fbpx
News

Big Hit จับมือ NAVER รวมระบบ Weverse และ V Live

Big Hit Entertainment และ NAVER จับมือกันควบรวบระบบของ 2 แพลตฟอร์มสังคมออนไลน์สำหรับแฟนอย่าง Weverse และ V Live เข้าด้วยกัน

ช่วงช่ายของวันที่ 27 มกราคม ที่ประชุมบอร์ดของ NAVER ได้ตัดสินใจทุ่มเงืน 4.1 แสนล้านวอน เพื่อลงทุนในบริษัท beNX บริษัทในเครือของ Big Hit Entertainment ที่ให้บริการแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ Weverse ซึ่งทาง NAVER จะถือหุ้นในบริษัท 49 เปอร์เซนต์และย้ายธุรกิจในส่วนของ V Live มารวมในบริษัทนี้ ที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น WEVERSE COMPANY Inc.

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากนี้ Weverse และ V Live จะดำเนินการรวมระบบ การให้บริการ และฐานผู้ใช้งานเข้าด้วยกัน สร้างเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้บริการกับแฟนๆทั่วโลก ซึ่งการรวมระบบของทั้ง 2 แพลตฟอร์มคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี ในการดำเนินการ โดยระหว่างนั้น Weverse และ V Live จะยังคงให้บริการตามปกติเช่นเดิม

สำหรับทางด้านของศิลปินที่จะเข้าร่วมระบบใหม่นี้นอกจากศิลปินเดิมที่ใช้งานทั้ง 2 แพลตฟอร์มอยู่แล้ว จะมีการขยายไปสู่กลุ่มศิลปินระดับโลก เพื่อทำให้ระบบใหม่นี้เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับแฟนๆและศิลปินที่ดีที่สุด และเป็นช่องทางในการเผยแพร่คอนเทนต์ ำร้อมกับเป็นช่องทางสื่อสารระหว่างศิลปินกับแฟนๆ

คอยติดตามความคืบหน้าของแพลตฟอร์มใหม่ที่มาจากการรวมตัวของ Weverse และ V Live กันได้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button