fbpx
News

‘The Uncanny Counter → I’M’ สองด้านของ คิมเซจอง ในบทบาทของนักร้อง-นักแสดง

คิมเซจอง กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงในอัลบัมใหม่ที่มีชื่อว่า I’M และ MV เพลงโปรโมต Warning ที่ได้ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันแล้ว เป็นการคัมแบคของเธอในรอบ 7 เดือน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอได้รับความสนใจอย่างมากในบทบาทของนักแสดงจากเรื่อง The Uncanny Counter ที่เป็นทองล์กออฟเดอะทาวน์แบบรายสัปดาห์ในทุกตอนที่ออกอากาศ

ก่อนหน้านี้ คิมเซจอง ได้เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าการทำกิจกรรมของเธอจะสลับกันไประหว่างการเป็นนักร้องกับนักแสดง เพื่อให้ตัวเธอเองได้ใช้การทำงานอีกด้านหนึ่งเป็นการพักผ่อนจากอีกด้าน ที่ช่วยให้เธอรู้สึกรีเฟรชด้วยสิ่งใหม่ๆ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และในการทำงานอัลบัมชุดนี้ คิมเซจอง ได้มีส่วนร่วมในการเขียนและแต่งเพลงทั้งหมดรวมถึงเพลงไตเติ้ลที่ชื่อว่า Warning ซึ่งในเพลงนี้ได้แรปเปอร์ LilBoi มาร่วมแรปให้ ซึ่งเธอได้พูดถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานว่า

“นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ลงมือมีส่วนร่วมเองในทุกเพลงของอัลบั้มค่ะ ฉันเลยรู้สึกประหม่าอยู่เหมือนกันว่าผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร

ฉันได้รับผิดชอบในหลายๆ จุดของอัลบั้มชุดนี้ และทำให้ฉันมีความคิดมากมายผ่านเข้ามาในหัว และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ฉันรู้สึกประหม่าในการทำงานอัลบัมชุดนี้ค่ะ”

Image

อัลบัม I’m เป็นผลงานอัลบัมเพลงชุดใม่อของ คิมเซจอง ในรอบ 7 เดือน ซึ่งเธอได้เล่าถึงการเตรียมตัวในอัลบัมนี้ว่า

“ไม่ใช่ว่าฉันจบงานละครแล้ว ก็จะมาตัดสินใจทำงานอัลบั้มต่อทันทีค่ะ เพราะตอนที่ฉันกำลังถ่ายทำละครเรื่อง The Uncanny Counter ฉันก็ได้เริ่มเขียนไอเดียสำหรับเพลงในอัลบัมนี้ ที่ฉันคิดขึ้นมาได้เอาไว้ตลอด พอหลังจากละครจบลงฉันก็ดูบันทึกที่จดไว้และใช้เวลาในการเรียบเรียงมันออกมาเป็นเพลง”

นี่เป็นอัลบั้มใหม่ของฉันในรอบ 7 เดือน แต่สำหรับฉันแล้วรู้สึกเหมือนว่าจะผ่านไปเป็นปีแล้วค่ะ ฉันรู้สึกสนุกมากกว่ารู้สึกว่ามันยาก ฉันสนุกไปกับการเตรียมอัลบัมชุดนี้เพราะฉันอยากแสดงให้ทุกคนได้เห็นดนตรีในแบบที่เป็นตัวฉันเองค่ะ”

Image

คิมเซจอง ได้ทิ้งท้ายถึงอัลบัมชุดนี้ว่า

“ฉันสนุกกับการเขียนเพลง มันไม่ได้รู้สึกเหมือนเป็นการทำงานค่ะ มันเหมือนการเล่นหรือทำงานอดิเรก ฉันเลยมีความสุขอยู่ตลอดในการทำงานอัลบัมนี้ ฉันใส่เรื่องราวของตัวเองลงไปในเพลงและถ่ายทอดมันออกมาด้วยตัวเอง ฉันก็กังวลนะคะ ว่าคนอื่นๆ จะสามารถเข้าถึงเพลงของฉันได้มากน้อยแค่ไหน”

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตอัลบัม I’M ของ คิมเซจอง กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button