fbpx
BlogNews

อีซอนกยุน แชร์มุมมองถึงเทรนด์ของซีรีส์เกาหลีที่รีเมคจากเว็บตูน และการถ่ายทอดตัวละครใน Dr. Brain

Dr. Brain ซีรีส์เรื่องแรกที่เป็นผลงานออริจินัลฝั่งเกาหลีของ Apple TV+ ได้เริ่มการออกอากาศตอนแรกไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับกระแสถูกพูดถึงว่าอาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ทริลเลอร์ของเกาหลีที่ได้รับความนิยมในช่วงปลายปีนี้

วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาทีมนักแสดงและผู้กำกับของซีรีส์ Dr. Brain ได้มาร่วมพูดคุยกับสื่อต่างประเทศ ถึงการทำงานในซีรีส์เรื่องนี้ และมุมมองต่างๆ เกี่ยวกับเทรนด์กระแสความนิยมของซีรีส์เกาหลีที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก

โดยหนึ่งในประเด็นที่ได้พูดถึงคือเทรนด์ของการนำเว็บตูนที่ได้รับความนิยมมารีเมคเป็นเวอร์ชันซีรีส์ หรือภาพยนตร์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวออกมาให้มีมิติยิ่งขึ้น ซึ่ง Dr. Brain เองก็เป็นซีรีส์ที่รีเมคมาจากเว็บตูนที่มีผู้อ่านทั่วโลกเช่นกัน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อีซอนกยุน ผู้ที่ถ่ายทอดตัวละคร ‘เซวอน’ นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมอง ที่วิจัยการ ‘ซิงค์สมอง’ เพื่อเชื่อมโยงความทรงจำของคนที่เสียชีวิตไปแล้ว กับคนที่ยังมีชีวิตอยู่เพื่อประโยชน์ในการไขคดีปริศนาที่ไม่สามารถหาหลักฐานได้ ซึ่งเขาได้พูดถึงเทรนด์การนำเว็บตูนมารีเมคเป็นซีรีส์ในเกาหลีว่า

“ในช่วงที่ผ่านมามีเว็บตูนที่ได้รับความนิยมถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์และภาพยนตร์ในเกาหลีเยอะจริงๆ ครับ อย่างแรกเลยเว็บตูนเหล่านี้มีแฟนดอมของตัวเองที่ใหญ่มาก ซึ่งมันเป็นการพิสูจน์แล้วว่าเรื่องราวนั้นสนุกจริงๆ และเป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการอ่าน”

Image

และการที่จะต้องมาถ่ายทอดตัวละครสำคัญในเว็บตูนที่มีคนอ่านทั่วโลก ทำให้เกิดการคาดหวังอย่างมากจากแฟนๆ ของเวอร์ชันเว็บตูน ที่รอคอยตัวละคร ‘เซวอน’ มีชีวิตโลดแล่นในซีรีส์ ซึ่ง อีซอนกยุน ได้พูดถึงการเตรียมตัว และมุมมองของเขาในการถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ออกมา

“สำหรับผมเองด้วยการเป็นแฟนของหนังสือการ์ตูนมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ผมไม่ค่อยคุ้นกับการอ่านเว็บตูนเท่าไหร่ครับ ผมถนัดการพลิกหน้ากระดาษอ่านมากกว่า แต่ผมก็ได้ลองอ่านเวอร์ชันต้นฉบับของเรื่อง Dr. Brain ดูก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำของเรื่อง เพื่อที่จะได้เข้าใจถึงตัวละคร และมู้ดโทนต่างๆ ของเรื่อง แต่ว่าเรื่องราวในเวอร์ชันซีรีส์ มีความหลากหลายในมิติของเรื่องมากกว่าในเว็บตูนครับผมเลยไม่ได้อ่านในเว็บตูนทั้งหมด

แน่นอนว่าการที่เว็บตูนเรื่องนี้ มีแฟนๆ ที่อ่านอยู่เยอะมากทั่วโลกผมเองก็รู้สึกกดดันในความคาดหวังของผู้อ่านเวอร์ชันต้นฉบับเหมือนกันครับ แต่ผมเองก็ไม่อยากยึดติดว่าจะต้องแสดงออกมาให้ตรงกับเว็บตูนมากนัก ผมจะเน้นไปที่การถ่ายทอดตัวละครตามบทของซีรีส์มากกว่าครับ”

ติดตามชมซีรีส์ Dr. Brain ตอนใหม่กันได้ทุกสัปดาห์ทาง Apple TV+

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button