fbpx
HALLYU K PICKS!News

SKY Castle: จากเด็กฝึกหัดไอดอลสู่เส้นทางนักแสดงของ Park Yuna

ชาเซรี ตัวละครที่ปรากฎตัวกลางเรื่อง SKY Castle และกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของครอบครัวของ ศาตราจารย์ชา ซึ่งนักแสดงที่ถ่ายทอดบทบาทนี้คือ พัคยูนา นักแสดงดาวรุ่งที่กำลังอยู่ในปีที่ 3 ของเส้นทางอาชีพนักแสดงของเธอ

note: พัคยูนา เกิดปี 1997 เป็นนักแสดงในสังกัดของ Great Company ที่มีรุ่นพี่นักแสดงในค่ายอย่าง คิมมินจอง และ ซอจีซอก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากความนิยมของ SKY Castle ทำให้ พัคยูนา เองก็ได้รับการจับตามองเช่นกันจากผลงานการแสดงในเรื่องนี้ แต่เบื้องหลังเส้นทางนักแสดงของเธอไม่ได้มาจากความสนใจทางด้านการแสดง แต่เธอเริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัดที่รักการเต้นและเตรียมตัวเดบิวต์เป็นนักร้องไอดอล

“จริงๆแล้วฉันเริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัดนักร้องไอดอลค่ะ ทำให้ฉันรู้สึกว่ามันดูห่างไกลมากๆในตอนแรกที่มีข้อเสนองานด้านการแสดงเข้ามา แรกๆฉันก็รู้สึกกลัว และกังวลนะคะ แต่หลังจากได้เดบิวต์ในเรื่อง Cheer Up! แล้ว ฉันก็เริ่มรู้สึกว่ามีความสนใจในเส้นทางนักแสดงมากขึ้นเรื่อยๆ”

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Cheer Up! พร้อมซับไทย

หลังจากเรื่อง Cheer Up! พัคยูนา ก็มีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับถึงเรื่อง SKY Castle ที่เพิ่งจบลงไปเธอมีผลงานละครแล้วทั้งหมด 8 เรื่องแล้วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จนทำให้เธอได้รับการจับตามองเป็นนักแสดงดาวรุ่งในยุคปัจจุบัน

เมื่อถามถึงความรู้สึกของเธอในเรื่องของเส้นทางอาชีพที่ไม่เป็นอย่างตั้งใจแต่แรก หลังจากไม่ได้เดบิวต์เป็นนักร้องไอดอล พัคยูนา ได้ตอบว่า

“ในตอนแรกฉันเคยเสียใจที่ไม่ได้เดบิวต์เป็นนักร้องไอดอลค่ะ แต่ตอนนี้ฉันไม่รู้สึกเสียใจเลย ฉันกำลังสนุกกับงานด้านการแสดงมากๆค่ะ”

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ SKY Castle พร้อมซับไทย

สำหรับการเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิง พัคยูนา จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนฮันลิม โรงเรียนเฉพาะทางด้านศิลปะการแสดงที่มีดาราและนักร้องมากมายจบจากโรงเรียนนี้ ซึ่งหนึ่งในเพื่อนร่วมรุ่นของเธอคือ ชาอึนอู สมาชิกวง ASTRO ที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมงานกันมาแล้วในเรื่อง My ID is Gangnam Beauty 

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ My ID is Gangnam Beauty

note: ชาอึนอู และ พัคยูนา เคยไปแข่งขันในรายการ Golden Bell Challenge ร่วมกับนักเรียนจากโรงเรียนฮันลิมคนอื่นๆ ก่อนที่จะเดบิวต์ในวงการบันเทิง

เมื่อถูกถามถึงความสนิทสนมของทั้งคู่ในสมัยเรียนว่ารู้จักกันไหม พัคยูนา ได้เล่าให้ฟังว่า

“ฉันรู้จัก ชาอึนอู สมัยเรียนค่ะ ตั้งแต่ตอนที่เค้าเริ่มเป็นเด็กฝึกหัดเค้าก็ขึ้นชื่อเรื่องความหล่อแล้ว

ฉันรู้จักเค้านะคะ แต่เหมือนเค้าจะจำฉันไม่ได้ฉันเลยบอกกับเค้าตอนที่ร่วมงานกันว่า ฉันก็จบมาจากโรงเรียนฮันลิมเหมือนกัน

ตอนนั้นฉันเรียนเอกการเต้นประยุกต์ ส่วน ชาอึนอู เค้าเรียนเอกวิทยุโทรทัศน์ โรงเรียนเราค่อนข้างใหญ่ค่ะแต่ละห้องมีกัน 40 คน การที่จะรู้จักกันหมดก็เลยไม่ง่ายสักเท่าไหร่”

คอยติดตามผลงานของนักแสดงดาวรุ่ง พัคยูนา ที่อาจจะก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงคนสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลีในไม่ช้านี้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button