fbpx
BlogEddie BlogNews

สิ่งที่ถูกทิ้งไว้หลังห้องเรียน Itaewon Class

Itaewon Class เป็นความสำเร็จอีกครั้งของซีรีส์จากช่อง JTBC ที่พาเรตติ้งของเรื่องให้เข้ามาสู่ 20 อันดับแรกของซีรีส์ที่ออกอากาศทางช่องเคเบิลได้สำเร็จ พร้อมกับการนำเสนอมุมมองและแง่คิดที่ฉายแสงให้กับหลายๆคนที่กำลังเริ่มต้นการทำธุรกิจของตัวเอง

Itaewon Class (이태원 클라쓰)

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตลอดการออกอากาศที่ผ่านมาทั้งหมด 16 ตอน Itaewon Class ได้รับคำชมอย่างมากด้วยเรื่องราวที่นำเสนอถึงพลังของวัยรุ่น และพลังบวกของตัวละครเอกอย่าง พัคแซรอย ที่ส่งต่อให้กับคนรอบตัวจนสามารถต่อสู้กับอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่จนประสบความสำเร็จ ซึ่งคุณค่าเหล่านี้ถูกถ่ายทอดเป็นบทเรียนผ่านแผนการแก้แค้นที่ฝังลึกมากว่า 15 ปีด้วยการสร้างธุรกิจขึ้นมาจากศูนย์เพื่อถล่ม ‘ชางกา’ บริษัทอันดับ 1 ที่อยู่บนยอดพิรามิดจากการใช้ผลประโยชน์เป็นเส้นทางสู่ความยิ่งใหญ่ ด้วยความยึดมั่นในมโนธรรมของตัวเองและศรัทธาในคนรอบตัว

จนถึงตอนสุดท้าย Itaewon Class ยังคงยึดมั่นในแนวความคิดศรัทธาในคนรอบตัว และการส่งต่อพลังบวกที่สามารถเปลี่ยนชีวิตให้กับคนรอบตัวสามารถมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นได้ด้วยคำว่าศรัทธา นับได้ว่าเป็นบทเรียนที่นำเสนอมุมมองอันน่าสนใจในการทำธุรกิจยุคปัจจุบันที่หลายๆครั้งภาพของผลประโยชน์ถูกชูเหนือภาพของผู้คน และทิ้งข้อคิดอะไรบางอย่างไว้ให้กับคนที่มีความฝันกล้าที่จะเดินหน้าต่อไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองและคนรอบตัว

และที่ยังคงสะท้อนก้องอยู่หลังห้องเรียนเลิกแล้วก็คือประเด็นของ พ่อ-ลูก ที่เป็นหัวใจหลักไม่แพ้เกมการแก้แค้นด้วยธุรกิจ กับเรื่องราวของพ่อคนหนึ่งที่ยอมรับในความผิดของลูกแม้ว่าความผิดนั้นจะมาจากการกระทำที่กล้าหาญ พร้อมกับบอกลูกของตัวเงอว่าเค้าเป็นลูกที่ทำให้พ่อรู้สึกภูมิใจ กับพ่ออีกคนหนึ่งที่ปิดบังความผิดของลูก และช่วยให้พ้นผิด .. แต่การกระทำนั้นหาใช่ความรักลูกไม่ เพราะมันคือความเห็นแก่ตัวที่ไม่ต้องการให้ความผิดของลูกมากระทบกับชื่อเสียงของตัวเองและบริษัทที่สร้างขึ้นมา

สุดท้ายแล้วสิ่งที่พ่อทั้ง 2 คนได้กระทำต่อลูกกลายเป็นการหล่อหลอมสร้างให้พวกเค้าเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีมโนธรรมไม่เหมือนกัน และแม้แต่การถูกจำคุกของลูกทั้ง 2 คน ก็ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ต่างกันสุดขั้ว

“คนหนึ่งให้โอกาสนักเลงในคุกเป็นมิตรร่วมแผนการแก้แค้น
… อีกคนใช้นักเลงในคุกเป็นเครื่องมือเพื่อสนองความแค้น”

ใน Itaewon Class ยังมีแง่มุมอีกมากมายที่นำเสนอออกมาทั้งเรื่องความหลากหลายทางเพศ ทางชาติพันธุ์ ซึ่งสุดท้ายแล้วทุกคนต่างมีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกันทั้งสิ้น และการกระทำคือสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นคุณค่าที่แท้จริงของมนุษย์แต่ละคน

ใครมีเวลาลองย้อนกลับดูซีรีส์เรื่องนี้กันอีกซักรอบอาจจะได้ความคิดดีๆจากห้องเรียนห้องนี้ที่อยู่ใจกลางอิแทวอน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button