fbpx
BlogEddie BlogNews

ฮอตซีรีส์ | Extracurricular – บทเรียนชีวิตนอกตำราที่ขยี้กรอบสังคมเกาหลี

บทนำ – Extracurricular
สำหรับคนอื่นแล้ว โอจีซู คือเด็กมัธยมปลายที่ใช้ชีวิตแบบลำพังในห้องเล็กๆ และดูเหมือนไม่มีเป้าหมายชีวิตอะไร กับคำตอบเรื่องอนาคตที่เค้าบอกกับครูแนะแนวว่า

“เรียนมัธยมจบแล้ว ผมจะเข้าเรียนมหาลัยดังๆครับ .. ที่ไหนก็ได้ครับที่ผมสอบติด .. เอกอะไรก็ได้ครับที่ผมสอบติด .. จบแล้วทำงานอะไรก็ได้ครับที่ได้เงิน”

ประโยคเหล่านี้ไม่ใช่แค่การตอบผ่านๆให้พ้นหน้าครูแนะแนวไป แต่เป็นสิ่งที่เค้าคิดจริงๆ เพราะความฝันของเค้ามันอยู่เหนือกว่าการเรียนรู้ในโรงเรียนจะพาเค้าไปถึง สิ่งที่อยู่เหนือกว่า ‘SKY’ ตัวย่อของชื่อ 3 มหาลัยดังของเกาหลี และมันมีมูลค่าสูงเกินกว่าที่ใครจะเชื่อว่าเด็กมัธยมคนนึงจะทำมันได้สำเร็จ กับเส้นทางธุรกิจเทาๆดำๆที่ทำเงินให้เค้า 60 ล้านในเวลาเพียงไม่นาน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่ก่อนที่เค้าจะไปถึงจุดนั้นได้ สิ่งที่เค้าพยายามอยู่ .. คือการเรียนให้จบและไปให้พ้นๆจากการเป็นนักเรียนมัธยม

Extracurricular

ซีรีส์ใหม่เรื่องนี้ได้ฉีกกรอบของซีรีส์แนวชีวิตวัยเรียนที่เป็นหนึ่งในสไตล์ยอดนิยมของซีรีส์เกาหลี ให้เรื่องราวมันกว้างออกไปจนกลายเป็นเรื่องราวที่เกินความคาดหมายของผมอย่างมากหลังจากที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้จบ 10 ตอนรวดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาจากคำเชิญของทาง NETFLIX ที่ให้ทาง Hallyu K Star เป็นหนึ่งในสื่อกลุ่มแรกๆที่ได้ชมซีรีส์ใหม่เรื่องนี้

ซีรีส์เรื่องนี้พาด้านมืดของเด็กมัธยมในเกาหลีให้ออกมาสู่สายตาของผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบูลลี่ นักเรียนอันธพาล การค้าประเวณีในวัยเรียน ไปจนถึงรอยร้าวในครอบครัวที่กดดันให้เด็กคนหนึ่งกลายเป็นคนอันตรายในแบบที่พ่อแม่เองไม่สามารถรับรู้ได้จนทุกอย่างมันบานปลาย

ฟังดูคร่าวๆแล้วอาจจะเป็นเรื่องราวที่จำเจกับปัญหาที่เราได้ยินผ่านข่าวกันบ่อยๆ แต่ใน Extracurricular ได้ผูกสิ่งต่างๆเหล่านี้อัดแน่นใส่เข้ามาในเรื่องจนกลายเป็นความอึดอัดที่รอคอยการระเบิดออกมาตั้งแต่ตอนแรกของเรื่อง พร้อมกับการเล่าเรื่องที่ค่อยๆมัดค่อยๆดึงจนปมต่างๆมันใหญ่ขึ้นและเดาไม่ออกว่ามันจะคลี่คลายออกไปในทิศทางใด เป็นความยอดเยี่ยมของนักเขียนบทหน้าใหม่ จินฮันเซ ที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ออกมาน่าติดตามและไม่อยากที่จะหยุดดูจนกว่าจะถึงตอนสุดท้าย

ทางด้านนักแสดงของเรื่องที่ได้นักแสดงดาวรุ่งอย่าง คิมดงฮี มารับบทนำร่วมกับ พัคจูฮยอน จองดาบิน และ นัมยุนซู เป็นส่วนผสมของเคมีที่ลงตัวอย่างมาก กับบทของสี่ตัวละคร โอจีซู แบกยูริ ซอมินฮี และ กวักกีแท ที่ต้องเผชิญกับความผิดพลาดในชีวิต ที่วุ่นวาย ซับซ้อน จนยากที่จะแก้ไขมันได้

ถึงจะถูกแปะหัวชื่อไทยว่า ‘ชมรมลับ ธุรกิจรัก’ จนฟังดูแล้วไม่น่ากดดูสักเท่าไหร่ แต่เนื้อหาในเรื่องเต็มไปด้วยมุมมองที่ทำให้เราได้ขบคิดตามตัวละครต่างๆที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยิ่งกว่าคำว่าเลวร้าย

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องราวเบาๆในชีวิตวัยเรียน ไม่ใช่ความน่าเบื่อจำเจของชีวิตประจำวัน ไม่ใช่เรื่องราวความรักที่ซาบซึ้งกินใจ แต่เป็นโลกอีกใบของชีวิตในวัยเรียนที่เราไม่สามารถหาคำตอบได้ว่ามันคืออะไร และมันกลายเป็นเรื่องราวแบบนี้ได้อย่างไร

สำหรับโพสต์แรกของเรื่องนี้คงจะจบแบบเป็นมิตรไร้สปอยล์กันไปก่อน ใครที่กำลังจะเริ่มดูซีรีส์เรื่องนี้ สามารถกลับมาติดตามมุมมองเชิงลึกจากทีมนักแสดง และผู้กำกับของเรื่องกันได้ กับบทสัมภาษณ์พิเศษของทีม Extracurricular กับ Hallyu K Star เร็วๆนี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button