fbpx
News

เปิดเผยรายได้ I.O.I จากการโปรโมท 10 เดือน

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของการโปรโมทของวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ I.O.I ที่สมาชิกมาจากการเลือกของผู้ชมรายการ Produce 101 ที่กลายเป็นหนึ่งในประเด็นฮิทจากปี 2016

ล่าสุดได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการโปรโมทของ I.O.I ตั้งแต่เดือนเมษายน 2016 มาจนถึงปัจจุบัน พบว่ามีรายได้ร่วมจากทุกกิจกรรมกว่า 1 หมื่นล้านวอน

ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา I.O.I ได้เซ็นสัญญาเพื่อเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์แต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจเครือข่ายสื่อสาร / การเงิน / เครื่องสำอางค์ / เกม / ชุดนักเรียน / ออนไลน์ชอปปิ้ง ไปจนถึงเครื่องใช้อุปโภค บริโภคต่างๆมากมาย ซึ่งประมาณการรายได้รวมไว้ที่ 2,500 ล้านวอน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทางด้านการจำหน่ายผลงานเพลง ตั้งแต่มินิอัลบั้มแรก มาจนถึงผลงานล่าสุด VeryVeryVery ประมาณการรายได้อยู่ที่ 1,200 ล้านวอน

สำหรับการออกงานต่างๆประมาณการรายได้รวมอยู่ที่ 1,000 ล้านวอน โดยเฉลี่ยต่อ 1 งาน รายได้ของ I.O.I จะอยู่ที่งานละ 30-35 ล้านวอน

และยังมีงานถ่ายแบบให้กับนิตยสารชั้นนำอีกหลายเล่ม ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 30 ล้านวอนต่อหนึ่งเล่ม

นอกจากนี้ตั๋วคอนเสิร์ท Time Slip คอนเสิร์ทสุดท้ายของ I.O.I ก็จำหน่ายหมดทันทีตั้งแต่เปิดจำหน่าย

ถ้าหากร่วมกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคน รวมถึงสมาชิก I.O.I ที่ทำกิจกรรมร่วมกับวงของค่ายอย่าง DIA, WJSN และ Gugudan รายได้รวมทั้งหมดของ I.O.I จะสูงถึง 1 หมื่นล้านวอน ตลอดช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา

จากการโปรโมทที่ผ่านมาของ I.O.I เหมือนกับการถูกรางวัลใหญ่ ซึ่งปกติแล้วการโปรโมทไอดอลกรุ๊ปส่วนใหญ่ 1-2 ปีแรก มักจะเป็นช่วงเวลาที่ต้องพบกับความอยากลำบาก เพราะรายจ่ายในการโปรโมทมักสูงกว่ารายได้ที่ได้จากการโปรโมท

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button