fbpx
News

‘ฉันหวังว่าจะได้ทำ Kingdom ต่อจนถึงถึงซีซัน 10’ Kim Eunhee เปิดใจหลังกระแสตอบรับซีรีส์ซอมบี้โชซอนมาแรง

Kingdom กลายเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากกับการออกอากาสซีซันแรกที่ทิ้งคำถามปลายเปิดเอาไว้ให้กับผู้ชมรอคอยภาคต่อซีซัน 2 พร้อมกับสร้างประเด็นสนทนาในจุดต่างๆของเรื่องที่กระตุ้นความคิดของคนรักซีรีส์ให้ขบคิดกันทั้งในกลุ่มเพื่อนและสังคมออนไลน์ต่างๆ

จากกระแสที่เกิดขึ้น OSEN สื่อในเกาหลีได้ไปพูดคุยกับนักเขียนบท คิมอึนฮี ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวใน Kingdom ซีรีส์ซอมบี้ในยุคโชซอน ที่แฝงไปด้วยมุมมองต่อผู้มีอำนาจที่ใช้อำนาจนั้นไปในทางที่โหดร้าย เพื่อถามถึงกระแสตอบรับของ Kingdom และแนวโน้มของภาคต่อซีซันใหม่

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

note: คิมอึนฮี เจ้าของรางวัลนักเขียนบทยอดเยี่ยมจากซีรีส์เรื่อง Signal ได้วางโครงเรื่องของ Kingdom มาตั้งแต่ปี 2011 แต่ด้วยความจำกัดต่างด้านการนำเสนอ และกลุ่มผู้ชมทางทีวีสาธารณะในเกาหลีทำให้เธอไม่สามารถถ่ายทอดความเรียลในเรื่องนี้ออกมาได้อย่างตั้งใจ จนกระทั่งได้พูดคุยกับ Netflix ที่มีอิสระในการนำเสนอมาก ทำให้ Kingdom กลายมาเป็นซีรีส์ออริจินอลทาง Netflix และเริ่มเผยแพร่แล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (25 มกราคม 2019)

หลังการเผยแพร่วันแรก Kingdom ได้รับการพูดถึงและแนะนำกันแบบปากต่อปากทั้งในกลุ่มเพื่อน และทางสังคมออนไลน์ต่างๆ ถึงพลอตเรื่องที่น่าติดตาม และความสมจริงของภาพที่นำเสนอออกมา ไปจนถึงปมต่างๆที่ชวนขบคิด ซึ่งในขณะนี้หลายๆคนคาดหวังและรอคอยซีซันที่ 2 ของ Kingdom กันแล้ว เมื่อพูดถึงเรื่องนี้  คิมอึนฮี ได้เล่าจากมุมมองของเธอว่า

“การเผยแพร่ใน Netflix มันไม่มีเรตติงผู้ชมหรือจำนวนผู้ชมแสดงเป็นข้อมูลแบบการออกอากาศทางโทรทัศน์ค่ะ เลยต้องดูเอาจากกระแสการพูดถึงและคอมเมนต์จากช่องทางต่างๆ

สำหรับภาคต่อของ Kingdom ก่อนอื่นฉันก็อยากเช็คความสำเร็จของซีซันแรกก่อน แล้วก็รอการตัดสินใจของทีม Netflix ว่าจะเอายังไงต่อ ซึ่งเค้าได้บอกว่าโปรเจคนี้จะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับผลงานของซีซันที่ 2 เพราะนี่เป็นครั้งแรกเลยที่การทำงานซีซันที่ 2 ได้รับการอนุมัติตั้งแต่ซีซันแรกยังไม่ถูกเผยแพร่ออกมา ฉันเองก็รู้สึกกังวลเหมือนกันค่ะว่าเสียงตอบรับจะออกมาเป็นยังไง”

นอกจากนี้นักเขียนบท คิมอึนฮี ได้เปิดเผยว่าในตอนนี้ไอเดียของซีซันที่ 2 ได้สรุปออกมาแล้ว และมีกำหนดเริ่มถ่ายทำกันในช่วงปลายฤดูหนาว ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์

คิมอึนฮี ยังได้พูดถึงภาพรวมของ Kingdom ในอนาคต ที่อาจจะกลายเป็นซีรีย์ที่มีภาคต่อออกมาหลายซีซัน

“ฉันหวังว่าจะได้ทำ Kingdom ต่อจนถึงถึงซีซัน 10 ค่ะ ตอนนี้ฉันเองก็ยังไม่ได้เขียนตอนจบของเรื่อง และบทของภาคต่ออื่นๆไว้ แค่วางทิศทางของตัวละครต่างๆในเรื่องไว้เท่านั้น

อย่างในเรื่อง Signal การมีชีวิตของ แจฮัน ก็ยังคงเป็นคำถามปลายเปิดที่ถูกทิ้งไว้ เพราะฉันคิดว่าการที่ระบุตอนจบชัดเจนมันเหมือนเป็นการเข้าไปติดอยู่ในกับดักที่สร้างขึ้นเอง

สำหรับเรื่อง Kingdom ถ้าหากได้มีซีซัน 3 ตามมาก็จะมีตัวละครปรากฎตัวเพิ่มขึ้นค่ะ ฉันอยากที่จะเขียนรายละเอียดในโลกของ Kingdom ออกมาให้ได้มากที่สุด”

สำหรับใครที่กำลังอินกับเรื่อง Kingdom กันอยู่วันที่ 4-6 กุมภาพันธ์นี้ Netflix ได้ยกอาณาจักรโชซอนในเรื่อง Kingdom มาให้ทุกคนได้สัมผัสอีกประสบการณ์น่าขนลุกในงาน ‘Hungry For Power’ ณ Groove ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้ร่วมประสบการณ์กันวันละ 2 รอบในช่วงเวลา 11.00 – 14.00 น. และ 17.00 – 22.00 น.

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button