fbpx
BlogNews

คุยกับ จูวอน เล่าถึงภารกิจเสี่ยงตายในสภาพไร้ความทรงจำของ Carter ภาพยนตร์คัมแบคในรอบ 7 ปี

Carter ภาพยนตร์เกาหลีเรื่องใหม่ผลงานจาก Netflix Original กำลังจะลงจอให้ได้ชมกันแล้วในวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการคัมแบคแสดงภาพยนตร์อีกครั้งของ จูวอน ในรอบ 7 ปี ที่มาพร้อมฉากแอคชัน และความลุ้นระทึกตลอดเรื่อง

Carter เป็นเรื่องราวของ ‘คาร์เตอร์’ ชายที่ตื่นขึ้นมาแบบไร้ความทรงจำ และทันทีที่เขาลืมตาขึ้นมาก็ต้องเผชิญกับภารกิจที่ซับซ้อน การถูกไล่ล่า ด้วยความสามารถด้านการต่อสู้ของเขาที่เหนือมนุษย์ทั่วไป เขาต้องตามหาตัวตนของเขาในสภาพไร้ความทรงจำ และใครคือคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ซึ่งการถ่ายทำของเรื่องนี้ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของสถานการณ์เรียลไทม์ ที่พาผู้ชมเดินตามตัวละครหลักของเรื่องไปเผชิญเหตุการณ์ลุ้นระทึก จนอาจทำให้หลายๆ คนต้องตกใจไปกับฉากต่างๆ ที่ปรากฎขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และผู้ที่มารับบทของ คาร์เตอร์ ก็คือ จูวอน นักแสดงฝีมือเยี่ยมที่ฝากผลงานเอาไว้ในซีรีส์ยอดนิยมมากมาย อย่างเช่น Bridal Mask, Good Doctor, Young-pal, Alice และภาพยนตร์ Fashion King, Fatal Intuition ซึ่งในเรื่อง Carter เป็นการกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งของเขาในรอบ 7 ปี

จูวอน “นี่เป็นภาพยนตร์ที่ผมตั้งตารอมานานครับ ผมห่างหายจากวงการภาพยนตร์มานาน ตอนได้อ่านบทครั้งแรก ผมก็คิดว่าต้องรับบทในเรื่องนี้ให้ได้ ถึงแม้ผมเองจะรู้สึกกังวลว่าจะสามารถถ่ายทอดบทออกมาได้ดีไหม แต่ผมก็อยากจะลองดูครับ เพราะถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาดี มันต้องเป็นผลงานที่สุดยอดและน่าจดจำในประวัติการแสดงภาพยนตร์ของผมแน่นอน”

Image

จูวอน ได้เล่าถึงภารกิจของ คาร์เตอร์ ที่ต้องเผชิญตลอดเรื่องนี้ว่า “เขาได้รับภารกิจให้ช่วยพาเด็กคนหนึ่งซึ่งเป็นมนุษย์วัคซีนที่ใช้เพื่อการรักษาโรคหนีไป ตอนแรกตัวเขาเองก็ไม่มั่นใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำอยู่นั้นถูกต้องหรือเปล่า แต่ตอนนั้นสิ่งเดียวที่คาร์เตอร์เชื่อได้มีเพียงเสียงพูดปริศนาที่มีแต่เขาเท่านั้นที่ได้ยิน เขาจึงจำเป็นต้องปฏิบัติภารกิจตามที่เสียงนั้นสั่งการครับ”

Image

ในการมารับบท คาร์เตอร์ จูวอน ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ไปแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งเขาได้เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงในภาพลักษณ์ของเขาว่า

จูวอน “เพื่อรับบท คาร์เตอร์ อย่างแรกเลยที่ต้องเตรียมตัวคือรูปลักษณ์ภายนอกครับ ช่วงต้นเรื่องจะมีฉากที่ต้องถอดเสื้อ ซึ่งเป็นภาพที่บ่งบอกถึงตัวตนของ คาร์เตอร์ ผมต้องเตรียมฟิตร่างกาย และเปลี่ยนทรงผม ทรงผมในเรื่องนี้น่าจะสั้นที่สุดในบรรดาผลงานที่ผ่านมาเลยครับ นอกจากนั้นก็มีรอยแผลผ่าตัดที่ท้ายทอย และน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ของเขาที่ผมใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ คาร์เตอร์ ออกมาดูสมจริงมากที่สุดครับ จนผมรู้สึกว่าตอนถ่ายทำผมกลายเป็น คาร์เตอร์ จริงๆ ไปแล้วครับ มันเลยทำให้ค่อนข้างยากสำหรับผมทีเดียวที่จะต้องปรับตัวจากตัวละคร คาร์เตอร์ กลับมาสู่การใช้ชีวิตของ จูวอน ในชีวิตจริงหลังจากถ่ายทำเสร็จแล้ว”

Image

นอกจากนี้ในเรื่องของฉากแอคชันที่ดูรุนแรง และเต็มไปด้วยความเสี่ยงในเรื่องนี้ จูวอน ก็ได้เปิดเผยว่าเกือบทั้งหมดเป็นฉากที่เขาแสดงด้วยตัวเอง

จูวอน “ผมแสดงเองเกือบทั้งหมดเลยครับ ถ้าได้ชมภาพยนตร์คงมีหลายฉากที่อาจคิดว่าใช้นักแสดงแทน แต่จริงๆ แล้วเป็นผมเกือบทั้งหมดครับ ถึงแม้ว่าสตันต์ที่แสดงแทนผมจะทำได้ดีมาก แต่ไม่ว่าอย่างไรมันก็มันมีความแตกต่างกันเล็กน้อยกับการที่ผมแสดงออกมาด้วยตัวเองอยู่ดีครับ”

Image

สุดท้าย จูวอน ได้ฝากถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่อยากให้ผู้ชมทั่วโลกได้ชมกัน

จูวอน “จนถึงทุกวันนี้มีหนังแอ็คชั่นดีๆ มากมายให้ได้รับชมกัน แต่ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจเลยว่า Carter เป็นมิติใหม่ของภาพยนตร์แอ็คชั่นครับ และหวังว่าผลงานเรื่องนี้จะเป็นช่องทางให้ภาพยนตร์แอ็คชั่นเกาหลีได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พวกเราทุกคนทุ่มเทและตั้งใจสร้างผลงานเรื่องนี้กันอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนช่วยติดตามและสนับสนุนผลงานของเราด้วยครับ ขอบคุณครับ”

Image

Carter จะลงสตรีมมิงให้ได้ชมกันในวันที่ 5 สิงหาคม ติดตามกันได้ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button