fbpx
NewsTREND

LIST: 10 อัลบัม K-POP ยอดเยี่ยมปี 2020 จากมุมมองของนักวิจารณ์ Billboard

ในช่วงปลายปีแบบนี้ หลายๆ เว็บไซต์หรือชาร์ตเพลงก็ได้มีการเปิดเผยลิสต์เพลงหรืออัลบัมยอดเยี่ยมประจำปี 2020 กันออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว โดยล่าสุด Billboard ที่เป็นชาร์ตเพลงระดับโกลบอลเองก็ได้เปิดเผยลิสต์ ’10 อัลบัม K-POP ยอดเยี่ยมประจำปี 2020′

นอกจากลิสต์ 20 เพลง K-POP ยอดเยี่ยมประจำปี 2020 ที่ได้เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว Billboard เองก็ได้เปิดเผยอีกลิสต์หนึ่งที่น่าสนใจอย่าง ‘10 อัลบัม K-POP ยอดเยี่ยมประจำปี 2020′ ซึ่งในลิสต์นี้ เต็มไปด้วยความหลากหลายของสไตล์เพลงจากทั้งไอดอลกรุป ไอดอลโซโล ศิลปินอินดี้ และศิลปินหน้าใหม่ ที่ได้สร้างความประทับใจให้กับนักวิจารณ์จาก Billboard

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผลงานที่ถูกเลือกเป็นอันดับ 1 ในลิสต์นี้คืออัลบัม BETTER ของ BOA ผลงานอัลบัมชุดที่ 10 ในเกาหลีของเธอหลังจากทำกิจกรรมมายาวนาน 20 ปี ซึ่งเพลงไตเติลชื่อเดียวกับอัลบัมได้พาทุกคนกลับไปสัมผัสสไตล์เพลง R&B ยุค 2000 ที่เป็นสีสันเฉพาะตัวของ BoA ที่ทุกคนคุ้นเคย และนำเสนอความเป็นศิลปินของเธอออกมาอย่างโดดเด่นผ่านแต่ละเพลงในอัลบัมนี้ที่ฟังได้อย่างต่อเนื่องและไหลลื่น

https://www.youtube.com/watch?v=fOxl2OIOVII

ในอันดับที่ 2 เป็นอัลบัม Neverland ของ WJSN ที่สร้างบรรยากาศความสดชื่นในช่วงฤดูร้อนด้วยเพลงแบบซัมเมอร์ป็อป นำโดยเพลงไตเติล Butterfly ที่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นการเดินทางสู่ Neverland ก่อนที่จะได้ตื่นเต้นและสนุกยิ่งขึ้นไปกับการเดินทางผ่านบทเพลงในอัลบัมที่การเรียบเรียงเพลงทได้สร้างอารมณ์ต่อเนื่อง มีไดนามิกที่ทำให้ฟังแล้วไม่รู้สึกเบื่อ ก่อนที่จะค่อยๆ พาเราไปพบกับความงดงามในแทรคสุดท้าย Our Garden

และนี่คือภาพรวมของ ’10 อัลบัม K-POP ยอดเยี่ยมประจำปี 2020 จากมุมมองของนักวิจารณ์ Billboard’

1 BoA – BETTER

Chiara with BoA (@chiaraXBoA) | Twitter

2 WJSN – Neverland

3 Yukika – SOUL LADY

Piggerts (@Piggerts) | Twitter

4 WOODZ – EQUAL

5 NCT 127 – Neo Zone

LIST: 33 อัลบัมที่ทำสถิติของ Gaon Certification ปี 2020

6 TWICE – Eyes Wide Open

TWICE YouTube Data on Twitter: "All of the audios from @JYPETWICE 'Eyes wide open' surpassed 100,000 views on YouTube.… "

7 Oh My Girl – Nonstop

allkpop on Twitter: "[Album and MV Review] Oh My Girl – 'Nonstop' https://t.co/O2THKuUHH0… "

8 SUMIN – XX,

9 Baek Yerin – tellusaboutyourself

DAЯK (@adamericano) | Twitter

10 Stray Kids – GO LIFE

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button