fbpx
BlogEddie BlogNews

U-KNOW เล่าเบื้องหลัง ‘NOIR’ อัลบัมเพลงที่เหมือนภาพยนตร์หลากอารมณ์

‘U-KNOW’ ยูโนยุนโฮ ได้ปล่อยผลงานมินิอัลบัมชุดที่ 2 ของเขาออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับอัลบัมที่มีชื่อว่า NOIR ที่เต็มไปด้วยความพิเศษทั้งในเรื่องของบทเพลง และการนำเสนอด้วยคอนเซปต์ที่ทำให้ผลงานชุดนี้ของเขาเหมือนกับภาพยนตร์

เช้าวันที่ 18 มกราคม U-KNOW ได้จัดเซสชันพิเศษเพื่อพูดคุยกับสื่อทั่วโลกถึงผลงานอัลบัมใหม่ของเขา ‘NOIR’ ที่มีกำหนดปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันในวันนี้

“ผมเตรียมอัลบัมชุดนี้มานานครับ หลายๆ คนชอบอัลบัมชุดแรกกัน วันนี้ผมเลยได้มีโอกาสแนะนำผลงานอัลบัมใหม่ให้กับทุกคนได้ฟังครับ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในอัลบัมใหม่นี้ผมได้ใส่ความคิดของผมลงไปเยอะมากตั้งแต่เริ่มต้นการทำงาน ซึ่งคำว่า ‘NOIR’ ที่เป็นชื่ออัลบัมนี้ มีความหมายถึงสีดำและอารมณ์ของผู้ชายที่หลากหลาย

แต่ละเพลงในอัลบัมนี้จะมีแทรคฟิล์มเฉพาะ ซึ่งผมเองต้องการแสดงให้เห็นถึงแนวที่หลากหลายของดนตรี และอารมณ์ของเพลงที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพ”

Image

และที่เป็นความพิเศษของอัลบัมชุดนี้คือการถ่ายทอดแต่ละเพลงในอัลบัมออกมาด้วยภาพเคลื่อนไหว ที่เหมือนเป็นภาพยนตร์สั้นๆ ที่ถ่ายทอดอารมณ์ และความหมายของบทเพลงออกมา จนกลายเป็นคอนเซปต์ ‘Cinematic Music’ ของอัลบัม ‘NOIR’

“ในอัลบัมชุดนี้เริ่มต้นจากการเล่าเรื่องในอดีตของชายคนหนึ่ง มาจนถึงตัวตนของเขาที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ผมเองก็เป็นคนที่ดูหนังเยอะครับ แล้วสิ่งที่ผมได้ดูมันก็กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากทำอัลบัมออกมาด้วยผลงานเพลงที่เป็น Cinematic Music

อัลบัมนี้จะมีอารมณ์ที่หลากหลายกว่าในอัลบัมแรกของผม ซึ่งครั้งนี้ผมตั้งใจที่จะใส่ความรู้สึกที่เข้าอกเข้าใจคนอื่นลงไปในเพลง เป็นอัลบัมที่พัฒนาต่อจากมินิอัลบัมแรก และถ่ายทอดสิ่งต่างๆ ที่เป็นปัจจุบันมากขึ้น”

Image

Image

และด้วยความเป็นภาพยนตร์ของอัลบัมนี้ที่ถ่ายทอดด้วย ‘แทรคฟิลม์’ ของแต่ละเพลง ทำให้เขาได้นักแสดงฝีมือเยี่ยมของวงการบันเทิงเกาหลีมาร่วมงานด้วย

“ในเพลง La Rosa ผมได้ร่วมงานกับคุณ ชินเยอึน เธอได้ไปฝึกร้องเพลงมาเพื่อที่จะร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย ซึ่งระหว่างที่เราบันทึกเสียงกันเธอมีความเป็นมืออาชีพมาก และมีแพสชันในการทำงาน ซึ่งการทำงานของเราเชื่อมโยงกันได้อย่างดี และทำให้การทำงานร่วมกันเป็นอะไรที่สะดวกมากครับ

ในเพลง Thank U ผมได้ร่วมงานกับคุณ ฮวางจองมิน ที่ผมอยากร่วมงานด้วยมานานแล้ว ในการถ่ายทำของเพลงนี้ผมเลยรู้สุขมีความสุขมากๆ ครับ”

Image

Image

สำหรับการโปรโมตอัลบัมชุดนี้ U-KNOW ได้เลือกเพลง Thank U เป็นเพลงโปรโมตอัลบัม ซึ่งเพลงนี้เป็นแนว Pop-Dance ที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนของเขาและเส้นทางที่เขาได้เดินทาง เล่าเรื่องราวเหมือนเป็นภาพยนตร์แอคชัน-นัวร์ เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับละครเพลง ที่ผสมผสานท่าเต้น และท่าทางต่างๆ โดยเพลงนี้มาพร้อมกับ MV ที่เต็มไปด้วยพลัง ซึ่งเพลงนี้มี MV เวอร์ชันเรต 17+ ที่ถ่ายทอดอารมณ์แบบเต็มๆ ออกมา

“ผมเลือกเพลง Thank U เป็นเพลงโปรโมตเพราะมันเป็นเพลงที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจนทั้งในเรื่องของดนตรี แล้วก็เรื่องของภาพที่สื่อออกมา ซึ่งผมต้องขอบคุณโปรดิวเซอร์ และทีมงานทุกคนจริงๆครับที่ร่วมกันสร้างผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา การทำงานในอัลบัมนี้ผมพยายามผลักดันตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซนเพื่อค้นหาดนตรีใหม่ๆ และมันช่วยให้ผมเติบโตยิ่งขึ้นในการเป็นศิลปินครับ”

Image

ติดตามกิจกรรมโปรโมตอัลบัม NOIR ของ U-KNOW กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button