fbpx
HALLYU K PICKS!News

เมื่อคลับฉาว Burning Sun ถูกนำมาล้อเลียนในซีรีส์เกาหลี

เรื่องราวของคลับ Burning Sun กลายเป็นข่าวที่อื้อฉาวที่สุดของเกาหลีในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา จากความเกี่ยวข้องของดาราชื่อดังและกลุ่มผู้มีอำนาจที่ถูกเชื่อมโยงถึงคลับนี้

และหลังจากที่คลับ Burning Sun ถูกพูดถึงในวงกว้างก็มีซีรีส์ยอดนิยมเรื่องหนึ่งได้นำเรื่องราวนี้มาถ่ายทอดในเชิงล้อเลียน และสะท้อนภาพในอีกมุมหนึ่งออกมาให้สังคมได้เห็น

The Fiery Priest ซีรีส์ตลก-แอคชั่นที่เล่าเรื่องราวของบาทหลวงคนหนึ่งที่เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม และคดีทุจริตจากกลุ่มผู้มีอำนาจที่เกิดขึ้นในเขตของเค้า โดยหนึ่งในคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องคือการเปิดคลับผิดกฎหมายโดยมีตำรวจ อัยการ นักลงทุน และนักการเมืองมาเกี่ยวข้อง ซึ่งคลับนี้มีชื่อว่า Rising Moon

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในสัมภาษณ์ล่าสุด คิมนัมกิล นักแสดงที่รับบทบาทหลวงแฮอิล ตัวละครหลักของเรื่องได้พูดถึงการนำประเด็นร้อนในสังคมมาถ่ายทอดในเชิงล้อเลียนของเรื่องนี้ว่า

“ผมคิดว่าประเด็นของคลับ Burning Sun ที่กลายเป็นปัญหาใหญ่ เพราะว่ามันกระทบต่อคนในสังคม และมีดารามาเกี่ยวข้องด้วย ผมเองก็เคยคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายและคงรู้สึกลำบากใจที่ต้องมานำเสนอมุมมองจากประเด็นที่ยังไม่คลี่คลาย

ทางด้านนักเขียนบทของเรื่องเค้ามีแนวความคิดคล้ายๆกับเรื่องนี้อยู่แล้วก่อนที่จะมีประเด็นเรื่องคลับ Burning Sun เกิดขึ้นมา เค้าเลยเอารายละเอียดบางส่วนของคลับ Burning Sun มาใส่ลงไปเพิ่ม สำหรับผมเองมันเหมือนการนำเรื่องราวที่ไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นจริงและเข้ากับบริบทของสังคมในขณะนั้นพอดีถ่ายทอดออกมาในเรื่อง

ตอนแรกผมก็รู้สึกกังวลครับว่าจะถ่ายทอดออกมาในทิศทางไหน แต่นักเขียนบทก็บอกให้ผมแสดงออกไปแบบตรงๆเลย

แล้วมันก็ออกมาต่างจากที่ผมกังวลครับ ผมรู้สึกโล่งอกที่ผู้ชมรู้สึกถึงความมีอิสระในการนำเสนอเรื่องส่วนนี้”

The Fiery Priest เป็นซีรีส์เรื่องล่าสุดที่ทำเรตติ้งได้มากกว่า 20% และจบการออกอากาศด้วยเรตติ้งสูงสุดของเรื่องที่ 22% เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่สายตลก-แอคชั่นห้ามพลาดชม!

รับชมซีรีส์ The Fiery Priest พร้อมซับไทยกันได้ครบทุกตอนที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button