fbpx
News

ศาลตัดสินโทษจำคุก ซึงรี 3 ปี ปรับ 1.15 พันล้านวอน

ซึงรี ถูกควบคุมตัวในศาล หลังถูกตัดสินโทษจำคุก 3 ปี พร้อมปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 1.15 พันล้านวอน

บ่ายวันที่ 12 สิงหาคม การพิพากษาคดีของ ซึงรี ใน 9 ข้อหาได้เกิดขึ้นที่ศาลทหาร โดยหลังจากการพิจารณาคดีแล้วผู้พิพากษาได้ตัดสินโทษจำคุก 3 ปี และปรับ 1,156,900,000 วอน (ประมาณ 32 ล้านบาท)

ระหว่างการให้ความเห็นประกอบการพิจารณาโทษผู้พิพากษาได้กล่าวว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“จากหลักฐานที่ทางอัยการทหารได้ยื่นต่อศาลและได้รับการพิจารณาแล้วได้พิสูจน์ว่า จำเลยมีความผิดในการสมคบคิดกับ ยูอินซอก อดีตซีอีโอของบริษัท ยูรีโฮลดิงส์ เพื่อจัดการการค้าประเวณีให้กับนักลงทุนต่างชาติ นอกจากนี้เนื่องจากคำให้การของจำเลยไม่สอดคล้องกัน และมีการเปลี่ยนแปลงคำให้การระหว่างการสอบสวนของตำรวจ, การสอบสวนของอัยการ และการให้การในศาล ทำให้คำให้การของเขามีความน่าเชื่อถือต่ำ ทำให้ศาลปฏิเสธคำคัดค้านข้อกล่าวหาของจำเลย รวมถึงพฤติกรรมในการกล่าวโทษความผิดให้ผู้อื่นโดยขาดความสำนึกทำให้คำให้การของจำเลยไม่มีน้ำหนัก

ด้วยการเป็นบุคคลสาธารณะของจำเลยและมีแฟนคลับจำนวนมากที่เป็นเยาวชน และนักเรียน ทำให้การกระทำผิดของจำเลยที่นำเรื่องทางเพศมาใช้ประโยชน์ทางพาณิชย์เกิดอิทธิพลทางลบต่อสังคมเป็นอย่างมาก”

หลังการอ่านคำตัดสิน ซึงรี ได้ถูกควบคุมตัวที่ศาลในวันเดียวกันและถูกปลดออกจากการทำหน้าที่ในกองทัพก่อนกำหนด โดยหลังจากนี้หาก ซึงรี ยื่นคัดค้านคำตัดสินของศาลการรับฟังคำคัดค้านจะถูกดำเนินต่อในศาลสูงของกองทัพ

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button