fbpx
News

สื่อเปิดเผย แรงจูงใจของ PD รายการ PRODUCE ในการปลอมผลคะแนนโหวตรอบสุดท้าย

ประเด็นของการปลอมแปลงคะแนนโหวตและผลอันดับผู้เข้าแข่งขันในรายการ PRODUCE 101 ยังคงถูกสื่อในเกาหลีพูดถึงอย่างต่อเนื่อง

ช่วงเที่ยงของวันที่ 7 ธันวาคม SBS News ได้เปิดเผยถึงคำให้การต่ออัยการของ อันจุนยอง โปรดิวเซอร์ของรายการ PRODUCE 101 ที่พูดถึงแรงจูงใจที่ทำให้เค้าตัดสินใจปลอมแปลงคะแนนและผลอันดับของผู้เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายของรายการ PRODUCE 48 และ PRODUCEC X 101 ซึ่งสาเหตุมาจาก ‘ความรู้สึกกดดัน’

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในคำให้การ อันจุนยอง ได้อธิบายว่าจากความสำเร็จของรายการ PRODUCE 101 ใน 2 ซีซันแรก และการทำกิจกรรมของวง I.O.I และ Wanna One ทำให้ทีมงานรู้สึกกดดันเป็นอย่างมากในการทำรายการซีซัน 3 ที่ทางบริษัทคาดหวังความสำเร็จในระดับเดียวกัน เพราะการทำกิจกรรมของวงโปรเจคต์กรุปใน 2 ซีซันแรกได้สร้างรายได้ให้กับทาง CJ ENM อย่างเห็นได้ชัด ด้วยความกดดันนี้ส่งผลให้เค้าตัดสินใจที่จะเลือกสมาชิกทีมเดบิวต์ 12 คนก่อนที่จะทราบผลคะแนนโหวตจากผู้ชมในรอบสุดท้ายที่เป็นการโหวตระหว่างการออกอากาศสด

ในซีซันที่ 4 ความกดดันยิ่งมากยิ่งขึ้นเมื่อความนิยมของรายการซีซันที่ 3 ถูกประเมินออกมาว่าลดลงจากซีซันก่อน ทำให้ความหนักใจเกิดขึ้นในการวางแผนงานสำหรับซีซันที่ 4 ที่ต้องการความสำเร็จที่มากขึ้น บวกกับระยะเวลาในการทำกิจกรรมที่ยาวนานของวงและเงื่อนไขสัญญาการทำกิจกรรมของสมาชิกที่เปลี่ยนแปลงไป

ในรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าทางด้านโปรดิวเซอร์ อันจุนยอง ได้พบกับเจ้าหน้าที่ของค่ายเพลงตั้งแต่เดือน มกราคม 2018 จนถึงเดือน กรกฎาคม 2019 ซึ่งเค้าได้รับการเอนเตอร์เทนในสถานบริการรวม 47 ครั้ง เป็นจำนวนเงินประมาณ 46.83 ล้านวอน ที่จ่ายโดย 5 เจ้าหน้าที่จากค่ายบันเทิง โดยการเอนเตอร์เทนที่เกิดขึ้นเป็นการแลกกับการจัดการผลประโยชน์ในรายการ PRODUCE 48 และ PRODUCE X 101

แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่าการติดสินบนที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับเด็กฝึกหัดในรอบสุดท้ายหรือไม่ โดยศาลได้นัดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 20 ธันวาคม

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button