fbpx
BlogNews

Hometown Cha-Cha-Cha ‘หัวหน้าฮงคนมีอดีต’ กับเบื้องหลังเพลงที่ถูกเล่นในคาเฟ่

ซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของเรื่อง กับอีก 4 ตอนที่จะเฉลยเรื่องราวในอดีตต่างๆ ของหัวหน้าฮง ที่ยังคงเป็นปริศนา ซึ่งในวันนี้เรามีจุดที่น่าสังเกตเกี่ยวกับ ‘หัวหน้าฮงคนมีอดีต’ ที่ถูกเชื่อมโยงเข้ากับบทเพลงที่เขาได้ร้องเอาไว้ในคาเฟ่ประจำหมู่บ้านกงจิน

An Old Love
옛사랑

เพลงที่หัวหน้าฮง (แสดง: คิมซอนโฮ) ร้องเพลงพร้อมกับเล่นกีต้าร์ในคาเฟ่ตอนที่ 4 เป็นเพลงของนักร้องตำนานอย่าง อีมุนเซ ‘ป๊อปไอคอนของเกาหลี’ ที่โด่งดังมาตั้งแต่ยุค 80 ศิลปินที่มีบทเพลงอมตะมากมายที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

และเพลงที่หัวหน้าฮงร้องในเรื่องมีชื่อว่า ‘An Old Love’ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการคิดถึงความรักในอดีต และเริ่มต้นเพลงด้วยประโยคแรกที่เต็มไปด้วยอารมณ์ “ฉันเดินไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าฉันกำลังร้องไห้ เพราะอดีตที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจ” ซึ่งเพลงนี้คือหนึ่งในเพลงที่ถูกยกให้เป็นเพลงที่คัฟเวอร์ยากที่สุดของ อีมุนเซ เนื่องจากการถ่ายทอดอารมณ์อันละเอียดอ่อนผ่านเสียงร้องของเขาที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของเพลงนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ถึงแม้ในซีรีส์เราจะได้ยินหัวหน้าฮงร้องเพลงนี้ออกมาเพียงท่อนเดียว แต่สำหรับคนเกาหลีที่คุ้นเคยกับเพลงนี้จะรู้ว่าท่อนที่เหลือของเพลงนี้จะพูดถึงความรู้สึกที่จมอยู่กับอดีต เดินไปตามถนนเพื่อกลับไปยังสถานที่ในความทรงจำท่ามกลางลมหนาว และหิมะที่โปรยปราย ซึ่งอารมณ์ของเพลงนี้มีอิทธิพลอย่างมากต่อนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ โดยหนึ่งในนั้นคือ Zion.T ที่แต่งเพลง Snow ขึ้นมาด้วยแรงบันดาลใจจากเพลง An Old Love และยังได้ อีมุนเซ มาร่วมร้องด้วย

หัวหน้าฮงคนมีอดีต

ภาพภายนอก หัวหน้าฮงเป็นคนที่อบอุ่น เป็นมิตร มีน้ำใจคอยช่วยเหลือคนในหมู่บ้างกงจินเสมอ แต่ภายในจิตใจของเขายังคงติดอยู่กับความทรงจำในอดีต ที่ทำให้เขาต้องร้องไห้อย่างโดดเดี่ยว ซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ใต้รอยยิ้ม และผ่านชีวิตในหนึ่งวันไปด้วยการทำงานทุกอย่างที่เหมือนกับการพยายามให้ตัวเองลืมตัวตนในสิ่งที่เคยเป็นมาก่อน และเขายังมีอาการนอนไม่หลับ ฝันร้าย ร้องไห้ จนต้องพบจิตแพทย์ และยังคงโทษตัวเองว่าเป็นเหตุที่ทำให้คนรักจากไปอีกด้วย

Image

เมื่อมองย้อนกลับไปยังบทเพลง ‘An Old Love’ ยังมีเนื้อหาที่พูดถึงการคิดถึงคนรักเก่า ซึ่งในจุดนี้ก็มีประเด็นที่ถูกเชื่อมโยงไปถึงปริศนาของผู้หญิง และเด็กในรูปที่แทรกอยู่กลางหนังสือของหัวหน้าฮง ที่มีความคิดเห็นจากผู้ชมว่าอาจจะเป็นคนรักในอดีตกับลูกชาย หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับผู้มีพระคุณที่ต้องจากไปต่อหน้าต่อตาเขา

Image

Image

ในขณะที่เรื่องชุดสูทสีดำของหัวหน้าฮง ก็ยังคงเป็นข้อสงสัยว่าจริงๆ แล้วเป็นชุดที่เขาตัดเอาไว้สำหรับใส่ในงานใด เพราะสำหรับคนในเกาหลีแล้วชุดสูทสีดำเป็นชุดสุภาพที่ใส่ได้ทั้งในงานศพและพิธีแต่งงาน

Image

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่หลายๆ คนรอเฉลยกันอยู่ก็คือ เกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลา 5 ปีที่หัวหน้าฮงหายไปจากหมู่บ้านกงจิน? และการกลับมากลายเป็นคนที่ทำอาชีพสารพัดอย่าง มีมุมมองการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย รวมถึงประเด็นเล็กๆ อย่างเหตุผลที่แท้จริงว่า “ทำไมหัวหน้าฮงปฏิเสธน้องโบราที่ขอให้ช่วยเลี้ยงเม่น?” หรือแม้แต่การเอาเรือของคุณปู่ขึ้นมาไว้บนยอดเขาอย่างยากลำบาก เพื่อที่เรือจะได้ไม่พลัดพรากจากเขาไป ก็อาจสะท้อนถึงอดีตบางอย่างที่ทำให้เขาเกิดความคิดเหล่านี้ขึ้นมา

Image

Image

สุดท้ายนี้ เพลง An Old Love จะมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับอดีตของหัวหน้าฮง? ความรักครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นกับคุณหมอฮเยจิน จะช่วยเยียวยาบาดแผลในใจของเขาได้หรือไม่? มาพบคำตอบได้ใน Hometown Cha-Cha-Cha รับชมกันได้ทาง Netflix เวลาสามทุ่มตรง ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Amita Tsoi

ผู้หลงรักในวัฒนธรรมเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น K-Pop, K-Hiphop, ซีรีส์, รายการวาไรตี้ต่างๆ เป็นความชอบที่คอยฮีลจิตใจที่ทำให้รู้สึกดีเสมอ จึงมาฝึกงานในตำแหน่ง Content Creator ที่ Hallyu K Star

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button