fbpx
News

AKB48→Rocket Punch การตัดสินใจของ ‘จูริ’ เปลี่ยนแปลงเพื่อเติบโต

ในรายการ JURIFUL DAYS ที่ ทาคาฮาชิ จูริ ทำลงในช่องออฟฟิเชียลของวง Rocket Punch ได้มีแฟนๆจากญี่ปุ่นส่งข้อความเข้ามาถามถึงเรื่องราวความยากลำบากของเธอในการทำกิจกรรมที่ผ่านมา

จูริ ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่เธอตัดสินใจจบการศึกษาจาก AKB48 และมาฝึกซ้อมในเกาหลีเพื่อเดบิวต์อีกครั้ง

“ตอนที่ฉันมาเกาหลีหลังจากที่จบการศึกษาจาก AKB48 ในญี่ปุ่น มันจะมีช่วงเวลา 3 เดือนก่อนการเดบิวต์ที่ฉันยังจำได้ดีเลยค่ะ เป็นช่วงเวลาที่ฉันเกือบจะใช้ชีวิตอยู่ในห้องซ้อมชั้นใต้ดินของบริษัทตลอดเวลา ฉันซ้อมหนักที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้ หนักจนฉันคิดว่าในชีวิตฉันคงไม่สามารถทำงานอะไรหนักขนาดนี้ได้อีกแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายฉันมากๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ มันรู้สึกเหมือนว่าฉันกำลังค่อยๆ เสียร่างกายของฉันไปทีละส่วนๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่พอหลังจากเดบิวต์แล้วฉันก็ได้เข้าใจว่ามันคือขั้นตอนของสิ่งที่เรียกว่า ‘การเติบโต’ ค่ะ หลังจากเดบิวต์ทำให้ฉันเข้าใจว่าฉันได้ปีนภูเขาขึ้นมาแล้ว เวลาที่เราปีนภูเขาพอมองย้อนกลับไปเราก็จะมองเห็นว่าตัวเองขึ้นมาไกลแค่ไหนแล้ว มองเห็นเส้นทางเหล่านั้นเป็นวิวความงดงาม และรู้สึกอิ่มเอมกับสิ่งที่ผ่านมาได้”

Image

“สำหรับฉันแล้วช่วงเวลา 3 เดือนนั้น ในห้องซ้อมที่ไม่มีนาฬิกาทำให้ฉันไม่รู้เลยว่าเวลาผ่านไปแค่ไหนแล้ว และด้วยสถานะของตัวเองที่เป็นเด็กฝึกหัดตอนนั้นก็ทำให้ใช้โทรศัพท์มือถือไม่ได้ จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อหลังจากซ้อมเสร็จ ซึ่งก็เป็นเวลาหลังเที่ยงคืนแล้ว

ทุกเช้าฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับเหงื่อ พูดภาษาเกาหลีก็ยังไม่เก่ง ทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวด้วยกำแพงของภาษา ต้องอดทนกับท้องที่รู้สึกหิว ความรู้สึกเหล่านั้นทำให้ฉันไม่รู้เลยค่ะว่าตัวเองปีนเขาขึ้นมาแล้ว แต่มันก็เป็นข้อพิสูจน์ค่ะว่าวันเวลาเหล่านั้นไม่สูญเปล่าเลย ฉันเข้าใจถึงเรื่องนี้หลังจากได้เดบิวต์แล้ว ฉันไม่ลืมความลำบากที่เกิดขึ้นเลยค่ะ เพราะมันคือความทรงจำที่ดีของฉัน”

✩⃝Day on Twitter: "Stage Name: Juri (じゅり) (쥬리) Birth Name: Takahashi Juri  (高橋朱里) Position: Vocalist Nationality: Japanese Nicknames: Mesi, Egg,  Yudetamago, Gyelan, Dakjyu, Dakjuri, Jurijyu Birthday: October 3, 1997  Official Height: 160

เมื่อถามถึงความฝันของ จูริ หลังจากนี้ เธอได้ตอบว่า

“สำหรับตอนนี้ความฝันของฉันคือการชนะในรายการเพลงร่วมกับวง Rocket Punch ค่ะ แล้วก็อยากจะจัดคอนเสิร์ตเพื่อส่งต่อพลังของพวกเราให้กับทุกคน เป้าหมายใหญ่ที่สุดของฉันคือการส่งต่อพลังให้กับทุกคนค่ะ ส่วนความฝันของฉันที่เป็นเป้าหมายสำคัญเลยคือการเป็นคนที่สร้างความบันเทิงผ่านการแสดง วีดีโอ เป็นคนที่สร้างความสุขให้ทุกคน

และพอฉันทำทุกอย่างได้สำเร็จแล้ว ฉันก็อยากจะเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจ และหวังว่าจะมีคนคิดว่า ‘ถ้า จูริ ทำได้ ฉันก็ทำได้เหมือนกัน’ ฉันอยากเป็นคนที่มอบความหวังให้กับคนอื่นๆ นี่คือสิ่งที่ฉันคิดเสมอเวลาทำงานค่ะ”

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button