fbpx
News

อดีตผู้เข้าแข่งขัน Idol School ออกมาเปิดเผยเรื่องสัญญาของรายการอีกหนึ่งราย

ประเด็นปัญหาจากรายการ Idol School ยังคงมีอดีตผู้เข้าแข่งขันในรายการออกมาเปิดเผยข้อมูลที่ระบุถึงความไม่เท่าเทียมในรายการออกมาเรื่อยๆ

ล่าสุด โจยูบิน สมาชิกวงเกิร์ลกรุป Pink Fantasy ที่เป็นหนึ่งในอดีตผู้เข้าแข่งขันของรายการก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลจากมุมของเธอ ผ่านช่อง YouTube ของทางต้นสังกัด Mydoll Entertainment

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยว่าผู้เข้าแข่งขันบางคนในรายการได้เซ็นสัญญากับทาง CJ ตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขัน ซึ่งทำให้ประเด็นที่ต้องสงสัยว่าอาจมีความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นในการแข่งขันของเรายการ ซึ่ง โจยูบิน ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ระหว่างการถ่ายทำจะมีช่วงที่ต้องสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัว ซึ่งฉันเองก็ถูกเรียกเข้าไป ในการสัมภาษณ์มีการถามว่า ‘สนใจที่จะเซ็นสัญญากับทาง CJ ไหม’ ฉันเองก็กังวลในตอนนั้นว่าจะเกิดปัญหาในการถ่ายทำก็เลยตัดสินใจตอบไปว่าสนใจสัญญาที่จะเซ็นสัญญา

ในสัญญานั้นระบุว่าเป็นสัญญาของการเดบิวต์เป็นศิลปินที่มีระยะเวลา 7 ปี แต่หลังจากที่จบการถ่ายทำของรายการ Idol School ก็ไม่มีการพูดถึงสัญญานี้อีกเลยค่ะ พอฉันติดต่อสอบถามไปทาง CJ ก็ได้รับคำตอบว่า ‘จะติดต่อกลับไปอีกครั้ง’ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ได้ข้อสรุปว่าฉันไม่ได้เซ็นสัญญากับทาง CJ ค่ะ

ฉันได้แค่เซ็นสัญญาสำหรับถ่ายทำรายการเท่านั้น แต่ก็มีบางคนที่เริ่มต้นการถ่ายทำพร้อมกับเซ็นสัญญาส่วนตัวล่วงหน้าไว้แล้ว ซึ่งคงไม่ใช่แค่ฉันนะคะที่รู้สึกภึงความไม่ยุติธรรม แต่เด็กฝึกหัดอีกหลายคนก็น่าจะรู้สึกเช่นกันกับความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้น”

หลังจากจบรายการ Idol School โจยูบิน ก็ได้รับโอกาสจากทางค่าย Mydoll Entertainment มนการได้เดบิวต์ร่วมกับวงเกิร์ลกรุป Pink Fantasy ที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตามสัญญาที่ถูกพูดถึงนี้ยังไม่มีการยืนยันเนื้อหาที่ชัดเจนว่าจะเกี่ยวข้องกับสัญญาที่ระบุว่าจะได้เป็นสมาชิกทีมเดบิวต์จากรายการ Idol School หรือไม่ ซึ่งความไม่โปร่งใสที่ถูกตั้งข้อสังเกตนี้กำลังถูกสืบสวนเพิ่มเติมโดยหน่วยพิเศษจากแผนกอาชญากรรมไซเบอร์ของสำนักงานตำรวจโซล

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button