fbpx
BlogNewsPlayTREND

talk. คุยกับ STAYC เรื่อง(ไม่ลับ)ของเพลง ‘STEREOTYPE’ ที่อยู่กับวงมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ ①

STAYC คัมแบคพร้อมกับมินิอัลบัมชุดแรกของวง พร้อมกับเพลงโปรโมตในชื่อเดียวกันว่า ‘STEREOTYPE’ ซึ่งปล่อย MV ออกมาให้กับแฟนๆ ได้ชมกันแล้ว

STAYC – STEREOTYPE

ในเพลง ‘STEREOTYPE’ 6 สาว STAYC ได้แสดงได้เห็นถึงเสน่ห์ความเฉพาะตัวของพวกเธอด้วยสไตล์คอนเซปต์ที่พวกเธอเรียกว่า ‘TEEN FRESH’ ถ่ายทอดความสดใสของวัยรุ่นออกมา พร้อมกับการเติบโตของวงที่อัปเกรดจากการโปรโมตก่อนหน้านี้ ซึ่งในเพลงนี้ยังคงเป็นผลงานการโปรดิวซ์ของดูโอ้โปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung เช่นเดิม

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และในการโปรโมตมินิอัลบัมชุดแรกของพวกเธอในครั้งนี้ 6 สาว STAYC ก็ได้มาพูดคุยกับทีมของ HALLYU K STAR เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน พร้อมกับเล่าถึงเรื่องราวเบื้องหลังของเพลง STEREOTYPE ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนให้กับแฟนๆ ชาวไทยได้รู้กันแบบลึกๆ เป็นพิเศษในคอลัมน์ ‘talk:’ วันนี้

talk.
STAYC – ‘STEREOTYPE’


เรื่องราวเบื้องหลังของเพลง ‘STEREOTYPE’ ที่อยู่กับวงมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์

สมาชิกของวงได้เปิดเผยว่าเพลง STEREOTYPE เป็นหนึ่งในเพลงที่อยู่กับวงมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ ซึ่งสุดท้ายแล้วเพลงนี้ก็ได้ถูกนำมาใช้ในอัลบัมชุดนี้

ชีอึน “จริงๆ แล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ STAYC ใช้เตรียมตัวกันมาตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ค่ะ เราได้ทำงานในเพลงนี้กันจนถึงขั้นบันทึกเสียงไปแล้ว แต่เหมือนว่าในตอนนั้นหลายๆ อย่างมันยังไม่ลงตัวค่ะ แล้วพวกเราก็รู้สึกว่ามันยังไม่เหมาะกับพวกเราในตอนนั้น เราเลยเก็บเพลงนี้เอาไว้ จนในที่สุดเราก็ได้มาทำงานในเพลงนี้กันใหม่และได้ใช้เป็นเพลงโปรโมตในมินิอัลบัมแรกของพวกเรา”

ซูมิน “สำหรับเพลง STEREOTYPE ที่ทุกคนได้ยินกันในอัลบัมนี้มันต่างกับตอนที่พวกเราได้ฟังกันครั้งแรกในเวอร์ชันเดโม่มากค่ะ เพลงที่ปล่อยออกมาจะสัมผัสได้ถึงสีสันที่ชัดเจนในเสียงร้องของพวกเราแต่ละคน แล้วก็ให้อารมณ์ต่างออกไปจากตอนที่พวกเราร้องเพลงนี้กันตอนเป็นเด็กฝึกหัด”

ไอซา “เพลง STEREOTYPE เป็นเพลงแรกที่โปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung มอบให้กับพวกเราตอนที่ไลน์อัพสุดท้ายของทีมได้รับการสรุปแล้วค่ะ”

เซอึน “เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็กฝึกหัด พวกเราก็เลยอยากที่จะเอาเพลงนี้กลับมาทำกันอีกครั้งค่ะ แล้วเราก็ไม่คิดว่าจะได้ทำเพลงนี้กันอีกครั้งจริงๆ ฉันรู้สึกดีใจมากเลยค่ะ”

ข้อความที่ถูกซ่อนไว้ในเพลง ‘STEREOTYPE’

ในเพลงนี้ 6 สาวได้นำเสนอมุมมองของพวกเธอออกมาผ่านข้อความที่พวกเธอตั้งใจจะสื่อสารไปยังทุกคนผ่านเพลงๆ นี้ ซึ่งสมาชิกวงได้พูดถึงข้อความที่ถูกซ่อนเอาไว้ในเพลงนี้ และความตั้งตั้งใจของพวกเธอที่จะถ่ายทอดออกมา

ซุมิน “ความหมายตรงๆ ของเพลงนี้คือเรื่องของการสื่อออกไปว่าไม่ควรตัดสินใครแค่เพียงภาพของเขาภายนอกค่ะ แต่ให้มองลึกไปถึงตัวตนของเขาแบบจริงใจไม่มีอคติ”

ชีอึน “คอนเซปต์ของเพลง STEREOTYPE ที่วางเอาไว้แต่แรกคือเราอยากส่งข้อความออกไปว่าอยากให้ทุกคนมอง STAYC ในแบบที่ไม่มีอะไรมาบดบังเหมือนกับใส่แว่นตากันแดดค่ะ ซึ่งในเพลงก็จะมีข้อความที่สื่อถึงการมองโลกนี้ในแบบที่ไม่มีอคติมาบดบัง หรือตัดสินอะไรง่ายๆ ด้วยการมองแค่ภายนอก ก็เลยออกมามาเป็นคอนเซปต์ที่ดูสง่างามและแสดงความเป็นตัวเองของแต่ละคนที่ชัดเจนออกมา ซึ่งรวมถึงมุมที่ดูตรงไปตรงมา แล้วก็มีมุมที่ดูเปิ่นๆ ในแบบของพวกเราด้วยค่ะ

ยุน “ในเพลง STEROTYPE จะแสดงให้เห็นความงดงามที่เปล่งประกายภายนอก และความเป็นตัวตนภายในที่ไม่ผ่านการตกแต่งใดใดค่ะ ซึ่งฉันคิดว่ามันเป็นภาพที่เข้ากับธีมของอัลบัมนี้มาก ในการสื่อว่าอย่าตัดสินอะไรแค่เพียงภายนอกเท่านั้น”

เจย์  “พวกเราตั้งใจที่จะแสดงความเป็นตัวเองของพวกเราออกมาผ่านเพลงนี้ค่ะ ทั้งในมุมที่สง่างามและมุมที่ซี่อตรง แล้วก็ในเพลงนี้เราถ่ายทำ MV กันอย่างสนุกมากๆ หวังว่าทุกคนจะได้ชม MV ของเราและถูกใจกันนะคะ”

Image

ติดตามการทพกิจกรรมโปรโมตมินิอัลบัมชุดแรกของ 6 สาว STAYC กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป


อ่านต่อ:

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button