fbpx
News

Sing Again: ‘หมายเลข 11’ ไอดอล K-POP ที่เรียกตัวเองว่า ‘นักร้องที่ไม่อาจยิ้มได้’

Sing Again รายการออดิชันโอกาสที่ 2 ของนักร้องที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในการกลับมายืนบนเวทีกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากการปรากฎตัวของนักร้องมากมายที่หลายๆ คนถูกลืมเลือนไปแล้ว ในขณะที่อีกหลายคนมีแค่เพลงเดียวที่เป็นที่รู้จักและอยากพิสูจน์ความสามารถของตัวเองอีกครั้ง

ในรายการนี้ผู้เข้าแข่งขันจะปรากฎตัวแบบไร้ชื่อ และมีเพียงแค่หมายเลขประจำตัวเท่านั้นในการแสดงรอบออดิชัน ซึ่งสัปดาห์ล่าสุดการปรากฎตัวของ ‘หมายเลข 11’ ที่เธอเรียกตัวเองว่า ‘นักร้องที่ไม่อาจยิ้มได้’ ก็ได้สร้างความรู้สึกสะเทือนใจให้กับกรรมการด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทีมของเธอ ซึ่งการปรากฏตัวของเธอทำให้ไอดอลที่มานั่งโต๊ะกรรมการอย่าง ซอนมี คยูฮยอน และ ซงมินโฮ จำได้ทันที

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และนักร้อง ‘หมายเลข 11’ ก็คือ
โซจอง สมาชิกวง Ladies’ Code

Image

เธอได้เล่าถึงเรื่องราวของเธอว่าในช่วงแรกของการเดบิวต์ เธอรู้สึกมั่นใจว่าวงของเธอจะสามารถไปได้ด้วยดีจากรางวัลที่วงได้รับ และความสนใจที่มีต่อวง จนกระทั่งปีที่ 2 ของการทำกิจกรรมก็เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้น และทำให้ ริเซะ กับ อึนบี สมาชิกวงเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อจิตใจของเธออย่างมากจนไม่สามารถที่จะกลับมาร้องเพลงได้ตามเดิม และต้องใช้เวลายาวนานในการบำบัด

Image

หลังจากการพักกิจกรรม สมาชิกของวงก็ได้กลับมาทำกิจกรรมด้วยกันอีกครั้ง แต่สำหรับเธอแล้วในใจของเธอเต็มไปด้วยความว่างเปล่าและทำให้เธอตั้งคำถามกับตัวเองว่าเธอจะสามารถยิ้มออกมาได้เหมือนเดิมอีกไหม ในขณะที่หัวใจของเธออยากสร้างความสุขให้กับทุกคนด้วยเสียงเพลงอีกครั้ง แต่แววตาของผู้คนอาจมองกลับมาด้วยความสงสารจากสิ่งที่พวกเธอได้เผชิญมา

Image

และเมื่อถึงเวลาออดิชัน โซจอง ก็ได้แสดงพลังของเธอออกมาด้วยเสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ในเพลง ‘The Flight’ ของตำนานศิลปิน อิมแจบอม ที่ทำให้กรรมการทุกคนยอมรับ และใอบคะแนนเต็ม ‘All Again’ กับเธอเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบต่อไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button