fbpx
BlogEddie BlogNews

โลกไอดอล : เมื่อค่ายเล็กก้าวพลาด ในวงการ K-Pop

แสงส่องประกายที่ปลายทาง

เมื่อโอกาสที่เปิดกว้างไม่ได้ยืนยันถึงความสำเร็จ การเป็นค่ายเล็กย่อมไม่กล้าที่จะเสี่ยงเดินหน้าต่อ สุดท้ายแล้วความเจ็บปวดก็เกิดขึ้นกับทุกฝ่าย ทั้งค่าย ศิลปิน และแฟนๆ

แต่ในช่วงที่ผ่านมา เริ่มมีแนวทางในการระดมทุนก่อนการโปรโมทเกิดขึ้น โดยผ่านระบบของ Makestar ที่เป็นสื่อกลางในการเปิดระดมทุนจากแฟนๆเพื่อให้ไอดอลกรุ๊ปสามารถเดินหน้าโปรโมทต่อได้

ไอดอลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จที่สุดในการระดมทุนผ่าน Makestar คือ Nine Muses ที่ระดมทุนได้กว่า 2.8 ล้านบาท เพื่อทำโปรเจคโฟโต้บุค 

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Nine Muses the Color of 8 Photobook

และล่าสุด Stellar ก็ได้เปิดระดมทุนเพื่อทำซิงเกิลอัลบั้มใหม่ ซึ่งตอนนี้ได้เงินไปแล้ว 1.5 ล้านบาท และยังเหลือเวลาระดมทุนอีก 1 เดือน

ถึงจะเป็นค่ายเล็กแต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีโอกาสในการประสบความสำเร็จ เพราะในช่วงที่ผ่านมา MAMAMOO จาก Rainbow Bridge และ GFRIEND จาก Source Music ก็ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้ว รวมถึงวงอย่าง Girl’s Day หรือ EXID เองก็เริ่มต้นจากค่ายเล็กๆ ที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาแล้วทั้งสิ้น จนตอนนี้ต้นสังกัดของทั้ง 2 วง ก็ขึ้นมาอยู่ในระดับกลางและเป็นที่รู้จักในวงกว้างของกระแส KPOP

เรื่องราวความสำเร็จเหล่านี้คือกลิ่นหอมหวานที่ยังจูงใจให้ค่ายเล็กกล้าที่จะตัดสินใจลงทุนเพื่อโปรโมทไอดอลกรุ๊ปออกมาเรื่อยๆ เพื่อหวังจะเป็น 1 ใน 100 ที่จะเดินไปถึงแสงสว่างที่ปลายทางของโอกาส คุณภาพต้องมาคู่กับช่วงเวลาที่เหมาะสม ถูกที่ ถูกเวลา … แต่ใครจะบอกได้ว่ามันคือที่ไหนเมื่อไหร่

เรื่องราวของ K-POP ยังมีอีกหลายมุม เบื้องหลังภาพที่สวยงาม คือหยาดเหงื่อและน้ำตา ที่ไม่มีใครรู้ว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นหรือไม่ มีแค่เพียงความฝันและความหวังที่เป็นแรงผลักดัน และทำให้พวกเค้าเชื่อว่าจะสามารถเป็นดาวอีกหนึ่งดวงที่ได้ส่องประกายในโลกไอดอล

อ่าน : การเดบิวท์ ความเจ็บปวดบนเส้นทางความฝัน

Previous page 1 2
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button