fbpx
BlogNews

Hometown Cha-Cha-Cha กับ 5 จุดที่ทำให้รู้สึกดี เติมพลังใจในช่วงสุดสัปดาห์

ช่วงสุดสัปดาห์มาถึงอีกครั้ง ถึงแม้ว่าช่วงนี้หลายๆ คนจะยังคงเรียนออนไลน์หรือเวิร์คฟอร์มโฮมกันอยู่ที่บ้าน แต่พอตื่นเช้าขึ้นมาแล้วเป็นวันเสาร์ ก็คงมีความรู้สึกอยากผ่อนคลาย อยากฮีลลิงความเหน็ดเหนื่อยกัน ด้วยอะไรง่ายๆ ที่ช่วยปรับอารมณ์ความรู้สึกของเราให้สดชื่นขึ้น

และหนึ่งในความสุขช่วงสุดสัปดาห์ที่รอคอยให้มาถึงก็คือการออกอากาศของซีรีส์เรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha ที่ถึงแม้จะเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่ไม่ได้มีพลอตหวือหวาอะไร แต่กลับเต็มไปด้วยรายละเอียดของเรื่องที่ยิ่งดูยิ่งรู้สึกดี

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

note: Hometown Cha-Cha-Cha นำแสดง คิมซอนโฮ และ ชินมินอา เป็นซีรีส์ที่รีเมกจากภาพยนตร์เรื่อง Mr. Hong (2004) เขียนบทโดย ชินฮาอึน เจ้าของผลงานซีรีส์ The Crowned Clown (2019) และกำกับโดย ยูเจวอน เคยสร้างผลงาน Oh My Ghost (2015) Tomorrow, with You (2017) Hi Bye, Mama! (2020)

ด้วยพลอตเรื่องที่เข้าใจง่าย บรรยากาศของเรื่องที่มีชีวิตชีวา และการถ่ายทอดบทบาทของนักแสดงที่ทำให้อารมณ์ของเรื่องเต็มไปด้วยความอบอุ่นในหัวใจ ทำให้กระแสตอบรับดีจนเรตติ้งผ่านระดับ 10% ขุ้นไปอยู่อันดับ 17 ของซีรีส์ช่อง tvN ที่มีเรตติ้งสูงที่สุดของสถานี

ในวันนี้คอลัมน์ Saturday Story เลยอยากแชร์ 5 จุดที่ทำให้รู้สึกประทับใจ และเกิดความรู้สึกดีๆ ที่ช่วยเติมพลังให้กับเราในช่วงสุดสัปดาห์

เบาสมอง ฟีลกู๊ด
เรียนรู้ ผ่อนคลาย

เป็นซีรีส์ที่เนื้อหาไม่หนัก ไม่ชวนปวดหัว เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ยุนฮเยจิน (ชินมินอา) สาวทันตแพทย์ที่ย้ายจากกรุงโซลมาเปิดคลินิกของตัวเองในหมู่บ้านริมทะเลกงจิน และ ฮงดูชิก (คิมซอนโฮ) หรือหัวหน้าฮง ผู้ทำสารพัดอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นบาริสต้า คนส่งพัสดุ นายหน้าอสังหาริมทรัพย์, ช่างทาสี, ช่างซ่อมไฟ, ทำสบู่ เทียน เป็นทุกอย่างให้กับคนในหมู่บ้านกงจิน คอยช่วยเหลือผู้อื่นอย่างกับฮีโร่ นางเอกต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตชนบท มีพระเอกคอยแนะนำ ช่วยเหลือ สอดแทรกแง่คิด ทำให้คนดูรู้สึกฟีลกู๊ดและได้รับพลังบวก เมื่อได้เห็นความอบอุ่นของพระเอกและเห็นนางเอก ไปพร้อมๆกับ การเรียนรู้ ปรับตัว เพื่ออยู่ร่วมกับคนในชุมชนที่มีความเฉพาะตัวแกตต่างกันไป นอกจากนี้คนดูยังได้เที่ยวทิพย์ ชมวิว เที่ยวทะเล เนื่องจากสถานที่ถ่ายทำหลักคือเมืองโพฮัง อยู่ในจังหวัดคยองซังเหนือ ทำให้เราอินกับบรรยากาศ รู้สึกผ่อนคลาย คิดถึงการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ ‘ฮีลลิ่ง’ สมคำร่ำลือ

Image

Image

เคมีที่น่ารักของพระนางชวนฟิน
ที่ทำให้หยุดยิ้มไม่ได้

นางเอกกับพระเอกมักจะปากร้าย ปากแข็งใส่กัน ขีดเส้นใต้สถานะความสัมพันธ์ของคำว่า ‘เพื่อน’ แต่การกระทำของพวกเขากลับแสดงออกตรงกันข้ามกับสิ่งที่พูดอย่างเห็นได้ชัด ทั้งคู่มีความห่วงใยซึ่งกันและกันจนเผลอข้ามเส้นตลอด

ความพิเศษของเรื่องนี้คือความเรียบง่าย ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ก็ทำให้คนดูฟินจนยิ้มแก้มแตกได้ อย่างเช่นซีนที่ฮเยจินกับหัวหน้าฮงช่วยกันซักผ้า เป็นกิตจวัตรทั่วไปแต่กลับดูโรแมนติกมาก

Image

Image

Image

แม้ว่าโปรดิวเซอร์ จีซองฮยอน (อีซังอี) รุ่นพี่ที่ฮเยจินปลื้มได้ปรากฎตัวขึ้น ก็ยังทำให้คนดูพากันยิ้มกับคู่ฮเยจินและหัวหน้าฮงได้อยู่ดี อย่างเช่น การตัดสินใจเล็กๆน้อยของฮเยจินที่เลือกที่จะนั่งข้างๆหัวหน้าฮงแทนที่จะนั่งข้างๆรุ่นพี่ ทำให้หัวหน้าฮงรู้สึกถึงความชนะ จนกลั้นยิ้มไม่อยู่ คนดูก็พากันยิ้มตาม ลุ้นอยากจะให้พวกเขารักและสมหวังกัน

Image

ตัวละครรอบด้าน
ที่มีเรื่องราวเฉพาะตัว

หลายๆ ตัวละครในหมู่บ้านไม่ถูกมองข้าม แต่ละคนมีมิติ และมีบทบาทที่สำคัญ ทำให้ตัวละครหลักอย่างฮเยจินและหัวหน้าฮงได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กับคนดู เช่น เจ้าของคาเฟ่ โอยุน ผู้มีปมเกี่ยวกับการเป็นศิลปิน จูรี เด็กสาวผู้คลั่งไคล้ในไอดอล คุณยายกัมรี ที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียว เถ้าแก่เนี้ยโจกับการสูญเสียของเธอ รักสามเส้าระหว่าง คุณครูโซฮี และ พ่อแม่อีจุนที่หย่าร้างกัน ตัวละครในหมู่บ้างกงจินต่างมีเรื่องราว มีปม ทำให้คนดูรู้สึกเข้าถึง เข้าใจที่มาที่ไปของนิสัย การกระทำ และอินกับเนื้อเรื่องมากขึ้นไปอีก

Image

Image

Image

ความหมายที่ซ่อนอยู่ใน
Hometown Cha-Cha-Cha

ในซีรีส์เรื่องนี้มีการลงรายละเอียดต่างๆ ซ่อนไว้มากมายทำให้พลอตเรื่องที่ดูง่ายๆ เต็มไปด้วยความน่าสนใจ อย่างเช่นฉาก ฮเยจิน ได้ซื้อรองเท้าราคาแพงและมีความหมายโดยนัยว่า “ขอให้อนาคตเดินบนทางดอกไม้” และรองเท้าคู่นี้ก็ได้พาเธอไปพบเจอกับสิ่งดีๆนั้นก็คือหมู่บ้านกงจิน และ หัวหน้าฮงนั้นเอง

Image

หนังสือ Walden เขียนโดย Henry David Thoreau เป็นหนังสือปรัชญาที่หัวหน้าฮงอ่าน เกี่ยวกับการตามหาความหมายของการใช้ชีวิต ผู้เขียนกับหัวหน้าฮงมี background ที่คล้ายคลึงกัน ทั้งคู่มีการศึกษาที่ดี เก่งคณิตศาสตร์ มีไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่าย อยู่ใกล้กับธรรมชาติ และไม่ยึดติดกับสิ่งของฟุ่มเฟือย (วัตถุนิยม)

Image

การเปรียบเทียบตัวละครกับ เม่น ที่เป็นสัตว์ที่มีหนามแหลมคม เหมือนกับฮเยจินที่พูดจาอย่างตรงไปตรงมา ทำให้คนอื่นสะเถือนใจ อย่างไรก็ตามเม่นสามารถหุบหนามได้ เป็นการสื่อว่านางเอกก็มีด้านที่อ่อนโยน แม้ว่าภายนอกนั้นอาจจะดูแหลมคม

ในซีนตอนที่ฝนตก หัวหน้าฮงได้กางร่มให้กับฮเยจิน ในตอนแรกนั้นร่มเป็นสีฟ้า แต่พอนางเอกเริ่มจำเหตุการณ์ในวันที่เธอเมาได้และถามถึงวันนั้น ร่มก็ได้เปลี่ยนเป็นสีชมพู​ เป็นดีเทลเล็กๆน้อยๆที่อาจจะสื่อถึงความสัมพันธ์ ความรักของทั้งคู่ที่มีต่อกัน

Image

บทส่งท้าย
ที่ทำให้ฟินยิ่งขึ้น

เพื่อนๆสังเกตุกันมั้ย ว่าช่วงท้ายของแต่ละตอนจะมีการ
เปิดเผยเนื้อเรื่องให้คนดูได้เห็นถึงมุมมองหรือการกระทำของหัวหน้าฮงที่มีต่อฮเยจิน ทำให้คนดูได้อมยิ้ม และหลงรักตัวละครยิ่งขึ้นไปอีก เหมือนเป็นการเฉลยให้เห็นว่าหัวหน้าฮงมีใจและหวั่นไหวกับฮเยจิน มากไปกว่านั้นยังมีการเปิดเผยเรื่องราววัยเด็ก และปมที่ฝังใจ ทำให้คนดูอยากรู้เรื่องราวในอดีตว่าเกิดอะไรขึ้นและอยากที่จะติดตามดูต่อไป

Image

สำหรับใครที่กำลังมองหาซีรีส์ที่ช่วยเยียวยาหัวใจ Hometown Cha-Cha-Cha เป็นหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่เพื่อนๆไม่ควรพลาด สามารถรับชมได้ทาง Netflix เวลาสามทุ่มทุกเสาร์-อาทิตย์

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Amita Tsoi

ผู้หลงรักในวัฒนธรรมเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น K-Pop, K-Hiphop, ซีรีส์, รายการวาไรตี้ต่างๆ เป็นความชอบที่คอยฮีลจิตใจที่ทำให้รู้สึกดีเสมอ จึงมาฝึกงานในตำแหน่ง Content Creator ที่ Hallyu K Star

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button