fbpx
News

CUBE Entertainment กับประเด็นร้อนหลังการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น

เป็นประเด็นที่ทำให้แฟนๆของศิลปินในค่าย CUBE Entertainment เริ่มรู้สึกกังวลกันมากขึ้นหลังจากที่ ‘ฮงปาป้า’ ฮงซึงซอง ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง CUBE Entertainment ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัวเพื่อแสดงถึงความวิตกกังวลหลังการเปลี่ยนแปลงของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งล่าสุดทางผู้บริหารใหม่ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อถึงแผนการบริหารแล้วเช่นกัน

หลังการเข้ามาของ VT GMP บริษัทด้านคอสเมติกส์และสื่อเพื่อการพาณิชย์ ที่กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ CUBE ด้วยสัดส่วนหุ้น 30.61% เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในช่วงวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา CUBE Entertainment ได้มีการแต่งตั้ง CEO ใหม่ขึ้นมาแทนที่ของ ชินแดนัม ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงมากมายให้กับ CUBE Entertainment หลังจากการเข้ามารับตำแหน่งนี้ช่วงปลายปี 2016

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และผู้ที่ขึ้นมาทำหน้าที่ CEO ใหม่ของ CUBE Entertainment คือ อันอูฮยอง CEO ของ KVLY แพลตฟอร์มสื่อในเครือของ VT GMP  และ อีดงกวาน รองประธานของ VT GMP

หลังจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ฮงซึงซอง ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง CUBE Entertainment ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

“ทุกคนครับ ผมขอเล่าให้ทุกคนทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ CUBE Entertainment ในขณะนี้ ที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และนี่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่เราจะต้องร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ของศิลปินในสังกัด

การกระทำที่เกิดขึ้นได้ก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในบริษัทด้วยการทำสิ่งที่แม้แต่กลุ่มแกงค์มาเฟียยังไม่ทำ ผมรู้สึกแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆครับ”

ด้วยข้อความที่ทาง ฮงซึงซอง ได้โพสต์ทำให้เกิดความกังวลในกลุ่มของแฟนๆที่ให้การสนับสนุนศิลปินในค่าย ว่าจะเกิดผลกระทบใดต่อการทำกิจกรรมของศิลปินจากการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นในค่าย

Chairman Seung-Seong Hong of Cube "After the change of shareholders, the company's internal affairs and dismal feelings"

อย่างไรก็ตามในช่วงสายของวันที่ 27 มีนาคม ทางด้าน CEO ใหม่ของ CUBE ได้ให้ข้อมูลกับสื่อหลังจากเข้ารับตำแหน่งถึงเป้าหมายในการบริหารหลังจากนี้ที่จะมุ่งเน้นการสานต่อโปรเจคต์ในระดับโกลบอลที่ได้เริ่มต้นขึ้นไปแล้ว และพัฒนายอดขายของค่ายให้เติบโตขึ้น พร้อมกับสร้างผลกำไรให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่

นอกจากนี้จะมีการริเริ่มโปรแกรมในบริษัทที่จะช่วยดูแลและปกป้องศิลปิน พร้อมกับรีวอร์ดโปรแกรมที่จะเป็นกำลังใจให้กับศิลปินในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยตัวเองควบคู่ไปกับผลประโยชน์ที่ศิลปินควรได้รับ ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้จะได้รับการดูแลจาก ‘คณะกรรมการการสนับสนุนศิลปิน’ ที่จะถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่ปรึกษาให้กับศิลปินในการทำกิจกรรมต่างๆ

และการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ยังได้มีการแต่งตั้งที่ปรึกษาจากบุคคลภายนอก ศาสตราจารย์ บยอนจองมิน ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีร่วมสมัยจากมหาวิทยาลัย จงบู มาทำหน้าที่ในคณะกรรมการนี้ด้วย

ในปัจจุบัน CUBE Entertainment มีศิลปินในสังกัดได้แก่ จางฮยอนซึง, โจควอน, BTOB, CLC, PENTAGON, (G)I-DLE ฯลฯ พร้อมกับทีมเด็กฝึกหัดที่เป็นที่รู้จักและกำลังฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการเดบิวต์ในอนาคต

Source 1 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button