fbpx
News

กลุ่มสมาคมวงการเพลงเกาหลี ลงชื่อต่อต้านรายการ ออดิชั่นไอดอลกรุ๊ป

ช่วงเช้าวันที่ 9 สิงหาคม กลุ่มสมาคมต่างๆที่เกี่ยวข้องในวงการเพลง ไม่ว่าจะเป็น สมาคมจัดการศิลปิน, สมาคมจัดการลิขสิทธิ์เพลง และ สมาคมอุตสาหกรรมเพลง ที่เป็นกลุ่มสมาคมที่ไม่แสวงหาผลกำไรในเกาหลี ได้รวมตัวเพื่อคัดค้านและต่อต้านการผลิตรายการเซอร์ไววัลออดิชั่นของไอดอล จากสถานีโทรทัศน์ต่างๆ

ช่วงที่ผ่านมามีข่าวสถานีโทรทัศน์สาธารนะต่างๆของเกาหลีเตรียมสร้างรายการเซอร์ไววัลออดิชันของไอดอลเพื่อค้นหาสมาชิกของไอดอลกรุ๊ปวงใหม่ ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งสมาคมเหล่านี้มองว่าจะเป็นการทำลายความสมดุลย์ของวงการเพลงในประเทศอย่างรุนแรง

โดยกลุ่มสมาคมต่างๆมีมุมมองว่ายิ่งมีการออกอากาศรายการในลักษณะนี้มากขึ้นจะยิ่งส่งผลให้เกิดความไม่เท่าเทียมในการทำกิจกรรมโปรโมตต่างๆของศิลปินให้สูงยิ่งขึ้น และการแข่งขันระหว่างสถานีโทรทัศน์ด้วยกันเองจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาในการจัดการต่างๆที่ผิดไปจากมาตรฐานเดิม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้กลุ่มสมาคมต่างๆยังมองว่าความตั้งใจของสถานีต่อการสร้างรายการเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะเป้าหมายของการเพิ่มรายได้ ไม่ใช่ความตั้งใจที่จะมอบโอกาสให้กับศิลปิน หรือเด็กฝึกหัด ซึ่งความสนใจของผู้ชมทั่วไปจะถูกชี้นำโดยสถานีซึ่งเป็นการทำลายระบบของวงการเพลงปัจจุบันทางตรง

โดยปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ และส่งผลให้เกิดความไม่ยุติธรรมในการแข่งขันของค่ายในระดับกลางลงมา ผลกระทบในขณะนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเด็กฝึกหัดในค่ายขนาดกลางและขนาดเล็กแล้ว ซึ่งสุดท้ายแล้วค่ายเหล่านี้อาจกลายเป็นเพียงการสร้างเด็กฝึกหัดเพื่อป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ที่ต้องการสร้างไอดอลกรุ๊ปของตัวเอง

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button