ผ่านมา f(x) ได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกวง โดย ซอลลี่ ได้ถอดตัวออกไปในเดือน มิถุนายน เพื่อการเป็นนักแสดงตามที่ต้องการ ก่อนที่ f(x) จะพักการโปรโมทและกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายปี 2015 ด้วยอัลบั้มเต็ม 4Walls ด้วยสมาชิก 4 คน

ซึ่งจากแผนการโปรโมทที่ SM ได้วางไว้ในปี 2016 ดูเหมือนว่าปัญหาของการต่อสัญญาของ f(x) ไม่น่าจะเกิดขึ้น และสมาชิกทั้ง 4 คนน่าจะต่อสัญญาอยู่กับ SM Entertainment ต่อไป

 

4Minute

เกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงที่เดบิวท์ในปี 2009 จาก CUBE Entertainment ซึ่งสัญญากำลังจะหมดลงในเร็วๆนี้

โดยสื่อคาดการณ์กันว่า 4Minute คงจะต่อสัญญาออกไปโดยไม่มีปัญหาใดใด เนื่องจากในตอนนี้ 4Minute มีแผนการที่จะคัมแบคในปีนี้ เช่นเดียวกับ HyunA ที่ยังคงทำได้ดีในการโปรโมทโซโล

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา 4Minute ไม่มีปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในวง และยังคงเป็นวงที่มีการคัมแบคอย่างสม่ำเสมอ

 

BEAST

วงบอยแบนด์ 6 คน จาก CUBE Entertainment ที่ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศ สมาชิกก็กำลังจะหมดสัญญาลงเช่นกัน

จากความสม่ำเสมอในการคัมแบคและการทัวร์คอนเสิร์ท รวมถึงกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคนที่มีอย่างสม่ำเสมอ ทำให้สื่อคาดการณ์ว่าสมาชิกของ BEAST จะต่อสัญญา เพราะยังคงมีแผนการโปรโมทของวงที่ CUBE ได้วางเอาไว้อย่างต่อเนื่อง

 

K-Pop in This Month
July Artist Release
1BABYMONSTER
KISS OF LIFE
STAYC
FOREVER
Sticky
Metamorphic
2Chorong
ALL(H)OURS
Don't You Know
WITNESS
3LEE CHAE YEON
VVUP
SHOWDOWN
Ain't Nobody
7Yu SooHyunI’LL PAY
8TAEYEON
(G)I-DLE
Xdinary Heroes
Heaven
'I SWAY
Open ♭eta v6.2
9YOUNGJAE
YOUHA

NTX
Weeekly
Astell
Beauty Box
T.P.O
We'll Kiss Again
Hold X
Bliss
ISLAND
B-Turn
10Dreamcatcher
FTISLAND
VirtuouS
Serious
12ENHYPEN

Wheein
ROMANCE : UNTOLD
Coco Water
14APEXAction: The Giant
15NCT 127
BANG&JUNG&YOO&MOON
ONEW

LEESEUNGHOON
WALK
FareWell
Monday to Sunday
MY TYPE
16WAKER
NOWADAYS
Sweet Tape
Rainy day
17DKB
HA SUNG WOON
U_Chae
Urban Ride
Blessed
One Sweet Day
18n.SSigniger
19Jimin
Stray Kids
2Z
MUSE
ATE
Playground
21DignityDIGMOTION
24from20 X HELLO GLOOMYour Love
29TONYSpatial Recorder
31U_ChaeAwake

KARA

จากการเปลี่ยนแปลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งการออกจากวงของ นิโคล กับ คังจียอง มาถึงการเพิ่มสมาชิกใหม่อย่าง ฮอยองจี ล้วนมีผลต่อนาคตของ KARA ในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง

ในตอนนี้สมาชิกของ KARA อย่าง กยูริ ฮานซึงยอน และ กูฮารา กำลังจะหมดสัญญาลงในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งข่าวล่าสุดได้พูดถึงการพิจารณาสัญญาจากบริษัทอื่น ทำให้ดูเหมือนว่าการต่อสัญญากับ DSP Media ของ 3 สมาชิกดูจะมีโอกาสน้อยลง ซึ่งบทสรุปในเรื่องนี้จะได้ทราบกันอย่างแน่นอนในช่วงปลายเดือนมกราคม ว่าอนาคตของ KARA จะเป็นอย่างไรต่อไป

 

SECRET

เกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงที่เดบิวท์ในปี 2009 จากค่าย TS Entertainment ซึ่งได้เจรจาเกี่ยวกับสัญญาใหม่มาตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2015

TS Entertainment ได้แจ้งว่าในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใดใดเกี่ยวกับเรื่องการต่อสัญญา และกำลังอยู๋ในขั้นตอนของการพิจารณาสัญญา ในขณะที่ชองกลางปีที่ผ่านมามีข่าวปัญหาของสมาชิก 2 คน จองฮานะ และ ฮานซอนฮวา ได้ออกมาพูดถึงการพูดเรื่องภายในวงออกสื่อ และได้มีการออกมาชี้แจ้งข้อเข้าใจผิดแล้ว

โดยภาพรวมถึงแม้ความนิยมของ SECRET จะลดน้อยลงแต่สมาชิกของวงก็ยังคงทำได้ดีกับกิจกรรมเดี่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกโซโลอัลบั้ม งานแสดง หรือวาไรตี้ต่างๆ ทำให้สื่อคาดการณ์ว่า สมาชิกน่าจะต่อสัญญาออกไป

Nextpage

1 2Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button