fbpx
HALLYU K PICKS!News

ซึงรี กับช่วงเวลา 8 เดือนสู่การเกณฑ์ทหารท่ามกลางคดีที่ยังไม่มีข้อสรุป

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวคราวของ ซึงรี กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งกับประเด็นการพิจารณาการออกหมายควบคุมตัวเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 8 เดือน ซึ่งรายการ Section TV ได้นำเสนอประเด็นนี้เป็นสกูปพิเศษข่าวแรกประจำสัปดาห์

ซึงรี กับช่วงเวลา 8 เดือนที่ทางอัยการได้ยื่นขออนุมัติหมายควบคุมตัวของเค้าจากศาลอีกครั้ง เป็นประเด็นร้อนของช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและถูกจับตามองถึงคำตัดสินต่างๆที่จะเกิดขึ้น ซึ่งคำตัดสินในเรื่องนี้จะมีผลต่อการดำเนินคดีที่ค้างคาอยู่ เนื่องจากในขณะนี้ช่วงเวลาของการเลื่อนกำหนดเข้ารับการเกณฑ์ทหารของ ซึงรี ได้ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในเดือนพฤษภาคมปี 2019 ซึงรี ได้ถูกขออกหมายควบคุมตัวมาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งหลังจากการพิจารณาความเหมาะสมโดยศาลแล้วการออกหมายควบคุมตัวครั้งแรกได้ถูกปฎิเสธไป หลังจากเวลาผ่านไป 8 เดือน การขออนุมัติหมายควบคุมตัวได้ถูกสำนักงานอัยการยื่นให้ศาลพิจารณาตัดสินอีกครั้งเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา

วันที่ 13 มกราคม ซึงรี ได้ปรากฎตัวที่ศาลอีกครั้งเพื่อเข้ารับฟังการไต่สวนและรับการซักถามจากทางศาลซึ่งในช่วงเช้าขณะที่เดินทางมายังศาลก็มีนักข่าวจำนวนมากมารอคอย โดย ซึงรี เองไม่ได้ตอบคำถามใดใดของนักข่าวและได้เดินเข้าไปภายในศาลทันทีหลังจากลงจากรถ

ภายหลังจากใช้เวลาในศาลประมาณ 3 ชั่วโมง ซึงรี ก็ได้เดินออกมาจากศาล และยังคงเงียบไม่ตอบคำถามใดใดกับนักข่าวเช่นเดิมก่อนจะถูกนำตัวไปยังสถานควบคุมตัวชั่วคราวระหว่างที่ศาลพิจารณาคำตัดสินการขอหมายควบคุมตัวจากทางอัยการ

จากการพิจารณาที่ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงศาลก็ได้ให้คำตัดสินไม่อนุมัติหมายควบคุมตัว ซึงรี ตามที่อัยการได้ยื่นขอมา โดยศาลได้ให้คำอธิบายว่า จากการพิจารณาบทบาทและการปฏิบัติตัวของเค้าจากมูลคดีและระหว่างขั้นตอนการสอบสวนพบว่ามีเหตุผลไม่เพียงพอที่จะอนุมัติหมายควบคุมตัว ทำให้ ซึงรี ถูกปล่อยตัวออกจากสถานควบคุมตัวชั่วคราวหลังเสร็จสิ้นการพิจารณาของศาล ซึ่ง ซึงรี เองก็ไม่ได้พูดกับนักข่าวหรือตอบคำถามใดใดหลังการปล่อยตัว

หลังจากข่าวคำตัดสินของศาลถูกเผยแพร่ออกมาก็มีการแสดงความคิดเห็นที่ไม่พอใจต่อคำตัดสินออกมาในช่องแสดงความคิดเห็นบนบทความข่าวต่างๆ เนื่องจากไม่พอใจในการดำเนินการของของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และรู้สึกไม่พอใจที่คดีต่างๆยืดเยื้อและไม่สามารถหาข้อสรุปได้ในปัจจุบัน

คลิกเพื่อชม: รายการข่าวบันเทิงเกาหลี Section TV พร้อมซับไทย

ที่เป็นกระแสตามมาคือข่าวการเกณฑ์ทหารของ ซึงรี ซึ่งตามหมายกำหนดเดิมเค้าจะต้องเข้ารายงานตัวตั้งแต่ช่วงเดือน มีนาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา แต่การเข้ารายงานตัวก็ต้องล่าช้าออกไปจากการเหตุการณ์คดีของคลับ Burning Sun ที่ ซึงรี ได้ยื่นขอเลื่อนการรายงานตัวเพื่อให้ความร่วมมือกับทางตำรวจและอัยการในขั้นตอนการสอบสวนต่างๆ

แต่เนื่องจากหมายควบคุมตัวของ ซึงรี ที่ขออนุมัติในครั้งที่ 2 นี้ไม่ได้รับการอนุมัติทำให้ ซึงรี จำเป็นจะต้องเข้ารายงานตัวเพื่อเริ่มต้นการเกณฑ์ทหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยหมายเรียกเข้ารายงานตัวเพื่อเริ่มต้นการเกณฑ์ทหารอย่างเป็นทางการได้ถูกดำเนินการแล้วเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์ว่ากำหนดรายงานตัวของเค้าจะเป็นช่วงกลางเดือน กุมภาพันธ์ จากประเด็นนี้ทำให้สื่อในเกาหลีตั้งคำถามว่าความคืบหน้าในคดีต่างๆจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังจากที่ ซึงรีได้เริ่มการเกณฑ์ทหารแล้ว

จากคำถามที่เกิดขึ้น ได้มีข้อมูลจากทนายที่ให้คำตอบในเรื่องนี้ว่า

“หลังการรายงานตัวแล้ว ซึงรี จะต้องเข้ารับการฝึกในบทบาทของทหาร และการสอบสวนหลังจากนี้จะถูกดำเนินการต่อโดยสำนักงานอัยการทหารที่กองทัพ ถ้าเค้าถูกตั้งขอหาใดหลังจากนี้ เค้าจะต้องเข้ารับการไต่สวนจากศาลทหาร แต่จากขั้นตอนในขณะนี้ดูเหมือนว่าอัยการรับผิดชอบในคดีนี้จะยังคงเป็นผู้ทำหน้าที่สอบสวนต่อไป เนื่องจากไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใดใดของการกระทำผิดในบทบาทของประชาชนทั่วไปก่อนการเกณฑ์ทหาร”

คอยติดตามกันต่อไปว่าความคืบหน้าของการสอบสวนในคดีต่างๆจะมีทิศทางอย่างไรต่อไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button