fbpx
News

CJ E&M เปิดเจรจาเข้าซื้อหุ้น 51% ของ Pledis Entertainment

สื่อในเกาหลีได้เปิดเผยถึงการเจรจาเข้าซื้อหุ้นค่ายบันเทิง Pledis Entertainment ของ CJ E&M เพื่อขยายตลาดในต่างประเทศจากความนิยมของศิลปิน และผลงานต่างๆที่เป็นลิขสิทธิ์ทางปัญญา

ในรายงานช่วงเช้าวันนี้ได้ระบุว่า CJ E&M ได้เจรจาเพื่อวางแผนในการขอเข้าซื้อหุ้น Pledis Entertainment จำนวน 51% ซึ่ง CJ E&M จะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทถ้าหากการเจรจานี้ลุล่วงไปตามเป้าหมาย

 Pledis Entertainment เป็นหนึ่งในค่ายบันเทิงที่กำลังได้รับการจับตามองจากอุตสาหกรรมบันเทิงจากการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องของศิลปิน และความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆของศิลปินในค่ายอย่าง SEVENTEEN, NU’EST, PRISTIN, ฮันดงกึน และยังมีลิขสิทธิ์ในผลงานของ After School รวมถึงสมาชิกของวงที่ยังมีสัญญาอยู่กับทางค่าย ซึ่งมูลค่ารวมของบริษัทได้ถูกประเมินไว้ที่ 50,000 ล้านวอน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับการเข้าเจรจาซื้อหุ่นของ Pledis Entertainment เป็นหนึ่งในแผนธุรกิจของ CJ E&M ที่ต้องการขยายตลาดในต่างประเทศด้วยการเผยแพร่และจำหน่ายลิขสิทธิ์ทางปัญญาต่างๆ ซึ่ง Pledis เป็นหนึ่งในค่ายบันเทิงของเกาหลีที่มีกลุ่มตลาดในต่างประเทศขนาดใหญ่ รวมถึงมีทิศทางในการเปิดตลาดใหม่ที่ชัดเจน

ทางตัวแทนของ CJ E&M ได้ยืนยันในข้อมูลนี้แล้วว่าข่าวการเจรจาเข้าซื้อหุ้นของ Pledis เป็นความจริง โดยตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้อง

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button