fbpx
BlogNewsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว: Lovestruck in the City ‘เรื่องรักในเมืองใหญ่’

‘ความรัก’ ที่เปลี่ยนโลกนี้ให้สดใส / ความรัก ‘ที่เปลี่ยนโลกนี้ให้ซึมเศร้า’

Lovestruck In The City
도시남녀의 사랑법

เรื่องย่อ – synopsis

ชีวิตของ พัคแจวอน (รับบทโดย จีชางอุค ผลงาน : The K2 / Backstreet Rookie) เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาได้พบหญิงสาวคนหนึ่ง (รับบทโดย คิมจีวอน ผลงาน : Descendants of the Sun / Fight for My Way) ที่ทำให้โลกของเขาสดใส และกล้าทำเรื่องบ้าบิ่น อย่างการตัดสินใจแต่งงานกับเธอ ทั้งๆ ที่ทำความรู้จักกันได้แค่เพียง 1 เดือน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เรื่องราวความสัมพันธ์ทุกอย่างเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ และจบลงอย่างรวดเร็ว ทิ้งเพียงบาดแผล และโลกที่เปลี่ยนเป็นความซึมเซา เมื่อเขาต้องเดินทางกลับโซลอย่างกะทันหัน แม้จะนัดแนะกันอย่างดี แต่หลังจากนั้นเขากลับไม่ได้พบเธออีกเลย นอกจากจะเมาหัวราน้ำ เขายังเฝ้าถามตัวเองซ้ำๆว่าทำไมเธอถึงทำกับเขาแบบนี้ และถ้าได้เจอกันอีกครั้ง เขาจะ … เขาจะทำอย่างไร …

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

เรื่องราวความรักของชายหนุ่ม-หญิงสาว ช่วงวัย 30 ถูกบอกเล่า ผ่านรูปแบบผสม ระหว่างการสัมภาษณ์ พูดคุยกันเองระหว่างตัวละคร(คล้ายห้องแชท) และการเล่าแบบธรรมดา ซึ่งแปลกออกไปจากเรื่องอื่นๆ ถึงจะแปลก แต่คงพูดว่าใหม่ไม่ได้ เพราะคนเขียนบทเรื่องนี้ เคยใช้การเล่าเรื่องแบบนี้มาแล้วใน Discovery of Love (นำแสงโดย เอริค มุน และ จองยูมี) ซึ่งเป็นผลงานเก่าของเธอ ที่เธอใช้รูปแบบของการสัมภาษณ์ช่วยในการสื่อสารตัวตน และมุมมองของตัวละคร แม้จะไม่มากนัก แต่ก็ถือเป็นการทดลองใช้วิธีการเล่าแบบใหม่อย่างน่าสนใจ

หลังจากได้เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนวัยเรียนใน My First First Love อีกหนึ่งผลงานก่อนหน้านี้ของเธอ ครั้งนี้คนเขียนบทเลือกเล่าเรื่องราวของ กลุ่มเพื่อน/คนรัก ในวัยทำงาน ผสมผสานกับ ความแตกต่างของรูปแบบการดำเนินชีวิต หน้าที่การงาน ความสัมพันธ์ และมุมมอง การเล่าที่แปลกนี้ อาจทำให้คนดูต้องเวียนหัวอยู่บ้าง เพราะในแต่ละตอนมีความยาวเพียง 30 นาที ทำให้มีการตัดสลับการเล่าเรื่อง การสัมภาษณ์ และการพูดคุยหลายครั้ง แต่การเล่าแบบนี้ก็ทำให้เรื่องน่าสนใจ และหลากหลาย มีอะไรๆ มากกว่าการมองความรักของตัวละครคู่หนึ่ง แต่เป็นเรื่องราวของตัวละครหลายตัว และความเห็น ทัศนคติ ของผู้คนต่อเรื่องราวต่างๆ โดยเน้นไปที่เรื่องความสัมพันธ์แตกต่าง ภายใต้นิยามเดียวกันที่เรียกสิ่งนี้ว่า “ความรัก”

Image

นักแสดงที่มารับบทในเรื่อง ไม่ว่าจะพระ-นาง ที่เป็นที่รู้จักจากผลงานที่โด่งดังหลายเรื่องก่อนหน้านี้ หรือนักแสดงสมทบที่อาจจะยังไม่คุ้นหน้านัก (นอกจาก คิมมินซอก ที่น่าจะเห็นหน้ากันมาบ้าง) ทุกคนให้ความรู้สึกของหนุ่มสาวที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป หรืออาจจะคล้ายกับตัวเรา หรือเพื่อนของเราด้วยซ้ำ การแสดงที่เป็นธรรมชาติ บทพูดที่ให้อารมณ์ของเพื่อนที่คุ้นเคย ทำให้เรื่องนี้ดูสบาย ไม่เคร่งเครียด แม้จะมีปมน่าสนใจ อย่างเรื่องราวเบื้องหลังเหตุผลของการหายไปของนางเอก แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนมู้ดหลักของเรื่องที่เน้นไปทางตลกนี้ได้มากสักเท่าไหร่

Image

Image

Image

แต่เมื่อถึงฉากอารมณ์ นักแสดงก็สามารถสื่อสารออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็นความรักหวานชื่นในวันที่โลกสีชมพู ที่เล่นเอาเขินและฟินสุดๆ หรือการคร่ำครวญกับเศษซากความรักที่ทิ้งบาดแผลไว้ในใจ ซึ่งสองพระ-นาง ก็สามารถแสดงออกมาได้เจ็บปวดมากๆ เรียกได้ว่า แม้จะมีเวลาในแต่ละตอนไม่มาก แต่เมื่อถึงฉากสำคัญ ก็ทำให้เราอินกับเรื่องได้

เป็นซีรีส์ความยาวเพียง 8 ชั่วโมง (16 ตอน ตอนนี้ออกอากาศมาแล้ว 10 ตอน) ที่มีรูปแบบการเล่าที่น่าสนใจ เนื้อหาที่ชวนให้คิดที่ความรักในหลายรูปแบบ และชวนให้เราร่วมตอบคำถามไปกับตัวละครในโจทย์ที่ผู้สัมภาษณ์(ในเรื่อง)ถาม… ถ้าอ่านรีวิวแล้วสนใจ ก็ตามไปจัดกันได้ที่ Netflix เลยค่ะ

ปล. เพลงประกอบเรื่องนี้เพราะด้วยน้าาา

อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button