fbpx
News

The Voice Korea 2020: ตำนานเด็กฝึกหัด JYP 15 ปี

อีกหนึ่งไฮไลต์ของรายการ The Voice Korea 2020 ในสัปดาห์นี้คือการปรากฎตัวของ ‘คิมจีฮยอน’ นักร้องผู้มาพร้อมกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้โค้ชต้องกดหันกลับมาทันทีที่เค้าได้ร้องประโยคแรกของเพลงออกมา

ผู้เข้าแข่งขันในรอบ Blind Audition ที่ถูกเลือกให้เป็นไฮไลต์ของรายการในสัปดาห์นี้คือ คิมจีฮยอน หรือที่หลายๆคนรู้จักเค้าในชื่อ G.Soul ศิลปินที่เดบิวต์ในปี 2015 พร้อมกับฉายา ‘ตำนานเด็กฝึกหัด 15 ปีของ JYP’ ซึ่งในปัจจุบันเค้าได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ Golden ในการทำกิจกรรมโปรโมตภายใต้การดูแลของค่าย H1GHR MUSIC หลังจากที่สัญญากับทาง JYP สิ้นสุดลง

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมจีฮยอน เลือกเพลง Please เพลงในตำนานของ อีโซรา ที่ได้รับความรักจากชาวเกาหลีมากมาย และยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในเพลงที่ถ่ายทอดออกมาได้ยากมาก และเมื่อเค้าเริ่มร้องเพลงนี้ออกมาเพียงประโยคแรก โค้ชทีม Dynamic Duo และ BoA ก็กดหันกลับมาทันทีจากเสียงที่มีเสน่ห์ของเค้า

และเมื่อโค้ชทีม Dynamic Duo หันกลับมาก็ต้องเซอร์ไพรส์ทันทีเมื่อเห็นศิลปินที่เคยร่วมแสดงบนเวทีเดียวกันมานั่งร้องเพลงในรอบ Blind Audition ต่อหน้าพวกเค้า และตามมาด้วยการกดหันกลับมาของ คิมจงกุก และ ซองซีคยอง ที่ต้องการตัวผู้เข้าแข่งขันคนนี้เข้าร่วมทีมเช่นกัน

หลังการแสดงจบลงโค้ชทีม Dynamic Duo ก็ได้บอกกับโค้ชคนอื่นๆว่าที่เค้ากดหันกลับมาเร็วมากเพราะว่าเป็นเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์  ซึ่งเค้าไม่คิดเลยว่านักร้องที่กำลังร้องอยู่คนนี้คือ G.Soul ซึ่งพอชื่อนี้ถูกพูดถึงขึ้นมาก็ทำให้ BoA รู้สึกตกใจทันทีพร้อมกับพูดขึ้นมาว่า “อะไรกันเนี้ย คุณดังมากเลยนะคะ”

Image

ระหว่างให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจมาร่วมแข่งขันในรายการ คิมจีฮยอน ก็ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเค้าที่เข้าเป็นเด็กฝึกหัดของ JYP ตั้งแต่อายุ 13 หลังจากผ่านการออดิชันในรายการโทรทัศน์

Image

“ผมแค่เป็นคนที่ฝึกหัดมายาวนานครับ สำหรับการเป็นศิลปินแล้วผมเป็นแค่นักร้องหน้าใหม่ มันคงจะเหมือนโกหกนะครับถ้าผมบอกว่าการเดบิวต์ของผมมันไม่ได้ยากลำบากอะไร เพราะทุกคนก็ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาทุกคน

ในช่วงที่ผ่านมาผมเร่โชว์ไปตามถนนในลอนดอนครับ ผมเริ่มทำมันโดยไม่คิดอะไรมากแต่กลับผู้คนมาดูผมแสดงมากมาย ผมรู้สึกมีความสุขมากครับ ผมอยากจะกลับมายืนบนเวทีอีกครั้ง แต่ทุกวันนี้โอกาสมันก็ไม่ได้มีมากพอที่จะให้ผมได้ขึ้นแสดง

การร้องเพลงคือสิ่งเดียวที่ผมทำมันได้ดี และนี่คือเหตุผลที่ผมตัดสินใจมายืนบนเวทีนี้ครับ”

Image

note: คิมจีฮยอน เดบิวต์ในปี 2015 ในชื่อ G.Soul ด้วยมินิอัลบัม Coming Home มีเพลงโปรโมตคือเพลง You ที่ติดชาร์ตในระดับหัวตาราง

คิมจีฮยอน ยังได้เล่าถึงการเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Golden ของเค้าว่าเป็นเพราะเค้าต้องการที่จะเป็นศิลปินผู้เปล่งประกายเหมือนกับทองคำ และอยากจะร้องเพลงต่อหน้าผู้คนให้มากขึ้น เป็นนักร้องที่ถ่ายทอดบทเพลงด้วยความจริงใจให้กับทุกคนได้ฟัง

ท่ามกลางการพูดโน้มน้าวใจของโค้ชแต่ละทีม BoA ก็ได้พูดขึ้นมาว่า

“นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็นการแสดงของคุณด้วยตาตัวเองนะคะ ฉันอยากให้เราแลกตำแหน่งกัน ให้ฉันได้มีโอกาสเรียนรู้จากคุณแทน ส่วนฉันก็จะช่วยเล่าความจริงอันโหดร้ายให้ได้ฟังค่ะ”

และสุดท้าย คิมจีฮยอน ก็เลือกเข้าร่วมทีมของโค้ช BoA พร้อมกับเหตุผลว่า

“ผมติดใจประโยคที่โค้ชบอกว่าจะเล่าความจริงอันโหดร้ายให้ได้ฟังครับ มันคือสิ่งที่ผมอยากจะได้ฟังจริงๆ”

Image

Image

ติดตามชมรายการ The Voice Korea 2020 ได้ทุกคืนวันศุกร์ทาง Mnet

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button