fbpx
BlogNews

ซงซึงฮอน เปิดใจถึงการรับบทตัวร้ายที่พลิกภาพลักษณ์ของเขาในซีรีส์ Black Knight

ถ้าพูดถึง ซงซึงฮอน แล้วหลายๆ คนยังคงจำภาพของเขาจากซีรีส์ Autumn in My Heart หรือบทบาทพระเอกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์จากซีรีส์เรื่องอื่นๆ กันได้ดี แต่ในผลงานล่าสุดของเขา ซงซึงฮอน ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์กลายมาเป็นตัวร้ายในเรื่อง Black Knight ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ของ Netflix ที่ลงสตรีมมิงให้ได้ชมกันแล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ซงซึงฮอน เล่าถึงการตัดสินใจมารับบทตัวร้ายในเรื่องนี้ว่า

ซงซึงฮอน: ผู้กำกับเกริ่นกับผมถึงเรื่องราวของ Black Knight ตอนที่เขากำลังอยู่ในขั้นตอนเขียนบทครับ เขาเล่าถึงโลกดิสโทเปียที่แห้งแล้งเป็นทะเลทราย กรุงโซลที่กลายเป็นดินแดนรกร้าง ที่จริงผมเป็นเพื่อนกับผู้กำกับมากว่า 20 ปีแล้ว ผมจึงเชื่อใจเขา ผมบอกเขาว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแบบไหนก็ตาม ถ้ามีบทที่เหมาะกับผม ผมก็อยากมีส่วนร่วมด้วย ผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนเก่าของผมครับ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Black Knight เล่าเรื่องราวถึงโลกในอนาคตเมื่อเกาหลีล่มสลายด้วยปัญาหามลพิษจนทำให้อากาศบริสุทธิ์ขาดแคลนและกลายเป็นของล้ำค่าและถูกกีดกันการเข้าถึงอากาศบริสุทธิ์ด้วยการแบ่งแยกชนชั้นในสังคม ซงซึงฮอน เล่าถึงบทบาทของเขาว่า

ซงซึงฮอน: ตัวละครที่ผมรับบทชื่อรยูซอกครับ สิ่งที่จำเป็นที่สุดในโลกอันรกร้างที่แห้งเป็นผืนทรายและขาดอากาศหายใจในเรื่องนี้ก็คือออกซิเจน ชอนมยองกรุ๊ปผลิตออกซิเจนและควบคุมการจัดจำหน่ายทั้งหมด รยูซอกเป็นคนทะเยอทะยานและมั่นใจในตัวเองสูง เขามีแผนการร้ายและหวังจะเป็นผู้บงการทุกสิ่งในโลกใบใหม่ ซึ่งเป็นเหตุผลให้ 5-8 ซาวอลและซอลอาต้องการเปิดโปงและพยายามขัดขวางเขาครับ ถึงจะแอบเศร้าเพราะถ้าเทียบกับตัวละครหลักของคนอื่นๆ ในเรื่องนี้แล้วผมจะเป็นกลายตัวร้าย (ยิ้ม) แต่ก็อยากให้ผู้ชมได้สนุกไปกับการรับชมเรื่องนี้ครับ

Black Knight Song Seung-heon as Ryu Seok in Black Knight Cr. Kim Jin-young/Netflix © 2023

การถ่ายทำของเรื่องนี้ส่วนใหญ่แล้วเป็นการถ่ายทำกับกรีนสกรีนเพื่อที่จะนำไปใส่วิชวลเอฟเฟค ซงซึงฮอน ได้เล่าประสบการณ์จากเบื้องหลังการถ่ายทำของเรื่องว่า

ซงซึงฮอน: เนื่องจากเป็นฉากที่เล่าถึงโลกอนาคต มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่เราจะหาพื้นหลังแบบนั้นได้ ทีมนักแสดงจึงต้องแสดงหน้าฉากบลูสกรีนเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่แสดง เราต้องจินตนาการถึงสถานการณ์นั้นๆ ซึ่งมันยากมากครับ ซึ่งพอได้เห็นตัวอย่างแล้วมันเหนือความคาดหมายไปมากเลยครับ ถ่ายทอดภาพของโลกที่กลายเป็นผืนทรายได้อย่างสมจริงมาก หวังว่าคุณผู้ชมก็จะรู้สึกว่านี่เป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบเช่นกันครับ

Black Knight Song Seung-heon as Ryu Seok in Black Knight Cr. Kim Jin-young/Netflix © 2023
Black Knight Song Seung-heon as Ryu Seok in Black Knight Cr. Kim Jin-young/Netflix © 2023

ซงซึงฮอน ทิ้งท้ายถึงสิ่งที่ผู้ชมจะได้สัมผัสในเรื่องนี้ว่า

ซงซึงฮอน: คุณจะได้มุมมองใหม่ๆ ที่คุณอาจไม่เคยพบจากผลงานอื่น เรามีตัวละครที่หลากหลาย มันอาจจะทำให้คุณตั้งคำถามว่าทำไมตัวละครรยูซอกถึงต้องตัดสินใจแบบนี้ อะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้พวกเขาขัดแย้งหรือช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และตระหนักถึงสิ่งที่ซีรีส์ต้องการสื่อครับ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button