fbpx
News

SMTM6: ‘WONJAE’ เพชรแห่งวงการ K-HIPHOP แรปเปอร์ข้างถนนผู้ต่อสู้กับโรคซึมเศร้า

รายการ Show Me The Money 6 สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆวงการฮิปฮอปอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งความประทับใจในซีซันนี้คือการปรากฎตัวของ อูวอนแจ แรปเปอร์ไร้ชื่อที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะกลายเป็นเพชรเม็ดงาม ซึ่งในตอนนี้เค้ากลายเป็นหนึ่งในแรปเปอร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในรายการ

อูวอนแจ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮงอิก เป็นแรปเปอร์ข้างถนนที่ตระเวนโชว์ย่านฮงแด ซึ่งการปรากฎตัวของเค้าในรายการพร้อมกับท่อนแรป ‘ชีวิตคือความทุกข์’ ทำให้ตำนานอย่าง Tiger JK ต้องทึ่งในการถ่ายทอดเพลงของเค้า และยกให้เป็นเพชรที่ถูกค้นพบในรายการ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากรอบการเลือกทีม อูวอนแจ ได้เข้ามาเป็นสมาชิกทีม Tiger JK & Bizzy และในรอบการแสดงสดสัปดาห์ที่ผ่านมา อูวอนแจ ก็ได้ถูกเลือกให้เป็นผู้ถ่ายทอดเพลง Again ร่วมกับทีมโปรดิวเซอร์บนเวที

ในเพลง Again อูวอนแจ ได้เขียนเนื้อเพลงที่อธิบายการต่อสู้กับโรคซึมเศร้าออกมาแบบนามธรรม โดยการเปรียบเทียบอาการเหล่านี้เหมือนเป็นปีศาจร้ายที่อยู่ในตัวของเค้า และเค้าต้องการเอาชนะมัน ซึ่งเนื้อเพลงสามารถเข้าถึงผู้ฟังได้ทันที และกลายเป็นโชว์ที่ยอดเยี่ยมเมื่อผู้ชมต่างตะโกนเรียกชื่อของเค้าออกมาหลังจบโชว์

อูวอนแจ ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างการเตรียมตัวแข่งในรอบนี้ว่าเค้าได้เผชิญกับโรควิตกกังวล และซึมเศร้ามาโดยตลอด ซึ่งเค้าพยายามจะต่อสู้กับมันและใช้การแรปเป็นสิ่งที่ช่วยระบายความรู้สึกของเค้าออกมา โดยเค้าได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า

“ไม่ว่าผมจะมองออกมาเป็นยังไง ผมก็ไม่แตกต่างกับคนอื่นที่ต้องผ่านช่วงเวลายากลำบาก ผมรู้สึกเศร้าเวลาที่ตัวตนของผมถูกมองว่าผิด แทนที่จะถูกมองว่าเป็นอีกคนที่แตกต่างออกไป

ผมได้โชว์เพลงของผมออกมาแบบนั้นในรอบก่อนๆ เพราะผมรู้สึกกังวลว่าทำไมคนทั่วไปถึงมองว่าผมเป็นคนแปลก”

หลังจบการแข่งขันในรอบนี้ อูวอนแจ สามารถเอาชนะใจผู้ชมและพาทีม Tiger JK & Bizzy ให้รอดจากการตกรอบไปได้ ซึ่งเค้าเป็นแรปเปอร์คนสุดท้ายของทีมที่เหลืออยู่ในขณะนี้

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button