fbpx
News

ตำนาน 5 เกิร์ลกรุ๊ป ที่ไม่มีโอกาสได้เดบิวต์

ในวงการ K-Pop มีหลายตำนานที่พูดถึงการรวมตัวของไอดอลชื่อดังในปัจจุบันที่เคยเป็นเด็กฝึกหัดฝึกซ้อมร่วมกันเพื่อเตรียมตัวเดบิวต์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป แต่สุดท้ายแล้วก็เกิดการเปลี่ยนแปลงของการเดบิวต์และทำให้สมาชิกต้องแยกย้ายกันไป ซึ่งสุดท้ายแล้วไอดอลเหล่านั้นก็ได้ไปร่วมเดบิวต์กับเกิร์ลกรุ๊ปในทีมอื่น

และนี่คือ 5 ทีมเกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นได้เพียงตำนานที่ถูกพูดถึงการร่วมตัวในยุคของการเป็นเด็กฝึกหัดร่วมกัน

Five Girls

ตำนานที่ถูกพูดถึงกันมานาน ของทีมเกิร์ลกรุ๊ปที่เตรียมตัวเดบิวต์ช่วงปี 2007 แต่ก็ต้องล้มเลิกไปเนื่องจากปัญหาการเงินของต้นสังกัด โดยสมาชิกทั้ง 5 คน คือ G.Na, ยูบิน Wonder Girls, ยูอี After School, จีวอน SPICA และ ฮโยซอง Secret

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทั้ง 5 คนเรียกได้ว่าเกือบที่จะได้เดบิวต์ร่วมกัน 90% ซึ่งการเตรียมพร้อมทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย รวมถึงรายการเรียลลิตีของวงที่ทำร่วมกับ MTV แต่สุดท้ายต้นสังกัดกลับเจอกับปัญหาด้านการเงิน และทำให้ต้องปิดตัวลงก่อนการเดบิวต์ของ Five Girls จนสุดท้ายสมาชิกทั้ง 5 คนก็ต้องแยกย้ายกันไป

ยูอี เคยเปิดเผยว่าในยุคที่เตรียมเดบิวต์ของ Five Girls ในค่ายยังมี IU, จูเนียล และ กายูน 4Minute ที่เป็นเด็กฝึกหัดในค่ายอีกด้วย

Little Big Mama

เป็นที่รู้กันดีว่ามียุคที่ JYP ปล่อยเด็กฝึกหัดหลายคนออกจากค่ายและสุดท้ายกลายเป็นไอดอลระดับแนวหน้าของวงการ และ Little Big Mama เป็นอีกหนึ่งทีมเกิร์ลกรุ๊ปที่ไม่มีโอกาสได้เดบิวต์ ก่อนที่สมาชิกแต่ละคนจะต้องแยกย้ายออกจาก JYP ไป

โดยสมาชิกในทีมนี้ได้เตรียมตัวเพื่อจะเดบิวต์เป็นทีมโวคอลเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งสมาชิกคือ ฮโยลิน SISTAR, จีอึน Secret, ยูจี BESTie และ ฮานิ EXID 

ฮานิ EXID ได้เล่าว่าสมาชิกในทีมซ้อมร่วมกันเป็นเวลา 1 ปีก่อนที่โปรเจคนี้จะยกเลิก และทำให้เธอตัดสินใจออกจากค่ายและไปเรียนต่อในจีน

Sisters

อีกหนึ่งโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปของ JYP ที่วางแผนเดบิวต์ในปี 2009 เพื่อที่จะโปรโมตในประเทศจีน โดยในทีมมีสมาชิก 5 คน ประกอบด้วยสมาชิกจากจีน 3 คน และเกาหลี 2 คน ได้แก่ ซาร่า (ชินฮเยจี), ลิม Wonder Girls, เฟย missA, เจีย missA และ ยี่เปย

ทีม Sisters ได้ขึ้นแสดงในรายการวาไรตี้ของจีนด้วยเพลงของ Wonder Girls จนได้รับฉายาว่า Chineese Wonder Girls  แต่ระหว่างการทำกิจกรรมก่อนเดบิวต์ ซาร่า และ ยี่เปย ได้ถอนตัวออกจากทีม และทำให้โปรเจคนี้ต้องยกเลิกไป

Viva Girls

โปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปของ Media Line Entertainment ที่เตรียมตัวเดบิวต์ในปี 2011 ที่มีการประกาศกำหนดการเดบิวต์ออกมาแล้ว แต่สุดท้ายโปรเจคนี้ก็ถูกยกเลิกไป

สมาชิกที่ร่วมซ้อมด้วยกันในทีมมีการเปลี่ยนแปลงโดยตลอด ซึ่งสมาชิกที่เป็นตัวหลักคือทีมคือ โซยูมี Kiss&Cry พร้อมด้วยเด็กฝึกหัดในตอนนั้นอย่าง คยองลี 9Muses, อูฮี Dal Shabet, ราอิม Hello Venus, ฮโยอึน Stellar, ฮานอี ศิลปินโซโล่, ซอลอา และ เอ็กซี WJSN

https://www.youtube.com/watch?v=oR5YBSwYnrE

โดยปัญหาของ Viva Girls เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกในทีม ซึ่งจนถึงช่วงเวลาเตรียมเดบิวต์ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก จนสุดท้ายแล้วโปรเจคก็ต้องล้มเลิกไปเพราะเหลือสมาชิกในทีมแค่เพียง 3 คน คือ รุ่นพี่อย่าง โซยูมี และ ซอลอา กับ เอกซี่ ที่ยังอายุน้อยมากในตอนนั้น

YG Before 2NE1

ยุคก่อนการเดบิวต์ของ 2NE1 ในกลุ่มเด็กฝึกหัดของ YG มีสมาชิกทีมที่ร่วมซ้อมกันหลายคนเพื่อที่จะเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่าย ซึ่งนอกจาก 4 สมาชิกของ 2NE1 แล้ว ยังมี อีฮานี (Honey Lee), โบฮยอง Spica และ Linzy FIESTAR

โดยสมาชิกหลายคนที่ร่วมซ้อมด้วยกันในยุคนั้น ถูกตัดออกจากทีมเดบิวต์ของ YG เนื่องจากภาพลักษณ์และสไตล์ไม่เข้ากับคอนเซปของ 2NE1 ที่จะเดบิวต์ทำให้ แต่ละคนตัดสินใจออกจากค่ายเพื่อหาโอกาสใหม่


*นอกจากนี้ยังมีอีกหลายตำนานของเหล่าไอดอลที่เกือบได้เป็นสมาชิกของอีกวง อย่างเช่น โซยู SISTAR ที่ต้องออกจากทีมเตรียมเดบิวต์ของ 4 Minute หรือ แจคยอง Rainbow ที่ปฏิเสธการเป็นสมาชิกใหม่ของ KARA เพื่อจะเดบิวต์กับเพื่อนในทีม Rainbow

และตำนานที่ถูกพูดถึงกันบ่อยอย่างการแยกวงของสมาชิก EXID ในยุคแรกหลังจากที่การลงทุนร่วมกันของ 2 ค่ายมีปัญหา และกลายเป็นที่มาของวง BESTie 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button