fbpx
News

แซลลี่ ‘Gugudan’ เปิดใจถึงการกลับจีนเพื่อเริ่มต้นใหม่ใน ‘Chuang 2020’ และสถานการณ์ของวงที่ทำให้เธอรู้สึกถึงความไม่แน่นอน

แซลลี่ หนึ่งในสมาชิกจากเกิร์ลกรุป Gugudan วงเกิร์ลกรุปภายใต้ต้นสังกัด Jellyfish Entertainment ได้เปิดใจถึงการกลับไปเป็นเด็กฝึกหัดและเข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลชื่อดังของจีน Chuang 2020

แซลลี่ สมาชิกวง Gugudan หรือที่ตอนนี้หลายๆ คนอาจจะรู้จักกันในชื่อของ หลิวเซียหนิง ผู้เข้าแข่งขันในรายการ ‘Chuang 2020’ (ชื่ออื่น: Produce Camp 2020) รายการเซอร์ไวเวิลค้นหาสมาชิกไอดอลกรุปยอดนิยมของจีนที่ในซีซันนี้เป็นการค้นหาสมาชิกวงเกิร์ลกรุป ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีนเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ของเธอ ทั้งความฝันการเป็นนักร้อง สู่เส้นทางการเป็นไอดอลในต่างแดน จนการตัดสินใจกลับจีนเพื่อแข่งขันในรายการชื่อดัง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในระหว่างการสัมภาษณ์ แซลลี่ ได้เปิดใจเพื่อเล่าถึงเส้นทางการเดบิวต์ของเธอในเกาหลี และความไม่แน่นอนในกิจกรรมของวงที่เกิดขึ้น

“ตอนแรกที่ฉันเดบิวต์ในต่างประเทศ ฉันเป็นคนจีนคนเดียวในวง เลยทำให้ค่อนข้างมีอุปสรรคในเรื่องของภาษา และทำให้การสื่อสารกับทุกๆคนเป็นเรื่องที่ยาก ตอนนั้นฉันอายุ 19 ปี ยังมีความรู้สึกแบบเด็กๆที่คิดถึงบ้าน แล้วก็ร้องไห้เพราะอยากกลับบ้าน ซึ่งก็ไม่มีใครเข้าใจว่าฉันพูดว่าอะไร ร้องไห้ทำไม

ฉันต้องออกจากคอมฟอร์ทโซน เผชิญกับทุกสิ่งที่ไม่คุ้นเคย ภาษา วัฒนธรรม และแม้แต่การฝึกซ้อมก็ต่างจากที่ฉันเคยฝึกในจีนมา เราซ้อมกันตั้งแต่บ่ายจนถึงเช้ามืด ฉันยังจำช่วงเวลาที่ฉันเครียดมากๆได้ ฉันจะอยู่ในห้องซ้อมต่อโดยไม่มีใครแล้วก็เปิดเพลงดังๆซ้อมเต้นต่อไปคนเดียว และฉันคิดว่านั่นคือจุดที่ทำให้ฉันเต้นได้เก่งขึ้นมาค่ะ

หลังจากเป็นเด็กฝึกหัดที่เกาหลีได้ 5 เดือนฉันก็ได้เดบิวต์ร่วมกับวงค่ะ และนั่นคือตอนที่ฉันรู้สึกว่าตัวฉันเองยังไม่พร้อม และมีข้อบกพร่องอีกมาก  ซึ่งฉันได้ไปโปรโมตในรายการเพลง แล้วก็ขึ้นแสดงในงานต่างๆ แล้วก็ไปทำกิจกรรมเมื่อเราไปกันครบวงเท่านั้น ถ้างานไหนสมาชิกไปกันกลุ่มเล็กๆ ฉันก็จะไม่ได้ไปค่ะ

ในวงของเรา มีสมาชิก 2 คนที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว และทำให้เกิดช่องว่างในที่แตกต่างกันมากในเรื่องความนิยมของสมาชิกในวงค่ะ พวกเธอมีแฟนคลับที่คอยติดตามอยู่แล้ว และทำให้หลายๆครั้งความสนใจจะไปอยู่ที่พวกเธอเป็นลำดับแรก ซึ่งความแตกต่างในตรงนี้ค่อนข้างมาก จนฉันเองไม่เคยเห็นป้ายไฟที่เป็นชื่อของฉันเลย”

구구단 원더랜드 미니앨범 Act.1 The Little Mermaid 티저 이미지 화보 ...
Sally – Act.1 Little Mermaid (2016)
Gugudan – Act.1 Little Mermaid (2016)

แซลลี่ ยังได้พูดถึงเรื่องราวการโปรโมตของวง Gugudan ที่ในปัจจุบันห่างหายจากการทำกิจกรรมโปรโมตของวงมานานกว่า 1 ปี ซึ่งเธอได้เล่าย้อนกลับไปถึงช่วงวันหยุด ซอลลาล (ปีใหม่เกาหลี) ในปี 2019

“ในปี 2019 ช่วงวันปีใหม่ของเกาหลี บริษัทอนุญาตให้พวกเรากลับบ้านได้ค่ะ ซึ่งพวกเราก็ถามทางค่ายว่า ‘ให้กลับบ้านจนถึงเมื่อไหร่’ ซึ่งบริษัทก็บอกกับพวกเราว่าอย่าเพิ่งกลับมาจนกว่าทางค่ายจะบอก ซึ่งทางค่ายบอกให้เราเก็บของใช้ส่วนตัวในหอกลับไปด้วย และตอนนั้นเองที่ทำให้พวกเราเริ่มรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างที่ไม่แน่นอนกำลังเกิดขึ้น”

ในขณะที่ทุกๆคนเริ่มกลับบ้านกันแล้ว แซลลี่ ได้เปิดเผยว่าเธอไม่กล้าที่จะกลับบ้านเพราะกลัวครอบครัวจะเป็นห่วงในความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น แล้วจะไม่ยอมให้เธอกลับมาเกาหลี หรือให้เลิกเป็นไอดอลแล้วไปทำงานประจำ ซึ่งความกังวลที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เธอไม่กล้าจะกลับบ้านที่จีน

Gugudan Act. 5 New Action (2018)

ท่ามกลางช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนว่าอนาคตของเธอจะเป็นอย่างไรต่อไป เธอก็ได้ทราบถึงกำลังใจของแฟนๆที่รอคอยเธออยู่จากข้อความบน Weibo ซึ่งเธอจำได้ว่าเป็นคนที่คอยสนับสนุนเธอมาตั้งแต่เดบิวต์ และด้วยความประทับใจที่เกิดขึ้นทำให้เธอเกิดกำลังใจขึ้นและตัดสินใจที่จะไม่ยอมแพ้ ในที่สุด แซลลี่ ก็ได้ตัดสินใจกลับมาประเทศจีนเพื่อเข้าแข่งขันในรายการ Chuang 2020 ในฐานะของเด็กฝึกหัดจากบริษัทในจีน ที่ในรายการ เธอได้โชว์ศักยภาพและประสบการณ์ของการเป็นไอดอลในเกาหลีมากว่า 5 ปี จนกลายเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้ชม แซลลี่ หรือ หลิวเซียหนิง ก็ได้เปิดใจถึงการเข้าร่วมในรายการนี้ที่เป็นเหมือนการจุดเริ่มต้นใหม่ของเธอว่า

“รายการ Chuang 2020 เป็นเหมือนการเริ่มต้นครั้งใหม่สำหรับฉันค่ะ ฉันได้ตัดสินใจกับตัวเองก่อนจะเข้าร่วมรายการนี้ว่า ฉันจะแสดงทุกด้านของตัวเองที่ได้สะสมประสบการณ์มาหลายปีและปล่อยให้ตัวเองได้กลับมาใช้ชีวิตของเด็กฝึกหัดเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ในตอนที่ฉันได้เดบิวต์ที่เกาหลี ฉันรู้สึกว่าฝันของฉันได้กลายเป็นจริงแล้ว ในตอนนี้ฉันกลับไปรู้สึกแบบเดียวกันกับ 5 ปีที่แล้วในการเริ่มต้นใหม่ของฉันในรายการนี้ค่ะ”

ทำความรู้จัก 101 ผู้เข้าแข่งขันสาวในรายการ PRODUCE CAMP 2020
Liu Xiening / Sally – Chuang 2020 (2020)

Source 1 2

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button