fbpx
News

คิมอึนซุก นักเขียน The Glory ตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตที่เดาพาร์ต 2 ของเรื่อง

The Glory กำลังจะกลับมาพร้อมเรื่องราวในพาร์ทที่ 2 ที่เป็นบทสรุปแผนการการแก้แค้นของ มุนดงอึน ที่วางแผนมายาวนาน 18 ปี ซึ่งจากการออกอากาศในพาร์ทแรกเต็มไปด้วยกระแสการพูดถึง และคอมเมนต์ในประเด็นต่างๆ รวมถึงการคาดเดาเรื่องราวของพาร์ทที่ 2

ระหว่างานแฟนอีเวนต์ของซีรีส์ The Glory เพื่อเปิดตัวการออกอากาศในพาร์ที่ 2 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา คิมอึนซุก นักเขียนบทของเรื่องก็ได้พูดถึงคอมเมนต์ต่างๆ ในสังคมออนไลน์ ที่ให้ความคาดหวังอย่างมากต่อเรื่องราวในพาร์ทที่ 2

คิมอึนซุก: การออนแอร์ของพาร์ทที่ 1 ประสบความสำเร็จมากจนฉันรู้สึกกลัวเลยค่ะ ในสองสามวันแรกหลังการเปิดตัวของพาร์ทที่ 1 เป็นช่วงเวลาที่ฉันรู้สึกแบบนั้นเลย แต่ที่มากกว่าความรู้สึกกลัวก็คือความประหลาดใจค่ะ ที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความรักมากมายขนาดนี้ จนทำให้ตัวฉันเองต้องนึกย้อนไปเลยว่าตัวเองเขียนบทพาร์ทที่ 2 ออกไปยังไงบ้าง ฉันก็เลยกลับไปดูบทที่เขียนไว้แล้วก็รู้สึกกับตัวเองว่ามันยอดเยี่ยมมาก จริงๆ ค่ะ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ด้วยความสนุก และปมต่างๆ ของเรื่องที่ปรากฎออกมาในพาร์ทแรก ทำให้เกิดการคาดเดาไปมากมายถึงเรื่องราวที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในพาร์ทที่ 2 และหนึ่งในนั้นคือความคิดเห็นของชาวเน็ตที่เดากันไปถึงเรื่องของการต่อสู่กันระหว่างความเชื่อ

คิมอึนซุก: ฉันเห็นความคิดเห็นที่บอกว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นการต่อสู้ระหว่างคนที่เชื่อในพระเจ้า เชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติ กับคนที่ไม่เชื่อในสิ่งเหล่านั้นเลย ซึ่งคอมเมนต์นี้เข้าถึงหนึ่งในโครงเรื่องที่เป็นแก่นของเรื่องราวทั้งหมดเลยแหละค่ะ คอมเมนต์นี้ชี้ให้เห็นว่า ยอนจิน เป็นคนที่เชื่อในลัทธิร่างทรง, ซาร่า ก็อยู่ในครอบครัวที่นับถือศาสนาคริสต์, ฮเยจอง เป็นคนที่ไม่เชื่อสิ่งใดเลย ส่วน ดงอึน ก็เป็นคนที่เชื่อในตัวเองมากกว่าในพระเจ้าหรือสิ่งเหนือธรรมชาติใดใด และก้าวไปข้างหน้าตามสิ่งที่ตัวเองตั้งใจเอาไว้ ฉันคิดว่าเมื่อคุณดูพาร์ตที่ 2 แล้ว คุณอาจจะรู้สึกได้ว่ามีพระเจ้าอยู่จริง ซึ่งตัวฉันก็เป็นคนที่นับถือศาสนาและเชื่อในพระเจ้า นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากจะพูดค่ะ ในพาร์ท 2 คุณจะเห็นเรื่องราวถูกเชื่อมโยงในลักษณะนั้น แล้วก็ยังมีประเด็นที่คอมเมนต์กันว่า ฮาโดยอง น่าจะเป็นหมัน ซึ่งฉันขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่าไม่ใช่แบบนั้น เขาไม่ได้เป็นหมันค่ะ

ติดตามชมเรื่องราวในพาร์ทที่ 2 ของ The Glory กันได้กับ 8 ตอนสุดท้ายของเรื่องในวันที่ 10 มีนาคม ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button