fbpx
News

ยอจินกู เล่าถึงบทใน Start-Up ที่ตั้งใจปิดเป็นความลับ

ยอจินกู เริ่มต้นปี 2021 ด้วยผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ Beyond Evil ที่จะเริ่มออกอากาศในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก่อนที่จะได้ชมผลงานการแสดงของเขา ยอจินกู ก็ได้มาร่วมงานกับนิตยสาร GQ Korea เพื่อถ่ายแบบในฉบับเดือน กุมภาพันธ์ และพูดคุยถึงการทำงานของเขาในช่วงที่ผ่านมา

Image

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ยอจินกู ได้ร่วมแสดงในเรื่อง Start-Up ที่ทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ด้วยการพากย์เสียงเป็นระบบ AI ในลำโพงอัจฉริยะที่ชื่อ ‘ยองชิล’ ซึ่งเขา ได้เล่าถึงการแสดงในเรื่องนี้ว่า

“จริงๆ บทนี้เป็นแค่การไปร่วมแสดงเฉยๆ ครับ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก หลายสิ่งที่ ยองชิล พูดออกไปก็กลายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ตอนแรกที่บันทึกเสียงผมพยายามพูดแบบหุ่นยนต์เลยครับ เหมือนเสียงแบบที่เราคุยกับ AI ผ่านลำโพง แล้วปมก็ลองพูดเหมือนนักพยากรณ์ที่ทำนายอนาคตออกมา”

คลิกเพื่ออ่าน: เมื่อชาวเน็ตจับได้ว่าเสียงของ AI ในซีรีส์ ‘Start-Up’ คือนักแสดง ‘ยอจินกู’

สำหรับการรับบทของ ยอจินกู ในเรื่องนี้ตั้งใจที่จะถูกปิดเป็นความลับเพื่อเซอร์ไพรส์ผู้ชม ทำให้ไม่มีข่าวเปิดเผยผ่านสื่อออกมาก่อนการเริ่มออกอากาศของเรื่อง

“ในตอนแรกผู้กำกับตั้งใจที่จะปิดเรื่องนี้เป็นความลับครับ แต่หลายๆ คนที่รู้จักผมพอได้ยินเสียงแล้วก็รู้ทันทีเลยว่าเป็นผม แต่ก็ยังมีคนที่เซอร์ไพรส์กันเยอะนะครับตอนที่ผู้กำกับเฉลยออกมาว่าเป็นเสียงผม มีเพื่อนสนิทของผมคนนึงครับที่ดูเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบโดยที่ไม่รู้เลยว่าเสียง ‘ยองชิล’ เป็นเสียงของผม จนกระทั่งผมมาปรากฎตัวตอนสุดท้ายของเรื่อง”

ยอจินกู กำลังจะมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ให้ได้ติดตามกันในเดือนกุมภาพันธ์ กับการมารับบทตำรวจสืบสวนในเรื่อง Beyond Evil คอยติดตามชมกันได้

Image

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button