fbpx
Blog

จากความฮิตของ The Glory คิมอึนซุก ได้รับเงินจากการเขียนบทตอนละเท่าไหร่?

จากความนิยมของซีรีส์ The Glory ที่มาจากปลายปากกาของ คิมอึนซุก นักเขียนบทชื่อดังที่ทำซีรีส์ระดับตำนานของเกาหลีมาแล้วมากมาย จนทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของ Netflix Global ทำให้ประเด็นของรายได้จากการเขียนบทใน The Glory ถูกพูดถึงขึ้นมาในช่วงสัปดาห์นี้

วันที่ 12 มกราคม Wikitree สื่อในเกาหลีได้เปิดประเด็นจากความสนใจในสังคมออนไลน์ ที่คาดการณ์กันว่า นักเขียนบท คิมอึนซุก อาจได้รับเงินมากกว่า 100 ล้านวอน (2.68 ล้านบาท) ต่อการเขียนบท 1 ตอนในเรื่องนี้

คิมอึนซุก เป็นนักเขียนที่โด่งดังจากความสำเร็จในการเขียนบทซีรีส์ที่กลายเป็นตำนานของวงการบันเทิงเกาหลีอย่าง Lovers in Paris, Secret Garden, Gentleman’s Dignity, The Heirs, Descendants of the Sun, Goblin, Mr. Sunshine, The King: Eternal Monarch

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยก่อนหน้านี้รายการ ‘Heard It Through The Grapevine’ ของช่อง Channel A ที่ออกอากาศช่วงปี 2019 ได้เคยเปิดประเด็นเรื่องนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในสกู้ปของประเด็นนี้ได้เล่าย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นการเป็นนักเขียนบทของ คิมอึนซุก และรายได้ของเธอที่มากขึ้นเรื่อยๆ

“หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยเธอได้ทำงานเขียนบทละครเวทีที่ แดฮักโร แต่ด้วยการเป็นนักเขียนหน้าใหม่ทำให้รายได้ของเธอไม่แน่นอน จนกระทั่งเธอได้เริ่มมาทำงานเขียนบทละครโทรทัศน์ซึ่งเงินเดือนแรกที่นักเขียนคิมอึนซุกได้รับจากบริษัทผลิตละครคือ 700,000 วอน (ประมาณ 19,000 บาท) ก่อนที่จะประสบความสำเร็จจากเรื่อง ‘Lovers in Paris’ ที่ทำเรตติ้งผู้ชมสูงถึง 57.6% จนทำให้เธอได้รับค่าเขียนบทมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนอยู่ที่ประมาณ 30 ล้าน วอนต่อตอน (ประมาณ 8 แสนบาท) และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากแต่ละผลงานที่เธอประสบความสำเร็จ จนตอนนี้มากกว่า 100 ล้านวอนแล้ว (ประมาณ 2.68 ล้านบาท) ต่อตอน”

HALLYU PLAY

ในเรื่อง The Glory นักเขียน คิมอึนซุก ได้สร้างสรรค์บทละครที่มีความแตกต่างออกไปจากซีรีส์เรื่องก่อนๆของเธอ ด้วยการวางรายละเอียดการวางแผนแก้แค้นกว่า 20 ปีของ มุนดงอึน เหยื่อความรุนแรงในโรงเรียนที่ต้องการแก้แค้นทุกคนที่ทำร้ายเธอด้วยแผนการอันแยบยล ซึ่งผลงานชิ้นนี้เป็นซีรีส์ที่ Netflix เป็นผู้ลงทุนเพื่อมำไปเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มของตัวเองในระดับโกลบอล ทำให้เชื่อว่ารายได้ของ คิมอึนซุก ในการเขียนบท 1 ตอนของเรื่องนี้จะมากกว่า 100 ล้านวอน

เรื่องราวของ The Glory ในพาร์ทที่ 2 จะกลับมาให้ได้ชมกันในเดือน มีนาคม รอติดตามกันได้

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button