fbpx
BlogNews

Hometown Cha-Cha-Cha การเยียวยาจาก ‘กงจิน’ ที่ช่วยฉุดชีวิตให้เดินต่อไป

ซีรีส์ฮีลลิงโรแมนซ์ ‘Hometown Cha-Cha-Cha’ ได้จบลงไปอย่างสวยงามเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับเรทติ้งการออกอากาศเฉลี่ยทั่วประเทศสูงถึง 13.32% จากการเก็บข้อมูลของ Nielsen Korea

ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนยังคงอินไปกับเรื่องราว และความรู้สึกอันมากมายที่ยังคงติดค้างอยู่ในใจ พร้อมๆ กับแง่คิดที่มอบให้กับผู้ชมไว้ในแต่ละฉากของเรื่อง

หนึ่งในบทเรียนสำคัญของบทสรุปในสัปดาห์สุดท้ายของเรื่องคือประเด็นของ ‘การมีชีวิตและใช้ชีวิตต่อไปเพื่อตัวเอง’ มรสุมที่เข้ามาหา ฮงดูชิก อย่างไม่ได้ทันตั้งตัวทำให้เค้าเป็นทุกข์ สิ้นหวัง จนคิดว่าตัวเขาเองจะมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากข้อความที่พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกของคุณยายกัมรีที่ส่งมาหา ฮงดูชิก ในช่วงเสี้ยววินาทีที่เขากำลังจะตัดสินใจกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำฮัน ได้ช่วยเปลี่ยนใจให้เขากลับมายังบ้านเกิดที่ ‘กงจิน’ แม้ว่าในใจจะเต็มไปด้วยความหดหู่ ความรู้สึกที่ว้าเหว่ และไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรหลังจากที่พบกับความเจ็บปวด

แต่สิ่งเล็กๆ จากผู้คนในหมู่บ้านกงจินก็ได้ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ พร้อมกับมอบมุมมองชีวิตใหม่ๆ ให้กับเขา เพราะบางครั้งสิ่งที่เราละเลยหรือมองข้ามไปอาจเป็นสิ่งที่มีค่าที่ทำให้เราเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปได้

Image

ท่ามกลางความหดหู่ในใจ แต่ภายนอกของเขาคือความวุ่นวายในแบบของชุมชนเล็กๆ ที่ผู้คนรู้จักกันไปทั่ว และมีเรื่องราวที่ทำให้ต้องมาพบปะเจอหน้ากันทุกวัน และ ฮงดูชิก ชายหนุ่มที่เพิ่งกลับมาจากเมืองใหญ่ก็ทำให้คนในหมู่บ้านรู้สึกตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย และแวะเวียนมาทักทาย ถามสารทุกข์สุขดิบ เอาอาหารมาให้กิน และขอความช่วยเหลือไหว้วานในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ชายหนุ่มคนหนึ่งจะเป็นแรงช่วยเหลือได้ และนั่นทำให้เขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเขาเองนั้นมีคุณค่าต่อคนรอบตัวมากกว่าที่เขาควรจะเก็บตัวอยู่คนเดียว

จากงานช่วยดูแลร้านอาหาร ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่งพัสดุ ไปจนถึงงานในสารพัดอาชีพ ทำให้เขากลายเป็นคนที่หมู่บ้านกงจินจะขาดไปซะไม่ได้ ด้วยความตั้งใจ และความพิถีพิถันใส่ใจรายละเอียด ทำให้เขากลายเป็น ‘หัวหน้าฮง’ ผู้เป็นทุกอย่างให้กับหมู่บ้านกงจิน ในขณะเดียวกันผู้คนในหมู่บ้านกงจินก็ช่วยเติมเต็ม ให้กำลังใจเขาในการใช้ชีวิต จากสิ่งเล็กๆ เหล่านี้ที่ดูเหมือนเป็นความวุ่นวายแต่กลับกลายเป็นความเรียบง่ายที่มอบความอบอุ่นให้กับเขาในการใช้ชีวิตต่อไป

Image

แต่ความทุกข์ในใจ และเรื่องราวในอดีตที่เขายังคงคิดว่าเป็นความผิดของตัวเอง ก็ยังคงฝังอยู่ลึกๆ ในใจ เพราะทุกครั้งที่เขาอยู่ตามลำพัง ในค่ำคืนที่เงียบเหงาความคิดของเขาจะย้อนกลับไปโทษตัวเอง ว่าผู้คนที่จากไปเป็นเพราะความผิดของเขาเอง จนกระทั่งเขาได้เจอจดหมายฉบับหนึ่งของคุณยายกัมรีที่ใส่เอาไว้ในตะกร้าข้าวโพดต้มที่เอามาให้กับเขา “บางครั้งการใช้ชีวิตก็ดูเหมือนแสนหนักอึ้ง แต่ถ้าเราเลือกจะอยู่ท่ามกลางคนอื่นๆ จะต้องมีใครซักคนช่วยแบกแกขึ้นหลัง เหมือนอย่างที่แกทำเพื่อฉันแน่นอน” ข้อความที่คุณยายกัมรีได้เขียนเป็นจดหมายทิ้งไว้ให้กับหัวหน้าฮงก่อนที่จะเสียชีวิต คือสิ่งที่ช่วยปลดล๊อคความทุกข์ในใจของเขา และเปิดหัวใจรับความสัมพันธ์เพื่อให้ใครอีกคนหนึ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่จะช่วยแบ่งเบา ปลอบโยน และดูแลความรู้สึกของกันและกัน

Image

“การที่ได้กินของอร่อยๆ ได้ดูวิวสวยๆ ได้เจอผู้คนดีๆ ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง อะไรจะสุขใจไปมากกว่านี้อีกล่ะ” คุณยายกัมรี

Image

หวังว่า Hometown Cha-Cha-Cha จะเป็นซีรีส์ที่สามารถส่งพลังการเยียวยาไปถึงทุกๆ คนได้ และในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ก็หวังว่าการย้อนกลับมาดูซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเหมือนการเปิดอ่านไดอารีบันทึกช่วงเวลาดีๆ ในความทรงจำของทุกคนที่ช่วยเพิ่มพลังบวกให้ได้ก้าวเดินกันต่อไป

อ่านต่อ

Amita Tsoi

ผู้หลงรักในวัฒนธรรมเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น K-Pop, K-Hiphop, ซีรีส์, รายการวาไรตี้ต่างๆ เป็นความชอบที่คอยฮีลจิตใจที่ทำให้รู้สึกดีเสมอ จึงมาฝึกงานในตำแหน่ง Content Creator ที่ Hallyu K Star

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button