fbpx
News

ศาลเปิดเผยรายชื่อ 12 ผู้แข่งขัน Produce ที่ต้องตกรอบจากการปลอมคะแนนโหวต

จากคดีการปลอมแปลงคะแนนโหวตของรายการ ‘Produce 101’ ในระหว่างการออกอากาศที่ศาลได้มีการสืบสวนมาตั้งแต่ปี 2019 ล่าสุดในวันที่ 18 พฤศจิกายน ศาลได้มีการเปิดเผยรายชื่อเด็กฝึกหัดผู้เข้าแข่งขันจากรายการเซอร์ไววัลชื่อดัง ที่ต้องตกรอบจากการปลอมคะแนนโหวตในแต่ละซีซันออกมาแล้ว

ก่อนหน้านี้ โปรดิวเซอร์ อันจุนยอง และหัวหน้าโปรดิวเซอร์ คิมยงบอม ได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหากีดขวางการดำเนินธุรกิจและฉ้อโกง โดย อันจุนยอง ถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก 2 ปี และรับโทษทั้งจำทั้งปรับ รวมถึง คิมยงบอม ถูกตัดสินใจให้จำคุก 1 ปี 8 เดือน โดยผลจากการพิจารณคดีหลังจากได้รับอุทธรณ์ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ มีผลออกมาว่าทั้ง 2 โปรดิวเซอร์ยังคงต้องรับโทษตามเดิม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับการตัดสินโทษของ โปรดิวเซอร์ ‘อี’ และตัวแทนของค่ายเพลงอีก 5 คน ก่อนหน้านี้ได้ถูกตัดสินโทษปรับแล้ว ซึ่งล่าสุดได้มีการพิจารณาเพิ่มโทษจำคุก 8 เดือนโดยให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี

โดยศาลได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce 101 จากทั้ง 4 ซีซันที่ต้องตกรอบจากการปลอมแปลงคะแนนโหวต พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในการเปิดเผยรายชื่อนี้ว่า

“การเปิดเผยรายชื่อของเด็กฝึกหัดที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนความชอบธรรมของขั้นตอนการไต่สวน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้กับพวกเขาในการได้รับการชดเชยความเสียหายอย่างเหมาะสม”

สำหรับรายชื่อผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนที่ต้องตกรอบในรายการ Produce 101 จากการปลอมแปลงคะแนนโหวตที่ศาลได้เปิดเผยมา มีดังนี้

Produce 101 (การโหวตครั้งแรก): คิมซูฮยอน ซอฮเยลิน

Produce 101 Season 2 (การโหวตครั้งแรก): ซองฮยอนอู (AM LIMITLESS)

Produce 101 Season 2 (การโหวตครั้งที่ 4): คังดงโฮ (แบคโฮ NU’EST)

Produce 48 (การโหวตครั้งที่ 4): อีกาอึน, ฮันโชวอน – อันดับในรอบสุดท้ายตามคะแนนจริง อีกาอึน ได้อันดับที่ 5 และ ฮันโชวอน ได้อันดับที่ 6

Produce X 101 (การโหวตครั้งแรก): อันซาร์ดี ทิโมธี

Produce X 101 (การโหวตครั้งที่ 3): คิมกุกฮอน (B.O.Y), อีจินอู (GHOST9)

Produce X 101 (การโหวตครั้งที่ 4): กูจองโม (CRAVITY), อีจินฮยอก (UP10TION), กึมดงฮยอน – อันดับในรอบสุดท้ายตามคะแนนจริง กูจองโม ได้อันดับที่ 6, อีจินฮยอก ได้อันดับที่ 7 และ กึมดงฮยอน ได้อันดับที่ 8

อย่างไรก็ตามศาลจะไม่เปิดเผยรายชื่อของเด็กฝึกหัดที่ได้ประโยชน์จากการปลอมแปลงคะแนนนี้ เนื่องจากพวกเขาไม่ทราบมาก่อนว่าเกิดการปลอมแปลงคะแนน ซึ่งการเปิดเผยรายชื่อส่วนนี้ออกมาจะยิ่งสร้างความเสียหายต่อพวกเขา

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button